Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1 :
Số phải tìm là :
\(828:\frac{4}{3}=621\)
Đáp số : \(621\)
Bài 2 :
Ta có sơ đồ :
Số thứ 1 : I___________I
Số thứ 2 : I___________I..30..I ] tổng 3 số : 615
Số thứ 3 : I___________I..30..I...15...I
Số thứ ba hơn số thứ nhất là : 30 + 15 = 45
Số thứ nhất là : (615 - 45 - 30) : 3 = 180
Số thứ hai là : 180 + 30 = 210
Số thứ ba là : 615 - (180 + 210) = 225
Bài 3 :
Ta có sơ đồ :
Số bé : I____I____I
Số lớn : I____I____I____I ] tổng hai số : 345
Số bé : 345 : (2 + 3).2 = 138
Số lớn : 345 - 138 = 207
Bài 4 :
Nếu cả hai số đều giảm 6 đơn vị thì tổng mới là : 260 - 6.2 = 248
Ta có sơ đồ :
Số lớn sau khi giảm 6 đơn vị : I_____I_____I_____I
Số bé sau khi giảm 6 đơn vị : I_____I ] tổng hai số : 248
Số lớn sau khi giảm 6 đơn vị là : 248 : (3 + 1).3 = 186
Số lớn là : 186 + 6 = 192
Số bé là : 260 - 192 = 68
80,7 bạn ơi !
Có phải là bài lớp 5 vòng 10 violympic toán đúng không !
Các bạn tick tớ nhiều nhé
Sẵn tiện tớ nói kết quả luôn : 20% = 0,2 = 1/5 ; 25% = 0,25 = 1/4 ; 4 + 5 = 9 ; 726,3 : 9 = 80,7
Các bạn không tin thì : 80,7 * 5 = 403,5 ( số lớn ) ; 80,7 * 4 = 322,8 ( số bé )
Hiệu hai số là : 403,5 - 322,8 = 80,7
Lưu ý : Những dấu ; là để tớ tách ra để khỏi làm các bạn đọc lâu đó,mỗi lần tớ làm dấu ; thì là các bạn cứ cách một dòng nhé cho dễ hiểu hơn nha !
Bạn cô bé đáng yêu thiếu giải chi tiết rồi đấy
ket qua la 80,7