- |1,7 - x| - 5/3 = 2/3
Giúp mik vs mik đang cần gấp ạ
Cảm ơn
 ...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 11 2023

\(-\left|1,7-x\right|-\dfrac{5}{3}=\dfrac{2}{3}\\ \Rightarrow\left|1,7-x\right|=-\dfrac{5}{3}-\dfrac{2}{3}=-\dfrac{7}{3}\left(l\right)\)

Vậy không có giá trị x thoả mãn

7 tháng 8 2020

a, \(2x-3< 0\Leftrightarrow2x< 3\Leftrightarrow x< \frac{3}{2}\)

b, \(\left(2x-4\right)\left(9-3x\right)>0\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}2x-4>0\\9-3x>0\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>2\\x< 3\end{cases}\Leftrightarrow2< x< 3}}\)

7 tháng 8 2020

a. \(2x-3< 0\Leftrightarrow2x< 3\Leftrightarrow x< \frac{3}{2}\)

b. \(\left(2x-4\right)\left(9-3x\right)>0\Leftrightarrow18x-6x-36+12x>0\Leftrightarrow24x>36\Leftrightarrow x>\frac{3}{2}\)

c. \(\frac{2}{3}x-\frac{3}{4}>0\Leftrightarrow\frac{2}{3}x>\frac{3}{4}\Leftrightarrow x>\frac{9}{8}\)

d. \(\left(\frac{3}{4}-2x\right)\left(\frac{-3}{5}+\frac{2}{-61}-\frac{17}{51}\right)\le0\)

\(\Leftrightarrow\frac{3}{4}-2x\le0\Leftrightarrow2x\le\frac{3}{4}\Leftrightarrow x\le\frac{3}{8}\)

e. \(\left(\frac{3}{2}x-4\right).\frac{5}{3}>\frac{15}{6}\Leftrightarrow\frac{3}{2}x-4>\frac{3}{2}\Leftrightarrow\frac{3}{2}x>\frac{11}{2}\Leftrightarrow x>\frac{11}{3}\)

30 tháng 10 2017

Cái câu đầu bn nhập sai rùi 

Câu 2

\(x^5=2x^7\)

\(\frac{x^5}{x^7}=2\)

\(\frac{1}{x^2}=2\)

\(\left(\frac{1}{x}\right)^2=2\)

\(\frac{1}{x}=\sqrt{2}\)

Câu cuối 

Ta thấy 2, 3, 5 đều là số nguyên tố nên

Ta phân tích 144 thành số nguyên tố  \(2^4\cdot3^2\)

Thay vào Ta tính x=6; y=5

Vì số nào lũy thừa 0 lên cũng bằng 1 nên

Ta có thể viết \(144=2^4\cdot3^2\cdot5^0\)

Thay vào ta tính z=1

30 tháng 10 2017

o phan dau tien ta co 

x-5nhan căn bậc hai của x bằng 0

=>5 nhan can bac hai cua x bang x

=>ta co the thay x bang 5 nhan can bac hai cua x

thay vao ta duoc 5 nhan can bac hai cua x nhan voi5 nhan can bac hai cua x bang x^2

25*x=x^2=x*x

suy ra x=25

vay x=25

o phan tiep theo

x5=2x7

=>x.x.x.x.x.1=2.x.x.x.x.x.x.x

=>1=2.x.x

=>1/2=x*x

=>x= can bac hai cua 1/2

o phan cuoi cung

2x-2.3y-3.5z-1=144

=>2^x/4.3^y/9.5^z/5=144

=>2^x.3^y.5^z=144/4/9/5=0.8

ma o day ta thay 0.8 khong chua h chia het cho y x va z 

vay ko co cap x y z nao thoa man

6 tháng 8 2020

Ta có :\(\left(\frac{3}{2}-\frac{5}{11}-\frac{3}{13}\right).\left(2x-2\right)=\left(-\frac{3}{4}+\frac{5}{22}+\frac{3}{26}\right)\)

=> \(\left(\frac{3}{2}-\frac{5}{11}-\frac{3}{13}\right).\left(2x-2\right)=-\frac{1}{2}\left(\frac{3}{2}-\frac{5}{11}-\frac{3}{13}\right)\)

=> \(2x-2=-\frac{1}{2}\)

=> \(2x=\frac{3}{2}\)

=> \(x=\frac{3}{4}\)

29 tháng 8 2016

TA CÓ 1024=2^10

SUY RA X=0 

9 tháng 9 2021

đề đâu bạn

9 tháng 9 2021

\(\Rightarrow x+3\ge4\\ \Rightarrow x\ge1\)

10 tháng 11 2019

câu 2 Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a , b (a,b>0)

vì số h/s nam và h/s nữ tỉ lệ với các số 5 và 7 nên: => a/5 = b/7

vì số học sinh nữ nhiều hơn nam là 6 nên: b-a=6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/5=b/7=b-a/7-5=6/2=3

Do đó : a/5=3=>a=3x5=15(h/s)

b/7=3=>b=3x7=21(h/s)

Vậy số học sinh nam và nữ của lớp đó lần lượt là 15 h/s;21h/s

1 tháng 9 2016

hay qua hi hu

bạn làm đc ko????