Hình | Tại sao nên làm? | Tại sao không nên làm? |
1 | Không đụng vào nguồn ống dẫn nước tránh hư hỏng | |
2 | Vứt rác thải sinh hoạt sẽ làm nguồn nước bị ô nhiễm. | |
3 | Vứt rác vào thùng rác làm giảm ô nhiễm môi trường | |
4 | Xây nhà tiêu tự hoại tránh chất thải tiếp xúc với đất làm ô nhiễm đất | |
5 | Vệ sinh xung quanh nguồn nước để đảm bảo vệ sinh | |
6 | Xây dựng hệ thống thoát nước thải để không thải ra môi trường |
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)
Hình | Nội dung | Hậu quả |
1 | Uống nước lã | Có nhiều vi khuẩn gây đau bụng. |
2 | Ăn thức ăn không hợp vệ sinh | Đau bụng, tiêu chảy do thức ăn không đảm bảo |
b)
Hình | Nội dung | Tác dụng |
3 | Uống nước đã đun sôi | An toàn |
4 | Rửa tay sạch với xà phòng | Sạch vi khuẩn trên tay |
5 | Không ăn thức ăn ôi thiu | Không bị đau bụng, tiêu chảy hoặc các bệnh khác |
6 | Dọn dẹp giữ vệ sinh môi trường | Môi trường sạch sẽ, an toàn ít gây mầm bệnh |
Dụng cụ và cách tiến hành | Nhận xét và kết luận |
Đổ nước lên mặt một tấm kính được đặt nghiêng trên một khay nằm ngang. | Nước chảy từ khay xuống từ cao xuống thấp, lan ra mọi phía. |
Chuột sống ở hộp | Điều kiện được cung cấp | Điều kiện thiếu | Dự đoán kết quả |
1 | Ánh sáng, nước, không khí | Thức ăn | Chết đói |
2 | Ánh sáng, không khí, thức ăn | Nước | Chết khát |
3 | Ánh sáng, nước, không khí, thức ăn | Sống bình thường | |
4 | Ánh sáng, nước, thức ăn | Không khí | Chết |
5 | Nước, không khí, thức ăn | Ánh sáng | Gầy yếu |
Hình | Cách bảo quản |
1 | Phơi khô |
2 | Đóng hộp |
3 | Ướp lạnh |
4 | Ướp lạnh |
5 | Làm mắm (ướp mặn) |
6 | Làm mứt (cô đặc với đường) |
7 | Ướp muối (cà muối) |
Để bảo vệ nguồn nước ta:
- Nên: Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước. Xây dựng nhà tiêu tự hoại, nhà tiêu hai ngăn để phân không thấm xuống đất và làm ô nhiễm nguồn nước. Nhà tiêu phải làm xa nguồn nước.
- Không nên: Đục phá ống nước làm chất bẩn thấm vào nguồn nước
Điều kiện được cung cấp | Điều kiện thiếu | Dự đoán kết quả | |
Cây 1 | Nước, không khí, chất khoáng | Ánh sáng | Lá cây có màu sắc kém, xanh nhạt |
Cây 2 | Ánh sáng, nước, chất khoáng | Không khí | Cây sẽ chết |
Cây 3 | Ánh sáng, không khí, chất khoáng | Nước | Cây sẽ chết |
Cây 4 | Không khí, ánh sáng, nước, chất khoáng | Cây khỏe mạnh | |
Cây 5 | Nước, không khí, ánh sáng | Chất khoáng | Cây sẽ nhỏ, yếu |
Hình | Nội dung hình | Nên thực hiện | Không nên thực hiện |
1 | Hai bạn đang chơi đùa cạnh ao, một bạn đang nghịch nước ở cầu ao | X | |
2 | Giếng được xây cao và có nắp đậy | X | |
3 | Nghịch nước khi qua sông | X | |
4 | Các bạn đang bơi ở bể bơi | X | |
5 | Các bạn nhỏ đang bơi có người lớn, phao cứu hộ | X |
Hình | Tên cây hoặc con vật | Sống ở xứ lạnh hay xứ nóng |
1 | Lạc đà | Nóng |
2 | Gấu trắng | Lạnh |
3 | Thông | Lạnh |
4 | Xương rồng | Nóng |
C1 : những việc làm bảo vệ đôi mắt đó là : Không đọc sách hay học bài dưới ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu , nên đọc , viết , học bài vào dưới ánh sáng bình thường , không nhìn vào màn hình ti vi , máy tính , điện thoại quá lâu
C2 : Những tiếng ồn có thể gây ra ở trường học: Với các trường gần đường lớn, chợ, bến xe... có thể bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn do các phương tiện giao thông đi lại, tiếng người buôn bán,...Trong trường học có thể có các tiếng ồn: Các hoạt động, sinh hoạt tập thể như tiếng hò hét, cười đùa quá to, tiếng xô đẩy bàn ghế, quát gọi nhau trong giờ nghỉ và nhất là giờ tan học...Để hạn chế tiếng ồn có thể có một số biện pháp: có những qui định chung về không gây tiếng ồn ở nơi lớp học, sử dụng các vật ngăn cách làm giảm tiếng ồn đến tai, trồng nhiều cây xanh...
Tớ cộng điểm cho bn hằng nga được 6 điểm nhé.Chúc bn học tốt.