K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 7 2018

 2.I3x - 1I + 1 = 5
<=>2.I3x - 1I = 5-1
<=>2.I3x - 1I =4
<=>I3x - 1I=2
=>Có 2 trường hợp
3x-1=2 =>3x=3 =>x=1
3x-1=-2 =>3x=1 =>x=1/3
Vậy x có 2 giá trị thỏa mãn là 1 và 1/3

Học tốt ^-^

15 tháng 7 2018

Mơn bn nhìu ạ ~~~ Hok tốt nha~~~

4 tháng 9 2020

Nhanh giùm nha, cần gấp

4 tháng 9 2020

Hình như 10 số hay sao

13 tháng 10 2017

\(12345\approx12300\)

tk anh nha ^^

13 tháng 10 2017

12300 nha , e ms hc lp 6 thoy hà !!!!!!!!!!! Avatar của cj là ak mak cute zậy

Bài 2: Chọn C

Bài 4: 

a: \(\widehat{C}=180^0-80^0-50^0=50^0\)

Xét ΔABC có \(\widehat{A}=\widehat{C}< \widehat{B}\)

nên BC=AB<AC

b: Xét ΔABC có AB<BC<AC

nên \(\widehat{C}< \widehat{A}< \widehat{B}\)

14 tháng 12 2017

Chia cả hai vế cho 5^x: 
pt <=> (3/5)^x + (4/5)^x = 1 
- Ta nhận thấy x=2 là nghiệm của phương trình 
(3/5)^2 + (4/5)^2 = 1 
- Ta phải chứng minh x=2 là nghiệm duy nhất của phương trình 
+ với x>2: (3/5)^x < (3/5)^2 (do 3/5 <1) 
(4/5)^x < (4/5)^2 (do 4/5<1) 
----------------------------------------... 
Cộng 2 vế: (3/5)^x + (4/5)^x < (3/5)^2 + (4/5)^2 = 1 (trái gt) 
=> Phương trình không có nghiệm khi x>2. 
+ Tương tự với x<2, phương trình không có nghiệm khi x<2. 

- Vậy phương trình có nghiệm duy nhất x=2.

14 tháng 12 2017

3^x+4^x=5^x vax=2

Thay x vao bieu thu ta co :

3^2+4^2=5^2

 Xong roi do

6 tháng 2 2022

x=4

6 tháng 2 2022

 

Với x\(\ge1\)\(x-1-\sqrt{x-1}=0< =>x-1=\sqrt{x-1}< =>\left(x-1\right)^2=x-1< =>\left(x-1\right)^2-\left(x-1\right)=0< =>\left(x-1\right)\left(x-1-1\right)=0< =>\left(x-1\right)\left(x-2\right)=0\)\(< =>\left[{}\begin{matrix}x-1=0\\x-2=0\end{matrix}\right.< =>\left[{}\begin{matrix}x=1\left(TM\right)\\x=2\left(TM\right)\end{matrix}\right.\)

22 tháng 9 2016

Gọi số cây trồng của lớp 7a và 7b lần lượt là a và b.

\(\left(a,b>0;a,b\in N\right)\)

Ta có: \(0,8=\frac{4}{5}\)

\(\Rightarrow\frac{a}{b}=\frac{4}{5}\) \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{b-a}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)

  • \(\frac{a}{4}=20\Rightarrow a=20.4=80\)
  • \(\frac{b}{5}=20\Rightarrow b=20.5=100\)

Vậy: Lớp 7A trồng được \(80\) cây.

Lớp 7B trồng được \(100\) cây.

 

âu zê!

cảm ơn Lê Nguyên Hạo nha !ha