Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Áp suất tác dụng lên vỏ tàu ngầm giảm, tức cột nước ở phía trên tàu ngầm giảm. Điều này chứng tỏ tàu ngầm đã nổi lên
b) Độ sâu của tàu biển thời điểm trước :
h1= p1/d = 2020000/10300 =196 (m)
Độ sâu của tàu biển thời điểm sau :
h2 = p2/d = 860000/10300 = 83.5 (m)
Bài 1:
a) Tàu đang nổi lên. Ta khẳng định được như vậy do áp suất chất lỏng được viết bởi công thức: \(p=d.h\Rightarrow\) \(p\) và \(h\) tỉ lệ thuận với nhau theo hệ số tỉ lệ \(d\). Mà \(d\) ở 2 địa điểm trên bằng nhau => Ở áp suất \(2,02.10^6N\)/\(m^2\) thì độ sâu sẽ sâu hơn ở áp suất \(0,86.10^6N\)/\(m^2\).
b) Áp dụng công thức tinh áp suất chất lỏng: \(p=d.h\Rightarrow h=\frac{p}{d}=\frac{p}{10300}\)
Gọi \(h_1;h_2\) lần lượt là độ sâu của tàu ở áp suất \(2,02.10^6N\)/\(m^2\) và ở áp suất \(0,86.10^6N\)/\(m^2\).
=> \(h_1=\frac{2,02.10^6}{10300}\approx196,1\left(m\right);h_2=\frac{0,86.10^6}{10300}\approx83,5\left(m\right)\)
Bài 2: Tóm tắt
\(h=18cm\)
\(d_2=10300N\)/\(m^3\)
\(d_1=7000N\)/\(m^3\)
______________
\(h_1=?\)
Giải
Ta có: \(p_A=p_B\Rightarrow d_2.h_2=d_1.h_1\Rightarrow d_2.\left(h_1-h\right)=d_1.h_1\Rightarrow10300h_1-7000h_1=10300h\)
\(\Rightarrow3300h_1=10300.18\Rightarrow h_1\approx56,19\left(cm\right)\)
a. ta thấy: \(p'>p\left(25,3\cdot10^5>15\cdot10^5\right)=>\) tàu đang lặn xuống vì càng xuống sâu áp suất càng tăng.
b. \(\left\{{}\begin{matrix}h=\dfrac{p}{d}=\dfrac{15\cdot10^5}{10300}\approx145,6\left(m\right)\\h'=\dfrac{p'}{d}=\dfrac{25,3\cdot10^5}{10300}\approx245,3\left(m\right)\end{matrix}\right.\)
a) Áp suất tác dụng lên vỏ tàu ngầm, tức là cột nước ở phía trên tàu ngầm tăng. Vậy tàu ngầm đã chìm xuống.
a) Ta có: p 1 > p 2 ( d o 2020000 > 860000 ) ⇔ d h 1 > d h 2 ⇔ h 1 > h 2 b) Tàu ngầm đang ngoi lên
a. Ta có: \(p'< p''\left(120000< 3050000\right)=>tau\cdot dang\cdot lan\cdot xuong\left(cang\cdot xuong\cdot sau\cdot ap\cdot suat\cdot cang\cdot tang\right)\)
b. \(\left\{{}\begin{matrix}p=dh=>h=\dfrac{p}{d}=\dfrac{120000}{10300}\approx11,6\left(m\right)\\p'=dh'=>h'=\dfrac{p'}{d}=\dfrac{3050000}{10300}\approx296,12\left(m\right)\end{matrix}\right.\)
a. Tàu đang nổi lên, vì \(p2< p1\left(0,86\cdot10^6< 2,202\cdot106\right)\)
b. \(\left\{{}\begin{matrix}h'=p':d=2,02\cdot10^6:10300\approx196,12m\\h''=p'':d=0,86\cdot10^6:10300\approx83,5m\end{matrix}\right.\)
Tàu đã nổi lên do:
Độ sâu của tàu lúc đầu:
\(h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2,02\cdot10^6}{10300}=196,12m\)
Độ sâu của tàu lúc sau:
\(h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{0,86\cdot10^6}{10300}=83,5m\)
\(\Rightarrow h_1>h_2\)
\(\Rightarrow\)Tàu đang nổi lên.
a, Tàu đàn nổi lên vì áp suất sau nhỏ hơn áp suất trước, chứng tỏ độ chênh lệch độ sâu với mặt nước biển đang giảm
b, Độ sâu của tàu ở hai thời điểm:
\(h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2,02.10^6}{10300}=196,11(m)\)
\(h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{0,86.10^6}{10300}=83,5(m)\)
a) Tàu nổi lên do áp suất lúc đầu lớn hơn lúc sau \(p_1>p_2\left(2,02.10^2< 0,86.10^2\right)\)
b) Độ sâu của tàu ở hai thời điểm trên:
\(p_1=d.h_1\rightarrow h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2,02.10^2}{10300}\approx0,02\left(m\right)\\ p_2=d.h_2\rightarrow h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{0,86.10^2}{10300}\approx0,008\left(m\right)\)