Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số ki - lô - gam giấy vụn lớp 4A quyên góp được là:
20 : ( 7 - 3) x 7 = 35 ( kg giấy vụn)
#)Giải :
Ta có sơ đồ sau :
Lớp 4A : |-----------|-----------|-----------|
Lớp 4B : |-----------|-----------|-----------|-----------|
Tổng số phần bằng nhau là :
3 + 4 = 7 (phần)
Lớp 4A quyên góp được là :
126 : 7 x 3 = 54 (kg)
Lớp 4B quyên góp được là :
126 - 54 = 72 (kg)
Đ/số : .......................
lớp 4A quyên góp đc :
49+7=56(kg)
lớp 4 C quyên góp đc :
49+4=45(kg)
trung bình quyên góp đc :
( 49+56+60):3=55(kg)
Số giấy vụn lớp 4A quyên góp được:
49 + 7 = 56 (kg)
Số giấy vụn lớp 4C quyên góp được:
56 + 4 = 60 (kg)
Trung bình mỗi lớp quyên góp được:
(49 + 56 + 60) : 3 = 55 (kg)
Đáp số:....
Đây là bài giải của mình:
4/7 số giấy vụn của lớp 4a = 8/11 số giấy vụn lớp 4b => 8/14 số giấy vụn lớp 4a = 8/11 số giấy vụn lớp 4b. Vậy ta biểu thị số giấy vụn lớp 4a là 14 phần bằng nhau thì lớp 4b là 11 phần như thế. ( phần này bạn có thể tự vẽ sơ đồ nhé! )
Gía trị 1 phần là: 50 : ( 14 + 11 ) = 2 ( kg )
Lớp 4a góp được số giấy vụn là: 2 x 14 = 28 ( kg )
Lớp 4b góp được số giấy vụn là: 2 x 11 = 22 ( kg )
Đáp số: Lớp 4a: 28 kg giấy vụn
Lớp 4b: 22 kg giấy vụn
Trong phong trào kế hoạch nhỏ lớp 4a bà 4b góp được 50 kg giấy vụn tìm số giấy vụn của mỗi lớp biết rằng 4/7 số giấy vụn của lớp 4a bằng 8/14 số giấy vụn lớp 4b.
E tham khảo nhá. ^^
Bài giải
Vì 4/7 =8/14
Nên ta có sơ đồ như sau:
Lớp 5b : |-----|-----|------|-----|-----|-----|-----|------|-----|-----|------| } 50 kg
Lớp 5a : |-----|-----|------|-----|-----|-----|-----|-------|-----|----|------|----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau:
11 + 14 = 25 ( phần)
Lớp 5b trồng được:
50 : 25 x 11 = 22 ( cây)
Lớp 5a trồng:
50 - 22 = 28 ( cây)
Đáp số:...
\(\text{Gọi a là số giấy vụn thu được của mỗi học sinh}\)
\(\text{Theo đề bài ta có: }42a+40a=164\)
\(\Rightarrow82a=164\)
\(\Rightarrow a=\frac{164}{82}=2\)
\(\text{Số kg giấy vụn của lớp 4A là:}\)
\(42\times2=84\left(\text{kg}\right)\)
\(\text{Số kg giấy vụn của lớp 4B là:}\)
\(40\times2=80\left(\text{kg}\right)\)
Bài giải
Số học sinh ở lớp 4A và lớp 4B là :
42 + 40 = 82 ( kg )
Vì số giấy vụn mỗi học sinh quyên góp được là như nhau nên số giấy vụn mỗi học sinh quyên góp là :
184 : 82 = 2 ( kg )
Số kg giấy vụn lớp 4A quyên góp được là :
2 x 42 = 84 ( kg )
Số kg giấy vụn lớp 4B quyên góp được là :
2 x 40 = 80 ( kg )
Đáp số : Lớp 4A quyên góp được : 84 kg
Lớp 4B quyên góp được : 80 kg
Trung bình cộng ki-lô-gam giấy vụn của lớp 4A và lớp 4B là :
( 45 + 52 ) : 2 = 48,5 kg
Lớp 4C góp được số ki-lô-gam giấy vụn là :
48,5 + 5 = 53,5 kg
Đáp số : 53,5 kg
mình ngu lắm nha , mình ko chắc đâu
phân số chỉ số giấy lớp 5C góp là :
1 - ( 2/7 + 3/10 ) = 29/70 ( tổng số giấy )
vậy phân số của lớp 5A và 5B là 20/70 và 21/70 ( bằng cách quy đồng ta sẽ biết được phân số )
vậy ta có sơ đồ :
lớp 5A : 20 phần
lớp 5B : 21 phần
lớp 5C : 29 phần
1 phần là :
40 : ( 29 - 21 ) = 5 ( kg giấy )
số kg giấy lớp 5A góp là :
5 x 20 = 100 ( kg giấy )
số kg giấy lớp 5B góp là :
5 x 21 = 105 ( kg )
số kg giấy lớp 5C góp là :
5 x 29 = 145 ( kg giấy )
ĐS :...
k mk đi rồi mk giải thích dễ hiểu cho
3 thì mk giải thích cho ^^