Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
+ Phân số \(\frac{2}{5}\) viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn vì mẫu 5 = 5, không có ước nguyên tố khác 2 và 5
+ Phân số \(\frac{3}{8}\) viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn vì mẫu 8 = 23, không có ước nguyên tố khác 2 và 5
+ Phân số \(\frac{2}{3}\) viết được dưới dạng số thập phân vô hạn tuần hoàn vì mẫu 3 = 3, có 3 là ước nguyên tố khác 2 và 5
+ Phân số \(\frac{-5}{6}\) viết được dưới dạng số thập phân vô hạn tuần hoàn vì mẫu 6 = 2 . 3, có 3 là ước nguyên tố khác 2 và 5
Vậy trong các phân số trên, các phân số viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn là \(\frac{2}{5}\) và \(\frac{3}{8}\); các phân số viết được dưới dạng số thập phân vô hạn tuần hoàn là \(\frac{2}{3}\) và \(\frac{-5}{6}\)
Bài 2:
-1 \(\in\) Q ; 3 \(\in\) N ; -2,53 \(\notin\) Q ; 0,2(35) \(\notin\) Z
1,414213567309504... \(\notin\) Q ; 0,616616661... \(\notin\) Q
Bài 3: Bạn tự đọc nhận xét nhé!
\(5,2\in Q\)
\(4,6351.......\in I\)
\(-7,0903......\notin Q\)
\(1,333\in I\)
\(5,2\in Q\)
\(4,6351...\in I\)
\(-7,0903...\notin Q\)
\(1,333\notin I\)
Từ O kẻ Oz //a ( kéo dài sang phía bên phải nha bn )
Mà a//b => Oz//a//b
a//Oz => \(\widehat{A}=\widehat{AOz}=40^o\)
Oz//b => góc zOB = góc B = 30 độ
Ta có : góc AOB = góc AOz + góc zOB ( 2 góc kề nhau )
=> góc AOB = 40 độ + 30 độ
góc AOB = 70 độ
Vậy góc AOB = 70 độ
Bạn tự vẽ hình theo diễn đạt của mình nha! Vẽ cx dễ thôi.
Vẽ trong góc AOB tia Oc sao cho OC//a
\(\Rightarrow\widehat{aAO}=\widehat{AOC}\) (2 góc so le trong)
\(\Rightarrow\widehat{AOC}=40^o\)
Vì OC// a, b//a nên OC//b
\(\Rightarrow\widehat{BOC}=\widehat{OBb}\)
\(\Rightarrow\widehat{BOC}=30^o\)
Vì tia OC nằm giữa 2 tia OA và OB nên
\(\widehat{AOC}+\widehat{BOC}=\widehat{AOB}\)
\(\Rightarrow40^o+30^o=\widehat{AOB}\)
\(\Rightarrow\widehat{AOB}=70^o\)
Vậy \(\widehat{AOB}=70^o\)
Bài nó ngắn thì cậu viết ra đi, hoc24h hạn chế việc đăng câu hỏi bằng ảnh đó.
Bài 1: Hãy viết các biểu thức đại số biểu thị:
a,Tổng của x và y
b, Tích của x và y
c, Tích của tổng x và y với hiệu của x và y
___________Giải__________
a, x + y
b, xy
c, (x + y) . (x - y)
Bài 3:
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c ( a,b,c\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\) và a + b - c = 25
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{a+b-c}{7+8-9}=\frac{24}{6}=4\)
+) \(\frac{a}{7}=4\Rightarrow a=28\)
+) \(\frac{b}{8}=4\Rightarrow b=32\)
+) \(\frac{c}{9}=4\Rightarrow c=36\)
Vậy lớp 7A có 28 học sinh
lớp 7B có 32 học sinh
lớp 7C có 36 học sinh
Chữ đẹp với trình bày ngọn ngàng thế!Ui,sao mà ghen tị thế
2. + Hệ số tỉ lệ là 2
+ y2 = 8; y3 = 10; y4 = 12
+ y1/x1 = y2/x2 = y3/x3 = y4/x4