Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài tập 57 (trang 104) – SGK Toán 7 tập 1.
Đề bài: Cho hình 39 (a//b), hãy tính số đo x của góc O
Hướng dẫn: Vẽ đường thẳng song song với a đi qua điểm O.
Bài giải:
Kẻ c//a qua O ⇒ c//b
Ta có: a//c ⇒ ∠O1 = ∠A1 ( So le trong)
⇒ ∠O1 = 380
b//c ⇒ ∠O2 + ∠B1 = 1800 ( Hai góc trong cùng phía)
⇒ ∠O2 = 480
Vậy x = ∠O1 + ∠O2 = 380 + 480
x = 860
Đề bài: Hãy phát biểu các định lí được diễn tả bằng các hình vẽ sau, rồi viết giả thiết, kết luận của từng định lí.
Bài giải:
Phát biểu:
a) Hai đường thẳng cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.
b) Hai đường thẳng cùng song song với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau.
Chúc bạn học tốt nhé
ai trả lời đúng và nhanh nhât sẽ dc 2 tick (phải giải thích). Ko cần làm Câu (7) (8) (9) và a)
b ) \(\Rightarrow\frac{2x}{3}.\frac{1}{12}=\frac{3y}{4}.\frac{1}{12}=\frac{4z}{5}.\frac{1}{12}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{18}=\frac{y}{16}=\frac{z}{15}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{x}{18}=\frac{y}{16}=\frac{z}{15}=\frac{x+y+z}{18+16+15}=\frac{49}{49}=1\)
\(\Rightarrow x=1.18=18\)
\(y=1.16=16\)
\(z=1.15=15\)
Vậy x = 18 ; y = 16 ; z = 15
a ) Từ 3x = 2y ; 2y = 5z \(\Rightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{3};\frac{y}{5}=\frac{z}{2}\)
Ta có :
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x}{10}=\frac{y}{15}\) ( 1 )
\(\frac{y}{5}=\frac{z}{2}\Rightarrow\frac{y}{15}=\frac{z}{6}\) ( 2 )
Do đó : \(\frac{x}{10}=\frac{y}{15}=\frac{z}{6}=\frac{x-y+z}{10-15+6}=\frac{32}{1}=32\)
\(\Rightarrow x=32.10=320\)
\(y=32.15=480\)
\(z=32.6=192\)
Vậy x = 320 ; y = 480 ; z = 192
Trời ơi! Một đóng bài thế này bạn đăng lên 1 năm sau không biết có ai giải rồi hết chưa nữa, đăng từng cái lên thôi nha bạn , vừa nhìn vào đã thấy hoa mắt chóng mặt
Ban chi mk cach tim gia tri nho nhat / lon nhat cho mk nha
Chữ đẹp với trình bày ngọn ngàng thế!Ui,sao mà ghen tị thế
mk giải bài 1 nhé ! mk ko biết dịch
tìm 8/9 của 72
72*8/9=64
tìm số người còn lại
72-64=8
tìm 25% của 8
8*25/100=2
ta có 8-2=6
Đ/s = 6 nhé