K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 2 2022

1. Đoạn thơ trên được viết theo thể thơ lục bát. Trong bài thơ trên, có các câu 6 - 8 xen kẽ với nhau. Về vần, tiếng thứ 6 của câu 6 (Phu) bắt vần với tiếng thứ 6 của câu 8 (cù), tiếng thứ 8 của câu 8 (Xanh) bắt vần với tiếng thứ 6 của câu 6 tiếp theo (anh). Về thanh điệu: các tiếng thứ 6, 8 trong các câu thơ là thanh bằng, các tiếng thứ 4 là thanh trắc. Về nhịp: các câu thơ ngắt nhịp chẵn (2/2/2, 2/2/2/2).

2. Nội dung chính của bài thơ: bài thơ ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên của Bình Định, bài thơ như lời mời gọi bạn đọc đến khám phá thiên nhiên và văn hóa, đặc sản của nơi đây.

3. Cụm từ: về Bình Định cùng anh. Đó là cụm động từ. Cụm từ ấy do động từ "về" làm thành phần trung tâm.

4. (HS trình bày thành bài văn. Lưu ý về nội dung: viết về vùng đất Bình Định, hình thức: 3-5 câu)

Em hãy viết đoạn văn (từ 150 chữ đến 200 chữ) ghi lại cảm xúc của em về bài ca dao:“Bình Định có núi Vọng PhuCó đầm Thị Nại, có cù lao XanhEm về Bình Định cùng anh,Được ăn bí đỏ nấu canh nước dừa.”Bài làm:1. Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết- Xác định đề tài: Ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử đấu tranh anh hùng, sự chung thủy, sắt son của người phụ nữ Việt Nam mà còn...
Đọc tiếp

Em hãy viết đoạn văn (từ 150 chữ đến 200 chữ) ghi lại cảm xúc của em về bài ca dao:

“Bình Định có núi Vọng Phu

Có đầm Thị Nại, có cù lao Xanh

Em về Bình Định cùng anh,

Được ăn bí đỏ nấu canh nước dừa.”

Bài làm:

1. Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết

- Xác định đề tài: Ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử đấu tranh anh hùng, sự chung thủy, sắt son của người phụ nữ Việt Nam mà còn thể hiện tình yêu, niềm tự hào với vùng đất mình sinh sống.

- Thu thập tư liệu: Thông tin về Bình Định

2. Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý

2.1. Tìm ý:

-

-

-

-

2.2. Lập dàn ý:

- Mở đoạn: ….

- Thân đoạn:

+

+

+

- Kết đoạn:

3. Bước 3: Viết đoạn

(Viết đoạn văn)

Ghi thơ trước sau đó ghi lời văn cảm nhận.

“Bình Định có núi Vọng Phu

Có đầm Thị Nại, có cù lao Xanh

Em về Bình Định cùng anh,

Được ăn bí đỏ nấu canh nước dừa.”

Lời văn cản nhận của mình……….

4. Bước 4: Xem lại và sửa chữa, rút kinh nghiệm

 

 

1
4 tháng 12 2021

bạn tham khảo

baÌ thơ đã gợi lên vẻ đẹp của vùng đất Bình Định qua vẻ đẹp thiên nhiên, của lịch sử đấu tranh anh hùng (chiến công của nghĩa quân Tây Sơn ở đầm Thị Nại), của lòng chung thuỷ, sắt son của người phụ nữ (núi Vọng Phu), của những món ăn dân dã đặc trưng nơi đây.

 

28 tháng 11 2021

viết bài cảm nghĩ về ( ko chép mạng, mk tick)

 Bình Định có núi Vọng Phu

có Đầm Thị Nại có Cù Lao Xanh

15 tháng 5 2019

cau 1:

từng người từng người một

sợ cháu mình giật thột

bác nhón chân nhẹ nhàng

Phần I: Đọc - hiểuĐọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:"Tổ quốc tôi như một con tàuMũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau..........Những dòng sông rộng lớn ngàn thướcTrùng điệp một màu xanh lá đước Đước thân cao vút, rễ ngang mìnhTrổ xuống nghìn tay, ôm đất nước!..........Tổ quốc tôi như một con tàuMũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau(Ngữ văn 6- tập 2, trang 23)Câu 1: Đoạn thơ trên...
Đọc tiếp

Phần I: Đọc - hiểu

Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

"Tổ quốc tôi như một con tàu

Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau

..........

Những dòng sông rộng lớn ngàn thước

Trùng điệp một màu xanh lá đước

 

Đước thân cao vút, rễ ngang mình

Trổ xuống nghìn tay, ôm đất nước!

..........

Tổ quốc tôi như một con tàu

Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau


(Ngữ văn 6- tập 2, trang 23)

Câu 1: Đoạn thơ trên khiến em liên tưởng tới văn bản nào đã học trong chương trình Ngữ văn 6, tập 2? Văn bản ấy được trích ra từ tác phẩm nào? Thể loại?

Câu 2: Cho biết phương thức biểu đạt chính của văn bản em vừa tìm được?

Câu 3: Tìm biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ sau và nếu tác dụng:

Đước thân cao vút, rễ ngang mình

Trổ xuống nghìn tay, ôm đất nước!

Câu 4: Hình ảnh "Dòng sông rộng hơn ngàn thước" gợi cho em liên tưởng tới dòng sông nào? Trong văn bản em vừa tìm được, dòng sông ấy được miêu tả như thế nào?

Câu 5: Tìm, xác định kiểu và sắp xếp vào mô hình các hình ảnh so sánh được sử dụng trong đoạn thơ trên.

Phần II: Tập làm văn

Câu 1: Dựa vào kiến thức đã học, hãy viết một đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về vùng đất được nói đến trong đoạn thơ nói trên

Câu 2: Hãy miêu tả người thầy/ cô mà em kính mến

0