Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
có vì x tăng y giảm nên chúng tỉ lệ nghịch với nhau
Xét các tích \(x.y=1.120=2.60=4.30=5.24=8.15=120\)
=> x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
Dấu hiệu là điểm kiểm tra môn toán hk 1 của 24 học sinh lớp 7a
số các giá trị dấu hiệu là 7
Bảng tần số : 4:2
5:4
6:6
7:4
8:4
9:2
10:1
a, Dấu hiệu:Điểm bài kiểm tra môn Toán học kì 1 của 24 học sinh lớp 7A
Số các giá trị của dấu hiệu là:24
b,
Số điểm(x) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Số bài(n) | 2 | 4 | 7 | 4 | 4 | 2 | 1 | N=24 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu : Số con của mỗi gia đình
b) Có 30 giá trị của dấu hiệu.Có 6 giá trị khác nhau của dấu hiệu
c) Bảng tần số :
Số con(x) | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |
Tần số(n) | 2 | 10 | 12 | 4 | 1 | 1 | N = 30 |
d) Ta có : \(\overline{x}=\frac{0\cdot2+1\cdot10+2\cdot12+3\cdot4+4\cdot1+5\cdot1}{2+10+12+4+1+1}\)
\(\overline{x}=\frac{0+10+24+12+4+5}{30}\)
\(\overline{x}=\frac{55}{30}\approx1,8\)
e) Mốt của dấu hiệu là \(M_0=2\)
Bài tập :
Tính và so sánh :
Giải :
a | n | a1n | n√a |
4 | 2 | 2 | 2 |
81 | 4 | 3 | 3 |
27 | 3 | 3 | 3 |
32 | 5 | 2 | 2 |
Tính và so sánh :
\(a\) | \(n\) | \(a^{\frac{1}{n}}\) | \(\sqrt[n]{a}\) |
4 | 2 | 2 | 2 |
81 | 4 | 3 | 3 |
27 | 3 | 3 | 3 |
32 | 5 | 2 | 2 |
- Nhận xét : \(a^{\frac{1}{n}}=\sqrt[n]{a}\) .
a/ 3 bạn sinh năm 2003, 6 bạn sinh năm 2004, 10 bạn sinh năm 2005, 1 bạn sinh năm 2006.
b/ \(M_0=2005\)
\(\overline{\text{X}}=\frac{2003\cdot3+2004\cdot6+2005\cdot10+2006}{20}=2004,45\)
c/ Biểu đồ :
O (x) (n) 1 3 6 10 2003 2004 2005 2006
hình vuông: a x a
hình chữu nhật: (chiều dài + chiều rộng) x2
hình bình hành: đáy x chiều cao
hình thoi: 2 đường chéo x nhau chia 2
hình tam giác: đáy nhân chiều cao chia 2
hình thang: (2 đáy + vs nhau) x chiều cao :2
k mk nhé
Bùi Thị Huyền Chi_Tiểu Nghệ Hình chữ nhật: chiều dài x chiều rộng
Đơn thức | Đa thức | Phân thức |
\(xy^2;0;5x^2y;0,5xy^2;3;15\) | \(xy^2;\left(p-q\right)+3;0;5x^2y;3+2;0,5xy^2;3;15\) | \(xy^2;\left(p-q\right)+3;0;5x^2y;3+2;0,5xy^2;\frac{1}{2};\frac{\left(3x-5y\right)\cdot2}{3xy-z^2+1};15;\frac{5a-2b}{3k\cdot7k+5}\) |
Chú ý :
Mỗi đơn, đa thức cúng được coi như một phân thức với mẫu thức bằng 1.
VD : \(xy=\frac{xy}{1};2(5a-b)=\frac{2\left(5a-b\right)}{1};2x^3y^2z^4+1=\frac{2x^3y^2z^4+1}{1}.\)
Hình | Hình hộp chữ nhật | Hình lập phương | Hình lăng trụ đứng | Hình chóp đều |
Sxung quanh | \(\left(a+b\right)\cdot2\cdot c\) | \(4a^2\) | \(2p\cdot h\) | \(S_{xung\text{ }quanh}=p\cdot d\) |
Stoàn phần | \(S_{\text{xung quanh}}+S_{đ\text{áy}}\cdot2\) | \(6a^2\) | \(S_{\text{xung quanh}}+S_{đ\text{áy}}\cdot2\) | \(S_{\text{xung quanh}}+S_{đ\text{áy}}\) |
Thể tích | \(a\cdot b\cdot c\) | \(a^3\) | \(S_{\text{đáy}}\cdot h\) | \(\frac{1}{3}\cdot\text{S}_{\text{đáy}}\cdot h\) |
Okay !