Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) thay 1 vào đa thức P
3.1^3+4.1^2-8.1+1=3+4-8+1=8-8=0
vậy.............
a) Ta có: P(1) = 3.13 + 4.12 - 8.1 + 1 = 3 + 4 - 8 + 1 = 0
=> x = 1 là ngiệm của đa thức
b) Ta có: P = 3x3 + 4x2 - 8x + 1
P = (3x3 + 3x2 - 9x) + (x2 + x - 3) + 4
P = 3x(x2 + x - 3) + (x2 + x - 3) + 4
P = 3x.0 + 0 + 4
P = 4
Vậy ...
Hãy chứng minh rằng: Văn học đã mở rộng sự hiểu biết và nâng cao tình cảm đối với quê hương, đất nước
a) Lập dàn ý
Dàn ý:
MB: Giải thích vai trò của văn học nói chung và vai trò bồi dưỡng kiến thức ,tình cảm cho con người nói riêng
TB: chứng minh , giải thích để thấy được văn học đã mở rộng sự hiểu biết cho con người
- Qua tác phẩm văn học cho ta biết về lịch sử,địa lí các vùng miền của đất(truyền thuyết ca dao, thơ)
VD: Bài "Côn sơn ca" của Nguyễn trãi
- Tác phẩm văn học cho ta hiểu biết về nhiều hơn về cuộc sống con người . Cho ta những bài học và kinh nghiệm bổ ích (truyện cổ tích, thơ , ca dao, tục ngữ ,....)
- Văn học ko chỉ là người thầy dẫn ta đến những điều mới mẻ ,kì lạ mở mang kiến thức mà còn là 1 cách biểu lộ tình cảm cảm xúc.
- Trên những trang văn đã bắt gặp suy nghĩ tình cảm của mình .Quê hương , đất nước là 1 trong những đề tài mà nhiều thi sĩ rất tâm đắc. Chính vì thế những bài thơ , bài văn chủ đề này luôn giàu cảm xúc. Và khi đọc con người càng cảm thấy yêu quê hương đất nước hơn
- Tác phẩm văn học bồi dưỡng tình yêu quê hương
VD : Lấy dẫn chứng các bài thơ , văn nói về tình yêu quê hương đất nước và phân tích, chứng minh như : Sài gòn tôi yêu, ....
KB : khẳng định lại vai trò của văn học . Nó đã mở rộng sự hiểu biết và nâng cao tình cảm đối với quê hương đất nước cho chúng ta
MB:Giải thích vai trò của văn học nói chung và vai trò bồi dưỡng kiến thức ,tình cảm cho con người nói riêng
TB:chứng minh , giải thích để thấy được văn học đã mở rộng sự hiểu biết cho con người
- Qua tác phẩm văn học cho ta biết về lịch sử,địa lí các vùng miền của đất(truyền thuyết ca dao, thơ)
VD: Bài "Côn sơn ca" của Nguyễn trãi
- Tác phẩm văn học cho ta hiểu biết về nhiều hơn về cuộc sống con người . Cho ta những bài học và kinh nghiệm bổ ích (truyện cổ tích, thơ , ca dao, tục ngữ ,....)
- Văn học ko chỉ là người thầy dẫn ta đến những điều mới mẻ ,kì lạ mở mang kiến thức mà còn là 1 cách biểu lộ tình cảm cảm xúc.
- Trên những trang văn đã bắt gặp suy nghĩ tình cảm của mình .Quê hương , đất nước là 1 trong những đề tài mà nhiều thi sĩ rất tâm đắc. Chính vì thế những bài thơ , bài văn chủ đề này luôn giàu cảm xúc. Và khi đọc con người càng cảm thấy yêu quê hương đất nước hơn
- Tác phẩm văn học bồi dưỡng tình yêu quê hương
VD :
Lấy dẫn chứng các bài thơ , văn nói về tình yêu quê hương đất nước và phân tích, chứng minh như : Sài gòn tôi yêu, ....
KB :
khẳng định lại vai trò của văn học . Nó đã mở rộng sự hiểu biết và nâng cao tình cảm đối với quê hương đất nước cho chúng ta
- Nhà văn nghiên cứu phê bình văn học Vũ Ngọc Phan :"Cái đoạn chị Dậu đánh nhau với tên cai lệ là một đoạn tuyệt khéo".
- Khéo ở nghệ thuật khắc họa tính cách nhân vật.
+ Chị Dậu : nhẫn nhục nhưng mạnh mẽ (qua lối nói van xin, cự lại, hành động)
+ Cai lệ : hung hăng, bấ nhân, thú tính...(lời nói, hành động,...)
- Khéo ở ngòi bút miêu tả linh hoạt , sống động : Cảnh chị Dậu đáng hai tên tai sai...
- Ngôn ngữ kể chuyện và ngôn ngữ đối thoại đặc sắc, bộc lộ sắc nét tính cách nhân vật , phản ánh được những diễn biến tâm lí,...
Bên cạnh nghệ thuật miêu tả là ngôn ngữ kể chuyện và ngôn ngữ đối thoại khá đặc sắc. Nó vừa bộc lộ sắc nét tính cách nhân vật vừa phản ánh được những diễn biến tâm lí nhân vật.
“Tức nước vỡ bờ” quả là “một đoạn tuyệt khéo”. Nhờ vậy, nhà văn đã dựng lên hình ảnh một người phụ nữ nông dân đầy sức mạnh, dám bứt phá để đòi quyền sống trong cái xã hội ngột ngạt đầy rẫy áp bức bất công. Cái khéo của Ngô Tất Tố là đã khêu một tia lửa lóe lên giữa bóng đêm phủ chụp “Tắt đèn”. Và nói như Nguyễn Tuân, lúc ấy Ngô Tất Tố đã “xui người nông dân nổi loạn”.
ko bit kam