K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 6 2016

Số cây Cam là:

\(45\cdot\frac{7}{15}=21\)  (cây)

Số cây Bưởi và Chanh là:

45 - 21 = 24   (cây)

Số cây Bưởi là:

\(24\cdot\frac{5}{8}=15\) (cây)

Số cây Chanh là:

24 - 15 = 9 (cây)

           Đáp số: Cam: 21 cây

                         Bưởi: 15 cây

                         Chanh: 9 cây

24 tháng 6 2016

giúp câu 2 với

 

 

1, Một bể nước hình hộp chữ nhật có chiều dài, chiều rộng và chiều cao tỉ lệ với 5,3,2. Biết thể tích của bể nước là 15360 dm3 . Tính chiều dài, chiều cao và chiều rộng của bể đó. 2, Một trường THCS có 4 khối lớp 6,7,8,9. Số học sinh khối 6 bằng \(\dfrac{8}{9}\)số học sinh khối 7. Số học sinh khối 7 bằng \(\dfrac{4}{9}\)số học sinh khối 8. Số học sinh khối 8 bằng \(\dfrac{6}{5}\)số...
Đọc tiếp

1, Một bể nước hình hộp chữ nhật có chiều dài, chiều rộng và chiều cao tỉ lệ với 5,3,2. Biết thể tích của bể nước là 15360 dm3 . Tính chiều dài, chiều cao và chiều rộng của bể đó.

2, Một trường THCS có 4 khối lớp 6,7,8,9. Số học sinh khối 6 bằng \(\dfrac{8}{9}\)số học sinh khối 7. Số học sinh khối 7 bằng \(\dfrac{4}{9}\)số học sinh khối 8. Số học sinh khối 8 bằng \(\dfrac{6}{5}\)số học sinh khối 9. Biết tổng số học sinh khối 6 và khối 8 hơn tổng số học sinh khối 7 và khối 9 là 3. Tính số học sinh mỗi khối.

3, Ba máy bơm cùng bơm nước và một bể bơi có sức chứa là 370m3 nước. Thời gian bơm được 1m3 khối nước của ba máy bơm lần lượt là 4 phút, 5 phút, 6 phút. Hỏi mỗi máy bơm được bao nhiêu mét khối nước thì đầy bể.

4, Tìm hai phân số tối giản biết tổng của chúng là \(\dfrac{29}{36}\), các tử theothu71 tự tỉ lệ với 7 và 5; các mẫu theo thứ tự tỉ lệ với 3 và 2.

5, Một tam giác có độ dài ba cạnh la 2a,b,c. Gọi ha, hb, hc theo thứ tự là độ dài ba đường tương ứng. Chứng minh rằng nếu ha=4; hb=5 và hc=8 thì a2>b2+c2

Mong các bn giúp , thanks...

0
26 tháng 10 2018

Gọi x là số bạn nam trong lớp 7a

Gọi y là số bạn nữ trong lớp 7a

Đk (0<x<65)

Vì trong lớp 7a có 65 bạn nên ta có PT

X+y= 65 (1)

1/3 Số học sinh nam bằng 2/7 số học sinh nữ lên ta có PT

1/3x = 2/7y <=> 1/3x -2/7y=0 (2)

Từ 1 và 2 ta có hệ PT

X+y=65

1/3x -2/7y =0

Giải hệ PT ta được X=30; Y=35

29 tháng 10 2022

Câu 3: 

Gọi số học sinh khối 6;7;8 lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: \(\dfrac{2}{3}a=\dfrac{1}{4}b=\dfrac{3}{5}c\)

=>40a=15b=36c

=>a/9=b/24=c/10

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{24}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{b-a-c}{24-19}=\dfrac{30}{5}=6\)

=>a=54; b=144; c=60

25 tháng 9 2018

Bài 4: bạn tham khảo ở đây: https://olm.vn/hoi-dap/question/149762.html

Bài 6: bạn tham khảo ở đây: https://olm.vn/hoi-dap/question/656310.html

25 tháng 9 2018

Bạn kham khảo nha:

Bài 1: Câu hỏi của Lê Thị Bích Tuyền - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 2: Câu hỏi của mai pham nha ca - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 3: Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Khánh - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 4: Câu hỏi của tran gia nhat tien - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 5: Câu hỏi của Đặng Kim Nguyên - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 6: Câu hỏi của Saito Haijme - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

23 tháng 10 2017

Gọi số học sinh khối 7,8,9 lần lượt là A;B;C, ta có:

\(\dfrac{A}{5}=\dfrac{B}{6}=\dfrac{C}{7};B-A=50\)

\(\dfrac{B}{6}=\dfrac{A}{5}=\dfrac{C}{7}=\dfrac{B-A}{6-5}=\dfrac{50}{1}=50\)

\(\Leftrightarrow A=50.5=250\)

\(\Leftrightarrow B=50.6=300\)

\(\Leftrightarrow C=50.7=350\)

vậy số học sinh khối 7 là 250 học sinh

Số học sinh khối 8 là 300 học sinh

Số học sinh khối 9 là 350 học sinh

8 tháng 7 2017

\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\Rightarrow\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{a+b}{c+d}=\frac{a-b}{c-d}\Rightarrow\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)

8 tháng 7 2017

Gọi số hs bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Vì a,b,c,d tỉ lệ với 9;8;7;6 nên \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

=> a = 35.9 = 315 ; b = 35.8 = 280 ; c = 35.7 = 245 ; d = 210

Vậy số học sinh mỗi khối lần lượt là 315,280,245 và 210

Bài 1: Một cửa hàng có 3 tấm vải, dài tổng cộng 126m. Sau khi họ bán ik \(\frac{1}{2}\) tấm vải thứ nhất, \(\frac{2}{3}\)tấm vải thứ hai và \(\frac{3}{4}\)tấm vải thứ 3, thì số vài còn lại ở 3 tấm bằng nhau. Hãy tính chiều dài của 3 tấm vải lúc ban đầu. Bài 2: Cho △ABC có ∠A và ∠B tỉ lệ vs 3 và 15, ∠C = 4∠A. Tính các góc của △ABC. Bài 3: Một khu vườn hình chữ nhật có diện tích 300 m2,...
Đọc tiếp

Bài 1: Một cửa hàng có 3 tấm vải, dài tổng cộng 126m. Sau khi họ bán ik \(\frac{1}{2}\) tấm vải thứ nhất, \(\frac{2}{3}\)tấm vải thứ hai và \(\frac{3}{4}\)tấm vải thứ 3, thì số vài còn lại ở 3 tấm bằng nhau. Hãy tính chiều dài của 3 tấm vải lúc ban đầu.

Bài 2: Cho △ABC có ∠A và ∠B tỉ lệ vs 3 và 15, ∠C = 4∠A. Tính các góc của △ABC.

Bài 3: Một khu vườn hình chữ nhật có diện tích 300 m2, có hai cạnh tỉ lệ vs 4 và 3. Tính chiều dài và chiều rộng của khu vườn.

Bài 4: Số học sinh 3 khối 6, 7, 8 tỉ lệ vs 10, 9, 8. Tính sô học sinh mỗi khối, biết rằng số học sinh khối 8 ít hơn sô học sinh khối 6 là 50 học sinh.

Bài 5: Học sinh lớp 7A chia thành 3 tổ lần lượt tỉ lệ vs 2, 3, 4. Tìm số học sinh mỗi tổ biết lớp 7A có 45 học sịnh.

0
25 tháng 10 2018

\(a.9\cdot3^2\cdot\frac{1}{81}=\frac{3^2.3^2.1}{3^4}=\frac{3^4}{3^4}=1\)

\(b.2\frac{1}{2}+\frac{4}{7}:\left(\frac{-8}{9}\right)\)

\(=\frac{5}{2}+\frac{4}{7}.\left(\frac{-9}{8}\right)\)

\(=\frac{5}{2}+\frac{-9}{14}=\frac{13}{7}\)

\(c.3,75.\left(7,2\right)+2,8.\left(3,75\right)\)

\(=3,75.\left(7,2+2,8\right)\)

\(=3,75.10=37,5\)

\(d.\left(\frac{-5}{13}\right).\frac{3}{7}+\left(\frac{-8}{13}\right).\frac{3}{7}+\left(\frac{-4}{7}\right)\)

\(=\frac{3}{7}.\left[\left(\frac{-5}{13}\right)+\left(\frac{-8}{13}\right)\right]+\left(\frac{-4}{7}\right)\)

\(=\frac{3}{7}.\left(-1\right)+\frac{-4}{7}\)

\(=\frac{-3}{7}+-\frac{4}{7}=-1\)

\(e.\sqrt{81}-\frac{1}{8}.\sqrt{64}+\sqrt{0,04}\)

\(=9-\frac{1}{8}.8+0,2\)

\(=9-1+0,2=8+0,2=8,2\)

25 tháng 10 2018

\(a-c\left(tựlm\right)\)

\(b.\left(x-1\right)^5=-32\)

\(\Rightarrow\left(x-1\right)^5=\left(-2\right)^5\)

\(\Rightarrow x-1=-2\)

\(x=-2+1=-1\)

\(d.\left(2^3:4\right).2^{x+1}=64\)

\(2.2^{x+1}=64\)

\(\Rightarrow2^{1+x+1}=64=2^6\)

\(\Rightarrow2+x=6\Rightarrow x=6-2=4\)

24 tháng 6 2016

Số học sinh khối 6 là

516 . 1/3 = 172 (HS)

Số học sinh khối 7, 8, 9 là:

516 - 172 = 344 (HS)

Số học sinh khối 9 chiếm :

100% - 75% = 25% (số học sinh còn lại)

Số học sinh khối 9 là

344 . 25% = 86 (HS)

6 tháng 5 2019

                                                                                              Giải

Số học sinh khối 6 là:

516x1/3=172(học sinh)

Số học sinh còn lại là:

516-172=344(học sinh)

Số học sinh khối 7 và 8 là:

344x75%=258(học sinh)

Số học sinh khối 9 là:

516-172-258=86(học sinh)

Vậy có tất cả 86 học sinh khối 9