K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 2 2020

Các CVT giúp e vs ạ : @Phạm Thị Diệu Huyền , @Vũ Minh Tuấn , @Nguyễn Thành Trương , @HISINOMA KINIMADO , @Trần Thanh Phương , @buithianhtho , @Nguyễn Huyền Trâm , @Vy Lan Lê , @Trần Thị Hà My , @Vương Thị Thanh Hoa , @Nguyễn Văn Đạt , @Vũ Như Quỳnh , @phạm hoàng lê nguyên , @nguyen thi vang , @Nguyễn Thị Diễm Quỳnh , @Hùng Nguyễn , @Thảo Phương , @Hồ Bảo Trâm , @Nguyễn Nhật Minh , ... và 1 số CVT khác giúp mk nhé .

7 tháng 2 2020

\(1a.8\left(x-7\right)-6\left(x-2\right)=\left|-8\right|.\left(-5\right)\\ \Leftrightarrow8x-56-6x+12=8.\left(-5\right)\\ \Leftrightarrow8x-6x-56+12=40\\\Leftrightarrow 2x=56-12-40\\ \Leftrightarrow2x=4\\ \Leftrightarrow x=2\)

\(b.-7\left(x-5\right)+2\left(7x-14\right)=28\\ \Leftrightarrow-21x+35+14x-28=28\\ \Leftrightarrow-21x+14x=-35+28+28\\ \Leftrightarrow-7x=21\\ \Leftrightarrow x=-3\)

\(c.2x+12=3\left(x-7\right)\\ \Leftrightarrow2x+12=3x-21\\\Leftrightarrow 2x-3x=-12-21\\ \Leftrightarrow-x=-33\\ \Leftrightarrow x=33\)

Bài 1: a) \(9^{x.2-8}=0\Rightarrow x\in\phi\)

b) \(8x-7-6.2=\left|-8\right|.\left(-5\right)-50\\ \Leftrightarrow8x=\left|-8\right|.\left(-5\right)-50+7+6.2\\ \Leftrightarrow8x=-40-50+7+12\\ 8x=-71\\ \Leftrightarrow x=\frac{-71}{8}\)

Bài 2: tính

a) Ta có: S=1-2-3+4+5-6-7+8+...+2001-2002-2003+2004+2005

=(1-2-3+4)+(5-6-7+8)+...(2001-2002-2003+2004)+2005

=0+2005=2005

b) Ta có: 5x+13 là bội của 2x+1

\(\Leftrightarrow5x+13⋮2x+1\)

\(\Leftrightarrow13⋮2x+1\)

\(\Leftrightarrow2x+1\inƯ\left(13\right)\)

\(\Leftrightarrow2x+1\in\left\{1;-1;13;-13\right\}\)

\(\Leftrightarrow2x\in\left\{0;-2;12;-14\right\}\)

\(\Leftrightarrow x\in\left\{0;-1;6;-7\right\}\)

\(x\in Z^+\)

nên x=6

Vậy: x=6

21 tháng 1 2017

nhìn hoa mắt và nhiều quá

26 tháng 1 2019

2

26 tháng 1 2019

Giup mik ik các bn

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

13 tháng 2 2020

Bài 11 :

a) -10 < x < 8

x = {-9; -8; -7; -6; -5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7}

Tổng của các số nguyên x là :

= (-9) + (-8) + (-7) + ... + 5 + 6 + 7

= (-9) + (-8) + [(-7) + 7] + [(-6) + 6] ... + [(-1) + 1] + 0

= (-9) + (-8) + 0 + 0 + ... + 0 + 0

= -17

b) -4 ≤ x < 4

x = {-4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3}

Tổng của các số nguyên x là :

= (-4) + (-3) + (-2) + (-1) + 0 + 1 + 2 + 3

= (-4) + [(-3) + 3] + [(-2) + 2] + [(-1) + 1] + 0

= (-4) + 0 + 0 + 0 + 0

= -4

c) | x | < 6

-6 < x < 6

x = {-5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4; 5}

Tổng của các số nguyên x là :

= (-5) + (-4) + (-3) + ... + 3 + 4 + 5

= [(-5) + 5] + [(-4) + 4] + [(-3) + 3] + ... + 0

= 0 + 0 + 0 + ... + 0

= 0

Bài 12 :

a) -9 ≤ x < 10

x = {-9; -8; -7; -6; -5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9}

Tổng của các số nguyên x là :

= (-9) + (-8) + (-7) + ... + 7 + 8 + 9

= [(-9) + 9] + [(-8) + 8] + [(-7) + 7] + ... + [(-2) + 2] + [(-1) + 1] + 0

= 0 + 0 + 0 + ... + 0 + 0 + 0

= 0

b) -6 ≤ x < 5

x = {-6; -5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4}

Tổng của các số nguyên x là :

= (-6) + (-5) + (-4) + (-3) + ... + 3 + 4

= (-6) + (-5) + [(-4) + 4] + [(-3) + 3] + ... + 0

= (-6) + (-5) + 0 + 0 + ... + 0

= -11

c) | x | < 5

-5 < x < 5

x = {-4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4;}

Tổng của các số nguyên x là :

= (-4) + (-3) + ... + 3 + 4

= [(-4) + 4] + [(-3) + 3] + ... + 0

= 0 + 0 + ... + 0

= 0

Bài 13 :

a) (a - b + c) - (a + c) = -b

a - b + c - a - c = -b

(a - a) + (c - c) - b = -b

0 + 0 - b = -b

-b = -b

b) (a + b) - (b - a) + c = 2a + c

a + b - b + a + c = 2a + c

a + a + (b - b) + c = 2a + c

2a + 0 + c = 2a + c

2a + c = 2a + c

c) -(a + b - c) + ( a - b - c) = -2b

-a - b + c + a - b - c = -2b

(-a + a) - b - b - (c - c) = -2b

0 - b - b - 0 = -2b

-b - b = -2b

-2b = -2b

d) a(b + c) - a(b + d) = a(c - d)

(a.b + a.c) - (a.b + a.d) = a(c - d)

a.b + a.c - a.b - a.d = a(c - d)

(a.b - a.b) + a.c - a.d = a(c - d)

0 + a.c - a.d = a(c - d)

0 + a(c - d) = a(c - d)

a(c - d) = a(c - d)

Bài 14 :

a) M = a(a + 2) - a(a - 5) - 7

M = (a.a + a.2) - (a.a - a.5) - 7

M = a.a + a.2 - a.a + a.5 -7

M = (a.a - a.a) + a.2 + a.5 - 7

M = 0 + a.2 + a.5 - 7

M = a.2 + a.5 - 7

M = a.(2 + 5) - 7

M = a.7 - 7

Vì a.7 ⋮ 7 và 7 ⋮ 7

Nên M ⋮ 7

b) N = (a - 2) . (a + 3) - (a - 3) . (a + 2)

TH1 : Nếu a là số chẵn thì :

\(\left[{}\begin{matrix}\text{(a - 2) : chẵn }\\\text{(a + 3) : lẻ }\\\text{ (a - 3) : lẻ }\\\text{(a + 2) : chẵn}\end{matrix}\right.\)

\(\left[{}\begin{matrix}\text{(a - 2) . (a + 3) = chẵn . lẻ = chẵn}\\\text{(a - 3) . (a + 2) = lẻ . chẵn = chẵn}\end{matrix}\right.\)

⇒ (a - 2) . (a + 3) - (a - 3) . (a + 2)

= chẵn - chẵn

= chẵn

TH2 : Nếu a là số lẻ thì :

\(\left[{}\begin{matrix}\text{(a - 2) : lẻ }\\\text{(a + 3) : chẵn }\\\text{ (a - 3) : chẵn }\\\text{(a + 2) : lẻ}\end{matrix}\right.\)

\(\left[{}\begin{matrix}\text{(a - 2) . (a + 3) = lẻ . chẵn = chẵn}\\\text{(a - 3) . (a + 2) = chẵn . lẻ = chẵn}\end{matrix}\right.\)

⇒ (a - 2) . (a + 3) - (a - 3) . (a + 2)

= chẵn - chẵn

= chẵn

Bài 15 :

Bài này để mai mk làm nha bn đoàn thanh huyền, vì giờ mk khá mệt vì sáng làm nhiều bài quá, mk ko chép mấy cái đề vì nó vướng víu với làm mk khó chiụ, nên bn chịu khó xem lại đề rồi xem bài mk nha bn đoàn thanh huyền

25 tháng 1 2017

Bài 1:

A = 32 + 33 + 34 + ... + 32018

3A = 33 + 34 + 35 + ... + 32019

3A - A = (33 + 34 + 35 + ... + 32019) - (32 + 33 + 34 + ... + 32018)

2A = 32019 - 9

A = (32019 - 9) : 2

= (32016.33 - 9) : 2

= [ (34)504.27 - 9] : 2

= [ (...1)504.27 - 9] : 2

= [ (...1).27 - 9] : 2

= [ (...7) - 9] : 2

= (....8) : 2

= ...4

Vậy c/s tận cùng của A là 4

Bài 2:

Ta có:

1019 + 1018 + 1017

= 1016.103 + 1016.102 + 1016.10

= 1016.(103 + 102 + 10)

= 1016.1110

= 1016.2.555

Vì 555 chia hết cho 555 nên 1016.2.555 chia hết cho 555

Vậy 1019 + 1018 + 1017 chia hết cho 555 (đpcm)

Bài 3:

x + 6 chia hết cho x + 2

=> x + 2 + 4 chia hết cho x + 2

=> 4 chia hết cho x + 2

=> x + 2 thuộc Ư(4) = {\(\pm1;\pm2;\pm4\)}

x + 2 1 -1 2 -2 4 -4
x -1 -3 0 -4 2 -6

Vậy x = {-1;-3;0;-4;2;-6}

Bài 4:

Giả sử x + 4y chia hết cho 7 (1)

Vì 3x + 5y chia hết cho 7 nên 2(3x + 5y) chia hết cho 7

=> 6x + 10y chia hết cho 7 (2)

Từ (1) và (2) => (x + 4y) + (6x + 10y) chia hết cho 7

=> x + 4y + 6x + 10y chia hết cho 7

=> (x + 6x) + (4y + 10y) chia hết cho 7

=> 7x + 14y chia hết cho 7

=> 7(x + 2y) chia hết cho 7

=> Giả sử đúng

Vậy x + 4y chia hết cho 7 (đpcm)

Bài 5:

1, Ta có: \(-\left(x+2\right)^{2018}\le0\)

\(\Rightarrow-1-\left(x+2\right)^{2018}\le0\)

\(\Rightarrow A\le0\)

Dấu " = " xảy ra <=> (x + 2)2018 = 0 <=> x = -2

Vậy GTNN của A là -1 khi x = -2

2, Ta có: \(x^2\ge0\)

\(\left|2y-18\right|\ge0\)

\(\Rightarrow x^2+\left|2y-18\right|\ge0\)

\(\Rightarrow-9+x^2+\left|2y-18\right|\ge-9\)

Dấu " = " xảy ra <=> \(\left\{\begin{matrix}x^2=0\\\left|2y-18\right|=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{\begin{matrix}x=0\\y=9\end{matrix}\right.\)

Vậy GTLN của B là -9 khi \(\left\{\begin{matrix}x=0\\y=9\end{matrix}\right.\)

Bài 6:

1, xy + 2x - y - 2 = 5

<=> x(y + 2) - (y + 2) = 5

<=> (x - 1)(y + 2) = 5

=> x - 1 và y + 2 thuộc Ư(5) = {\(\pm1;\pm5\)}

Ta có bảng:

x - 1 1 -1 5 -5
y + 2 5 -5 1 -1
x 2 0 6 -4
y 3 -7 -1 -3

Vậy các cặp (x;y) là (2;3) ; (0;-7) ; (6;-1) ; (-4;-3)

2, x + y = 2xy

<=> 2xy - x - y = 0

<=> 2(2xy - x - y) = 2.0

<=> 4xy - 2x - 2y = 0

<=> (4xy - 2x) - 2y - 1 = 0 - 1

<=> 2x(2y - 1) - (1 - 2y) = -1

<=> (2x - 1)(1 - 2y) = -1

=> 2x - 1 và 1 - 2y thuộc Ư(-1) = {\(\pm1\)}

Ta có bảng:

2x - 1 1 -1
1 - 2y -1 1
x 1 0
y 1 0
25 tháng 1 2017

Vậy các cặp (x;y) là (1;1) ; (0;0)