Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cây ba lớp trồng được lần lượt là a (cây), b (cây), c (cây) (a, b, c > 0)
+ Vì số cây trồng của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 7, 8, 9 nên:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)
+ Vì hai lần số cây trồng được của lớp 7A nhiều hơn số cây trồng được của lớp 7C là 15 cây nên:
2a - c = 15
Ta có: \(\frac{a}{7}\Rightarrow\frac{2a}{14}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{2a}{14}=\frac{2a-c}{14-9}=\frac{15}{5}=3\)
\(\frac{a}{7}\) = 3 => a = 3 . 7 = 21 (cây)
\(\frac{b}{8}\) = 3 => b = 3 . 8 = 24 (cây)
\(\frac{c}{9}\) = 3 => c = 3 . 9 = 27 (cây)
Vậy số cây của lớp 7A là 21 cây
số cây của lớp 7B là 24 cây
số cây của lớp 7C là 27 cây
Gọi số cây 3 lớp lần lượt là a ; b và c .
Theo đề ra ta có :
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)
Áp dụng tc of dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{a-c}{7-9}=\frac{15}{-2}\)
=> Đề sai
Gọi số cây mỗi lớp trồng được là a cây
Thì số học sinh tương ứng của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là \(\frac{a}{2},\frac{a}{3},\frac{a}{4}\)
Tổng số học sinh của 3 lớp là 130 nên :
\(\frac{a}{2}+\frac{a}{3}+\frac{a}{4}=130\Rightarrow\frac{13a}{12}=130\Rightarrow a=120\)
Vậy số cây mỗi lớp trồng được là 120 cây
Số học sinh lớp 7A là:
120 : 2 = 60 (học sinh)
Số học sinh lớp 7B là:
120 : 3 = 40 (học sinh)
Số học sinh lớp 7C là:
120 : 4 = 30 (học sinh)
Gọi a, b, c là số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C
Theo bài toán ta có hệ phương trình: \(\begin{cases}2a=3b=4c\\a+b+c=130\end{cases}\)
<=>\(\begin{cases}a=60\\b=40\\c=30\end{cases}\)
vậy số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: 60,40,30
Gọi số cây của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c tỉ lệ với 7,8,9 => \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\) và 2a - c = 15
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{7}=\frac{c}{9}=\frac{2a-c}{14-9}=\frac{15}{5}=3\)
=> \(\begin{cases}a=21\\b=24\\c=27\end{cases}\)
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c
Ta có: \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{2a}{14}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{2a-c}{14-9}=\frac{15}{5}=3\)
\(\Rightarrow\frac{a}{7}=3\Rightarrow a=21;\frac{b}{8}=3\Rightarrow b=24;\frac{c}{9}=3\Rightarrow c=27\)
Vậy số cây lớp 7A trồng được là 21 cây, lớp 7B là 24 cây, lớp là 27 cây
gọi số hs trung bình la a, hs giỏi là b, hs khá là c
theo bài ra ta có: a = 2c => \(\frac{a}{2}=\frac{c}{1}\) => \(\frac{a}{4}=\frac{c}{2}\) ( 1)
b = \(\frac{c}{2}\) (2)
từ 1 và 2 => \(\frac{a}{4}=\frac{c}{2}=\frac{b}{1}\) và a+b+c = 42
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{c}{2}=\frac{b}{1}=\frac{a+c+b}{4+2+1}=\frac{42}{7}=6\)
=> a= 24
b = 6
c = 12
vậy có 24 hs trung bình, 6 hs giỏi và 12 hs khá
Gọi số học sinh \(\text{giỏi; khá; trung bình}\) của lớp đó lần lượt là \(a;b;c\) \(\left(a;b;c\in N\text{*}\right)\) \(\left(\text{học sinh}\right)\)
Theo bài ra ta có : \(a+b+c=42\)
\(2b=c\Rightarrow b=\dfrac{c}{2}\) \(\left(1\right)\)
\(a=\dfrac{1}{2}b\Rightarrow a=\dfrac{b}{2}\Rightarrow2a=b\Rightarrow\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=b\) \(\left(2\right)\)
Từ \(\left(1\right)\) và \(\left(2\right)\) suy ra : \(\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=b=\dfrac{c}{2}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được :
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=b=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a+b+c}{\dfrac{1}{2}+1+2}=\dfrac{42}{\dfrac{7}{2}}=12\)
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=12\Rightarrow a=6\\ \)
\(b=12\\ \)
\(\dfrac{c}{2}=12\Rightarrow c=24\)
\(\text{Vậy }a=6\\ b=12\\ c=24\)
gọi số cây mà 3 lớp 7a 7b 7c trồng được là a b c
theo bài ra ta có a/7=b/8=c/9 và 2a-c=15
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
a/7=b/8=c/9=2a-c/2.7-9=15/5=3
a/7=3→a=7.3=21
b/8=3→b=8.3=24
c/9=3→c=9.3=27
vậy số cây trồng được của 3 lớp 7a 7b 7c lần lượt là 21, 24, 27