Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài này lạ quá .
=> 4ab + 9 = 3 => 4ab= -6 => ab = \(\frac{-3}{2}\)
\(4ab+9=3\)
\(\Rightarrow4ab=-6\)
\(\Rightarrow ab=-\frac{6}{4}\)
\(\Rightarrow ab=-\frac{3}{2}\)
Ta chỉ cần tính ngược lại:
3-9:4=(-1,5)
Thử lại:(-1,5)x4+9=3
đáp số:-1,5
Bạn nói rõ đề hơn đc ko??? Sao lại có gạch trên đầu số 3
Em kham khảo link này nhé.
Câu hỏi của nguyễn hoàng mỹ dân - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath
Nếu lớp 5A thêm 5, lớp 5B bớt 5 thì tổng vẫn không thay đổi, vẫn là 114 (cây)
Ta có sơ đồ:
Lớp 5A: |---|---|---|---|---|
Lớp 5B: |---|---|---|---|---|---|---|---| 3/4 sẽ phải biến thành 6/8 vì lớp 5B có 8 phần nên ta giữ nguyên. Vậy lớp 5C là 6 phần)
Lớp 5C: |---|---|---|---|---|---|
Giải
Tổng số phần bằng nhau là:
5 + 8 + 6 = 19 (phần)
Số cây của lớp 5A là:
114 chia 19 x 5 trừ 5 (vì lúc nãy được trồng thêm 5 cây) = 25 (cây)
Số cây của lớp 5B là:
114 chia 19 x 8 + 5 (vì lúc nãy bớt 5 cây) = 53 (cây)
Số cây của lớp 5C là:
114 chia 19 x 6 = 36 (cây)
Đáp số: 25 cây; 53 cây; 36 cây