K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 9 2016
 

1. Định nghĩa:

Tỉ lệ thức là một đẳng thức của hai số  ( a, d: ngoại trung tỉ)

2. Tính chất

a) Tính chất cơ bản: Nếu   thì ad = bc

b) Điều kiện để bốn số thành lập tỉ lệ thức:

Nếu ad = bc và a, b, c, d # 0 thì ta có các tỉ lệ thức:

       


 

thànk yó ha

8 tháng 10 2016

Căn bậc hai số học Căn bậc hai của một số a không âm là số x sao cho \(x^2\) = a. Số dương a có đúng hai căn bậc hai là hai số đối nhau: Số dương kí hiệu là \(\sqrt{a}\) và số âm kí hiệu là -√a. Số 0 có đúng một căn bậc hai là chính số 0, ta viết \(\sqrt{0}\) = 0.

Vd : 

\(\sqrt{4}=2\)

\(\sqrt{16}=4\)

 

chỉ cần : 2 thôi hẻm, mơn bn nha

26 tháng 1 2017

Phương Anh (NTMH) tối ib vs a đi.

22 tháng 9 2016

Gọi số cây trồng của lớp 7a và 7b lần lượt là a và b.

\(\left(a,b>0;a,b\in N\right)\)

Ta có: \(0,8=\frac{4}{5}\)

\(\Rightarrow\frac{a}{b}=\frac{4}{5}\) \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{b-a}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)

  • \(\frac{a}{4}=20\Rightarrow a=20.4=80\)
  • \(\frac{b}{5}=20\Rightarrow b=20.5=100\)

Vậy: Lớp 7A trồng được \(80\) cây.

Lớp 7B trồng được \(100\) cây.

 

âu zê!

cảm ơn Lê Nguyên Hạo nha !ha

Hi! Mn ơi, hôm nay mình có ý kiến rất quan trọng trong việc học, đây là câu hỏi nghiêm túc, mong mn đừng báo cáo sai phạm nhé, mk có 2 vấn đề cần giải quyết:Về vấn đề 1: mk cảm thấy năm nay (lp 7) mk hok sa sút, các bn lp mk  nói mk hok vẫn bt nhưng mk lại cảm thấy rằng mk hok sút. Mk hok không tốt như năm ngoái, mk nói chuyện nhiều, ko để ý và nghe cô giảng nên ko hiểu bài, các bạn cho mk 1 lời...
Đọc tiếp

Hi! Mn ơi, hôm nay mình có ý kiến rất quan trọng trong việc học, đây là câu hỏi nghiêm túc, mong mn đừng báo cáo sai phạm nhé, mk có 2 vấn đề cần giải quyết:

Về vấn đề 1: mk cảm thấy năm nay (lp 7) mk hok sa sút, các bn lp mk  nói mk hok vẫn bt nhưng mk lại cảm thấy rằng mk hok sút. Mk hok không tốt như năm ngoái, mk nói chuyện nhiều, ko để ý và nghe cô giảng nên ko hiểu bài, các bạn cho mk 1 lời khuyên với! nếu bn nào biết đc trang web nào có dạy hok tốt thì chỉ mk với nhé!

Về vấn đề 2: trường mk sẽ bố trí bồi dưỡng HSG vào ngày mai (7/11/2019), nhưng mk ko biết nên thi môn nào đây. Bây h mk đang rất đau đầu vì phải chọn giữa 2 môn TOÁN VÀ ANH. Chả là năm nay, trường mk cho lp 6 và lp 7 thi 2 môn, ai thi 1 môn cũng đc, còn lp 8 và lp 9 thi 1 môn nhưng vấn đề là nhà trường lại ko bố trí cho các buổi bồi dưỡng các môn đó khác lịch nhau mà lại trùng lịch, mk lại đăng kí thi môn ANH và TOÁN. Bây h cô giáo TA nói rằng mk đã đi Toán thì bỏ Anh, đi Anh thì bỏ Toán, mk cũng đã về hỏi mẹ nhưng mẹ mk cũng đang băn khoăn lắm chứ bộ! Mẹ hỏi mk thích môn nào hơn thì đi nhưng mk lại thích 2 môn ngang nhau. Tất nhiên, môn Anh sẽ dễ đậu hơn vì mk đã đi bồi dưỡng TA từ hồi lp 6, năm ngoái chỉ đc thi 1 môn. Môn Toán tỉ lệ đậu sẽ khó nhưng cô dạy Toán ( cũng là GVCN lp mk) rất kì vọng vào mk, vì mk hok tốt Toán nhất lp. Mk có thể thấy rõ khuôn mặt thất vọng, buồn bã của cô khi mk ko thể thi Toán vào năm ngoái chỉ vì sợ ko đậu, cô cũng đã rất buồn khi trong  4 đứa cô bồi dưỡng chỉ có 2 đứa đậu, 2 đứa còn lại trật. Mk phải làm sao đây, mk nên chọn môn nào, nói với 2 cô thế nào khi chỉ phải  chọn 1 môn để bồi dưỡng đây!!?!???

Các bn ơi giúp mk với! HU HU!!! Quyết định quan trọng lắm nên hãy trả lời, góp ý và chia sẻ ý kiến của các bn cho mk nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Thx!

3
5 tháng 11 2020

Chào bạn nha , ồ vậy à nghiêm trọng nhỉ 

11 tháng 1 2022

chị kb vs em ik em chỉ phương pháp học của em cho chị nha :))

19 tháng 9 2016

bạn đăng vài link lên cho mk xem nhé

19 tháng 9 2016

ukm đó là thầy cô chưa lên thôi

16 tháng 9 2016

thanh cửa sổ ấy bạn, tìm đâu xa cho mệt

14 tháng 7 2017

1. Định nghĩa

Tỉ lệ thức là đẳng thức của 2 số: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\)

VD:

+) \(\dfrac{3}{5}=\dfrac{9}{15}\) là 1 tỉ lệ thức

+) \(\dfrac{-4}{3}=\dfrac{20}{15}\) là 1 tỉ lệ thức

2. Tính chất của tỉ lệ thức

*T/c 1: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\Leftrightarrow a.d=b.c\)

*T/c 2: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{d}{b}=\dfrac{c}{a}\\\dfrac{d}{c}=\dfrac{b}{a}\\\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\\\dfrac{a}{c}=\dfrac{b}{d}\end{matrix}\right.\)

3. Bài tập áp dụng

Bài 1: Cho \(3.\left(-4\right)=\left(-2\right).6\)

Hãy lập các tỉ lệ thức từ các số trên

Bài 2:

a) Cho \(3.\left(-12\right)=4.\left(-9\right)\)

Hãy viết các tỉ lệ thức từ các số trên

b) Cho \(\dfrac{-4,5}{3}=\dfrac{9}{-6}\)

Hãy lập các tỉ lệ thức từ các số trên

Bài 3: Tìm x, biết:

a) \(\dfrac{x+1}{3}=\dfrac{-5}{6}\)

b) \(\dfrac{10}{2x-3}=\dfrac{4}{3}\)

c) \(\dfrac{3x+2}{5}=\dfrac{-3}{4}\)

d) \(\dfrac{-12}{7}=\dfrac{6}{2x+3}\)

Bạn làm 1 số bài tập nữa ở trong sách hoặc trong tài liệu nhé!!

17 tháng 7 2017

cảm ơn bạn

31 tháng 5 2017

vì chu vi của tam giác ABC là 24 cm nên a+b+c=24 (1)

  các cạnh a,b,c tỉ lệ với 3,4,5 nên \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)(2)

từ (1) và (2) áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có 

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{24}{12}=2\)

\(\Rightarrow a=2.3=6;b=2.4=8;c=2.5=10\)

vậy độ dài các cạnh của tam giác ABC lần lượt là 6cm, 8cm , 10cm

b) ta có

\(10^2=100\)

\(6^2+8^2=36+64=100\)

\(\Rightarrow10^2=6^2+8^2\)

suy ra tam giác ABC là tam giác vuông (theo định lý py-ta-go)