Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
.Mục tiêu:
Giúp học sinh
- Hiểu ý nghĩa, tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiêu thi đua “Chăm ngoan. Học giỏi” theo lời Bác dạy
- Tự xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tốt
- Biết tự quản, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để học tập tốt và thực hiện tốt chỉ tiêu đề ra
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1) Nội dung
- Chương trình hành động “chăm ngoan, học giỏi” của lớp.
- Đăng ký giao ước thi đua giữa các tổ.
- Trao đổi kinh nghiệm học tập ở trường THCS
2) Hình thức
- thảo luận theo tổ, trao đổi
III. Chuẩn bị:
1) Về phương tiện hoạt động
+ Chương trình hành động của lớp.
+ Chỉ tiêu thi đua giữa các tổ.
+ Một số kinh nghiệm học tốt các bộ môn
có ai học lớp 6 có quyển ngữ văn lớp 6 thì mở bài từ mượn các bạn hãy giúp mình ghi phần ghi nhớ nha
Mượn từ là một cách làm giàu tiếng Việt. Tuy vậy, để bảo vệ sự trong sáng của ngôn ngữ dân tộc, không nên mượn từ nước ngoài một cách tuỳ tiện.
tl
nêu nguyên nhân chiến thắng khởi nghĩa lý bí. tại sao lý bí lại đặt tên nước là vạn xuân?
nêu đặc điểm, kết quả từ thế kỉ I-X
chiến thắng bạch đằng có ý nghĩa ntn? đánh giá cuộc khởi nghĩa của ngô quyền
phần vtrachs nhiệm thì mk ko nhớ lắm nhỡ mỗi tl thui. sorry
Mk chỉ nhớ là Văn tả ông Tiên tối đa đc 5 điểm .
HOk_Tốt
#Thiên_Hy
===
___
+++
@@@
tiếc mk ko phải lp 6 hơn bn
I. Trắc nghiệm (3 điểm)
1. Trong văn bản “Bức tranh của em gái tôi”, diễn biến tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh em gái vẽ là :
a. Ngỡ ngàng→ xấu hổ→ hãnh diện
b. Ngỡ ngàng→ hãnh diện→ xấu hổ
c. Hãnh diện → ngỡ ngàng→ xấu hổ
d. Xấu hổ→ ngỡ ngàng→ hãnh diện
2. Đoạn trích Vượt thác muốn làm nổi bật điều gì?
a. Cảnh vượt thác
b. Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ
c. Cảnh dòng sông theo hành trình của con người
d. Vẻ đẹp hùng vĩ và sức mạnh của con người trong chịnh phục thiên nhiên
3. Trong những câu sau, câu nào không phải là câu trần thuật đơn?
a. Mỏ Cốc như cái dùi sắt, chọc xuyên cả đất
b. Trông thấy tôi, Dế Choắt khóc thảm thiết
c. Ngày mai trên đất nước này, tre vẫn là bóng mát.
d. Tre là người nhà, tre khắng khít với đời sống hằng ngày.
4. Phép tu từ nhân hóa trong câu văn: “Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước.” là kiểu nhân hóa gì gì?
a. Dùng từ ngữ chỉ hoạt động, tính chất của người để chỉ hoạt động, tính chất của vật
b. Dùng từ ngữ vốn gọi người để gọi vật
c. Trò chuyện, xưng hô với vật như với người
5. Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác nội dung ở cột B cho phù hợp
A | B |
1. Cây tre Việt Nam | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Cô tô | b. Cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong sáng và hoạt động của con người trên đảo |
3. Lượm | c. Cây tre – người bạn thân thiết và là biểu tượng của dân tộc |
4. Vượt thác | d. Hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi, hăng hái, dũng cảm. Em đã hi sinh nhưng hình ảnh của em còn mãi |
II. Tự luận (7 điểm)
1. Phân tích thành phần chính của các câu sau: (2đ)
a. Dưới bóng tre xanh, ta giữ gìn một nền văn hóa lâu đời.
b. Tre là người nhà, tre khăng khít với cuộc sống hàng ngày.
2. Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn dưới đây. Nêu tác dụng của phép tu từ em đã xác định Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân. (1đ)
3. Hãy tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi? (4đ)
THAM KHẢO BÀI NÀY NHÉ BẠN
Thấm thoát đã hơn bốn năm học trôi qua dưới mái trường thân yêu, vậy mà giờ đây những kỉ niệm buồn vui của năm tháng học trò cũng sắp trôi đi. Ngôi trường vẫn còn đó, vẫn lặng lẽ dõi theo từng lũ học trò chúng em học hành, đùa giỡn và cùng em bước đi trên con đường học tập .
Nhìn từ xa, ngôi trường như được khoác lên mình một chiếc áo màu màu vàng nhạt nhưng khi ánh nắng chiếu xuống làm cho chiếc áo ấy trở nên rực rỡ hơn. Mái tôn màu cam hòa lẫn với màu sơn hồng đậm của những bức tường tạo nên một phong cảnh đầy màu sắc. Khi đến gần, chúng ta sẽ bắt gặp ngay dòng chữ : “Trường THPT Chuyên Hà Nôi-Ams” được làm bằng đá hoa cương. Dù đã nhiều năm trôi qua, hứng chịu biết bao trận mưa rào , bao cái nắng nóng chói chang, vậy mà ngôi trường chẳng thay đổi là bao. Chiếc cổng sắt màu xám lúc nào cũng dang tay, mở rộng như vòng tay của một người mẹ lúc nào cũng sẵn sàng đón chào những đứa con thân yêu vào trường.
Đối với em, ngôi trường này không nguy nga và tráng lệ như một tòa lâu đài mà chỉ đơn sơ nhưng vẫn giữ đầy nét trang nghiêm và thân thiện lạ thường. Sân trường được lát bằng đan, các bạn có biết, nơi đây chúng mình có thể chạy thỏa thích mà không sợ trượt chân đấy. Hai hàng cây xanh xoè tán rộng, làm bóng râm cho những bạn học sinh đứng chờ bố mẹ. Những chú chim từ phương nào bay đến đậu trên những cành cây hót líu lo chờ nắng sớm ban mai của ông mặt trời. Hàng ghế đá xếp dài gần các lớp học dể chúng em ngồi tâm sự với nhau sau mỗi tiết học căng thẳng , mệt mỏi . Sân trường còn là nơi các bạn học sinh và thầy cô sinh hoạt với nhau trong lễ chào cờ.
Dãy hành lang xây dựng giống hình chữ U. Dọc các dãy hành lang, các lớp học được trang trí những hình ảnh ngộ nghĩnh và dễ thương. Các tủ sách di động được thầy Hiệu trưởng đặt để các em được đọc những quyển truyện rất hay và hấp dẫn. Mỗi phòng học được trang trí đẹp với nhiều sáng tạo và mang phong cách riêng của mỗi lớp. Lớp thì treo những chậu cây lơ lửng trên cửa sổ , lớp thì trang trí những bông hoa và những hình dáng con cá trên bức tường tạo nên một bức tranh sác màu rực rỡ làm cho ngôi trường thân thuộc đến lạ kì.
Em yêu ngôi trường này lắm . Mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Những kỉ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ về ngôi trường về bạn bè, thầy cô không bao giờ em quên. Rồi một ngày em sẽ phải đến một ngôi mái trường mới nhưng ngôi trường THPT Chuyên Hà Nội-Ams vẫn không phai nhòa trong tâm trí em.
Nội quy tham gia giúp tôi giải toán :
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình ko giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn.
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không k " Đúng " vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Oline mat
MÀY THÍCH ĐÁNH HỘI ĐỒNG , RIÊNG LẺ HAY GỌI CẢNH SÁT ĐẾN LÀM TRỌNG TÀI TRẬN ĐẤU ? NẾU MUỐN GỌI CẢNH SÁT ĐẾN LÀM TRỌNG TÀI THÌ TÌM ĐÚNG NGƯỜI RỒI . TAO QUEN CẢ Ổ CẢNH SÁT ĐẤY !