K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 Ve đồ thị hàm so vừa tìm được.
c. Diểm N 6:3) có thuộc đổ thị không?
BHinh học
Rài 1: Cho goc nhọn xOy, Trên tia Ox lây diêm A, B sao cho OA = 3 cm. OB = Scm.
OA, OD = OB. Nỗi AD và BC cất nhau tại L
Trên tia Oy lầy điểm C, D sao cho OC
a Ching minh AOAD AOCB
b/ Ching minh IA= IC
of Ching minh Ol là tia phân giác của xOy.
Rài 2: Cho góc nhon xOy. Trên tia Ox lầy điểm A, trên tia Oy lấy điểm B sao cho
OA-OB. Trên tia Ox lấy điểm C, trên tia Oy lây điểm D sao cho OC = OD.
a) Ching minh: AD= BC.
b) Gọi E là giao diểm AD và BC. Ching minh: A4EC = ABED
Bài 3: Cho tam giác ABC có AB = AC. Ve BD vuông góc với AC tại D. CE vuôn
góc với AB tại E. Gọi I là giao điềèm của BD và CE. Chứng minh rằng:
b) El = DI
a) BD CE
c) Ba diểm A, I, H thàng hàng (với H là trung điểm của BC).
Giáo ăn Đại số 7 năm học 2019-2020

TriRm MN
TICS lai Bà Trmg
Dại số
Bài 1: Thực hiện phép tinh (bằng cách hợp lý nếu có thể)
b)-3'
:2'
c)V12+ /27-3
25
Bài 2: Tim x biết:
-2
a) 5
b)
27
c) x - 1,5- 2
d)
Bài 3: Ba ban Lâm, Chi, Düng có 60 cây bút và số bút ti lệ với 3, 4, 5. Tinh số bút của
mỗi bạn?
Bài 4: Cho biết 30 công nhân xây xong một ngôi nhà hết 90 ngày. Hói 15 công nhán
xây ngôi nhà đó hết bao nhiêu ngày? (giá sử näng suất làm việc của mỗi công nhân là
như nhau)
Bài 5: Tim x, biết:
b) 2- 3x-5 = -1
C)
Bài 6: Ba lớp 7A, 7B và 7C di lao dong và dược phân công khối lượng công việc như
ilu trong 3 gig lớp 7B hoàn thành công việc trong 4

7

a) 0,5.x--1 b) 2 - 3x|- 5 = -1 -X- 52 4. Bài 6: Ba lớp 7A, 7B và 7C đi lao động và dưrợc phân công khối lượng công việc nhu nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong giờ và lớp 7C hoàn thành công việc trong 5 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của ba lớp là 94 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau). Bài 7: Cho hàm số y = f(x)= 3x- 2. Hãy tinh f(-1); f(0); f(-2); f(3) Bài 8: Cho hàm số y = f(x)= 2x? – 5. Hãy tính f(1); f(0); f(-2). Bài 9: Vẽ đo thị các hàm sô sau: Giáo án Đại số 7 năm học 2019- 2020 Vel CtHaWA Has the DT StUa ndoa a) y 2x b) y c)y -3x e) y Bài 10: Đo thj hàm so y ax di qua diểm A( 2;-4) a) Xác dịnh hệ a. b) Tim diểm trên do thị có hoành độ bằng -3; 5. c) Tim diểm trên đo thị có tung đo bằng -2; 7; 10. Bài 11: Những diểm nào sau đây thuộc đo thị hàm số y- 2x-3? d. D( 1;-1) b. B( 0; -3) c. C( 2; -1) a. A(-1; 3) Bài 12: Xét hàm số y ax. diểm M( 2; 1) a. Xác dịnh a biết đồ thị hàm số b. Ve đo thị hàm số via tim dược. c. Diem N( 6; 3) có thuộc do thị không? B/ Hinh học Bài 1: Cho góc nhon xOy, Trên tia Ox lấy điểm A, B sao cho OA-3 cm, OB qua OB. Nối AD và BC cát nhau OA, OD Trên tia Oy lấy diểm C, D sao cho OC

0
2 tháng 9 2020

Rồi thì h mk nhờ bạn thực hiện như cái mà bạn đã nói đi.

1 tháng 9 2020

a, Do tam giác OBA cân tại O (vì AO=BO) có OC là tia p/giác (gt) nên:

=> OC cũng là đường cao (1)

và OC cũng là đường trung

tuyến (2)

Từ (1)=> OC vuông góc vs AB (đpcm).

Từ (2)=> BC=AC

Mà C nằm giữa A và B nên:

=> C là trung điểm của AB (đpcm).

b, xét hai tam giác OBC và MAC

OB=OA (gt)

BCO=ACM ( vì đđ)

OC=MC (gt)

=> tam giác OBC bằng tam giác MAC (c-g-c)

=> OBC = MAC (hai góc t/ứng)

Mà OBC và MAC ở vị trí slt nên:

=> OB song song AM (đpcm).

Ý thứ hai của câu b cg cm tương tự

Bạn chỉ cần xét hai tam giác là BCM và ACM rồi suy ra hai góc t/ứng mà hai góc đó nó cg ở vị trí giống như trên.

c, Do tam giác BOM = tam giác AOM (c-g-c) (tự cm)

=> OBM = OAM (3)(hai góc t/ứng).

và BM = AM (hai cạnh t/ứng).

Ta có: IBM + MBO =180 (vì kề bù) (4)

KAM + MAO=180 (5) (vì kề bù).

Từ (3); (4) và (5)

=> MBI = MAK

Lại có: hai tam giác MBI và tam giác MAK (ch - gn) (tự cm )

=> BI = AK.

Câu d mk đg mắc việc nên đến sau mk.lm cho nha nhớ theo dõi mk vs nha.

Bài 2. Cho ΔABC vuông cân tại A. Kẻ đường cao AD. a) Tính số đo góc C và chứng minh BD = CD b) Gọi M là trung điểm BD, đường thẳng vuông góc với BC tại B cắt tia AM tại E. Chứng minh ΔBME = ΔAMD c) Chứng minh ED = AC Bài 3. Cho ΔABC vuông tại A có AB < AC, AH là đường cao (H ∈BC). Trên cạnh BC lấy điểm M sao cho CM = CA. Vẽ MK vuông góc với AC (K∈ AC) a) Chứng minh ΔACM cân và ΔCKM =ΔCHA b) Hai đoạn...
Đọc tiếp

Bài 2. Cho ΔABC vuông cân tại A. Kẻ đường cao AD.
a) Tính số đo góc C và chứng minh BD = CD
b) Gọi M là trung điểm BD, đường thẳng vuông góc với BC tại B cắt tia AM tại E.
Chứng minh ΔBME = ΔAMD
c) Chứng minh ED = AC
Bài 3. Cho ΔABC vuông tại A có AB < AC, AH là đường cao (H ∈BC). Trên cạnh
BC lấy điểm M sao cho CM = CA. Vẽ MK vuông góc với AC (K∈ AC)
a) Chứng minh ΔACM cân và ΔCKM =ΔCHA
b) Hai đoạn thẳng MK và AH cắt nhau tại O. Chứng minh CO là tia phân giác của
ACB
c) Trên cạnh AB lấy điểm N sao cho AN = AH. Chứng minh MN vuông góc với
AB.
Bài 4. Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), đường cao AH. Lấy điểm K sao
cho H là trung điểm của AK.
a. Chứng minh ΔABK cân và Δ ACK cân.
b. Qua A kẻ tia Ax // BC, qua C kẻ tia Cy // AH. Tia Ax cắt tia Cy tại E.
Chứng minh: AH = CE và AE ⊥ CE.
c. Gọi giao điểm của AC và HE là I; CH và IK là Q; M là trung điểm của KC.
Chứng minh: A; Q; M thẳng hàng.
d. Tìm điều kiện của ΔABC để AB//QK.

Giúp mik với mik đang cần gấp

0
Bài 2. Cho ΔABC vuông cân tại A. Kẻ đường cao AD. a) Tính số đo góc C và chứng minh BD = CD b) Gọi M là trung điểm BD, đường thẳng vuông góc với BC tại B cắt tia AM tại E. Chứng minh ΔBME = ΔAMD c) Chứng minh ED = AC Bài 3. Cho ΔABC vuông tại A có AB < AC, AH là đường cao (H ∈BC). Trên cạnh BC lấy điểm M sao cho CM = CA. Vẽ MK vuông góc với AC (K∈ AC) a) Chứng minh ΔACM cân và ΔCKM =ΔCHA b) Hai đoạn...
Đọc tiếp

Bài 2. Cho ΔABC vuông cân tại A. Kẻ đường cao AD.
a) Tính số đo góc C và chứng minh BD = CD
b) Gọi M là trung điểm BD, đường thẳng vuông góc với BC tại B cắt tia AM tại E.
Chứng minh ΔBME = ΔAMD
c) Chứng minh ED = AC
Bài 3. Cho ΔABC vuông tại A có AB < AC, AH là đường cao (H ∈BC). Trên cạnh
BC lấy điểm M sao cho CM = CA. Vẽ MK vuông góc với AC (K∈ AC)
a) Chứng minh ΔACM cân và ΔCKM =ΔCHA
b) Hai đoạn thẳng MK và AH cắt nhau tại O. Chứng minh CO là tia phân giác của
ACB
c) Trên cạnh AB lấy điểm N sao cho AN = AH. Chứng minh MN vuông góc với
AB.
Bài 4. Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), đường cao AH. Lấy điểm K sao
cho H là trung điểm của AK.
a. Chứng minh ΔABK cân và Δ ACK cân.
b. Qua A kẻ tia Ax // BC, qua C kẻ tia Cy // AH. Tia Ax cắt tia Cy tại E.
Chứng minh: AH = CE và AE ⊥ CE.
c. Gọi giao điểm của AC và HE là I; CH và IK là Q; M là trung điểm của KC.
Chứng minh: A; Q; M thẳng hàng.
d. Tìm điều kiện của ΔABC để AB//QK.

0
3 tháng 5 2016

a)Xét tam giác BAD và BED(đều là ta giác vuông)

         BD là cạnh chung

          ABD=DBE(Vì BD là tia p/giác)

\(\Rightarrow\)tam giác BAD=tam giác BED(cạnh huyền góc nhọn)

\(\Rightarrow\)AB=BE(cặp cạnh tương ứng)

b)Vì tam giác BAD=tam giác BED(cạnh huyền góc nhọn)

  \(\Rightarrow\)DA=DE(cặp cạnh tương ứng)

Xét tam giác ADF và EDCđều là ta giác vuông)

     DA=DE(CMT)

     ADF=EDC(đđ)

\(\Rightarrow\)tam giác ADF=tam giác EDC(cạnh góc vuông góc nhọn)

\(\Rightarrow\)DF=DC(cặp cạnh tương ứng)

Do đó tam giác DFC cân tại D(vì DF=DC)

c)Vì DA=DE(CMT)\(\Rightarrow\)tam giác DAE can tại D

Mà ADE=FDC(đđ)

     Mà hai tam giác DAE và CDF cân 

Do đó:DAE=DEA=DFC=DCF

\(\Rightarrow\)AE//FC vì DFC=DAE

16 tháng 6 2016

Hỏi đáp Toán

16 tháng 6 2016

Mệnh đề, tập hợp

23 tháng 6 2016

Các bạn ơi cái chỗ õ sửa thành ox nhé

 

23 tháng 6 2016

N ở đâu??

a: Xét ΔOAD và ΔOBC có 

OA=OB

\(\widehat{AOD}\) chung

OD=OC

Do đó: ΔOAD=ΔOBC

Suy ra: AD=BC

b: Xét ΔABD và ΔCDB có

AB=CD

\(\widehat{ABD}=\widehat{CDB}\)

BD chung

Do đó: ΔABD=ΔCDB

Suy ra: \(\widehat{IDB}=\widehat{IBD}\)

=>ΔIBD cân tại I

=>IB=ID

Ta có: IA+ID=AD

IB+IC=CB

mà AD=CB

và ID=IB

nên IA=IC

c: Xét ΔOIB và ΔOID có 

OI chung

IB=ID

OB=OD

Do đó: ΔOIB=ΔOID

Suy ra: \(\widehat{BOI}=\widehat{DOI}\)

hay OI là tia phân giác của góc xOy