K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 2 2023

Phương diện

Đặc điểm

Hình thức

Đoạn văn được đánh dấu từ chỗ viết hoa lùi vào đầu dòng và kết thúc bằng dấu câu dùng để ngắt đoạn xuống dòng

 Đoạn văn đảm bảo cấu trúc gồm ba phần: mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn.

Nội dung

 Trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát

- Mở đoạn: giới thiệu nhan đề, tác giả và cảm xúc chung về bài thơ.

- Thân đoạn: trình bày cảm xúc của người đọc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ. Làm rõ cảm xúc bằng những hình ảnh, từ ngữ được trích từ bài thơ.

- Kết đoạn: khẳng định lại cảm xúc về bài thơ và ý nghĩa của bài thơ với bản thân

Trong bảng sau những đặc điểm nào thuộc về nội dung, đặc điểm nào thuộc về hình thức của đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát (kẻ vào vở)Đặc điểmLà đặc điểm nội dungLà đặc điểm hình thứcSử dụng ngôi thứ nhất để chia sẻ cảm xúc  Đoạn văn thường do nhiều câu tạo thành, được đánh dấu từ chỗ viết hoa lùi vào đầu dòng và kết thúc bằng dấu câu dùng...
Đọc tiếp

Trong bảng sau những đặc điểm nào thuộc về nội dung, đặc điểm nào thuộc về hình thức của đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát (kẻ vào vở)

Đặc điểmLà đặc điểm nội dungLà đặc điểm hình thức
Sử dụng ngôi thứ nhất để chia sẻ cảm xúc  
Đoạn văn thường do nhiều câu tạo thành, được đánh dấu từ chỗ viết hoa lùi vào đầu dòng và kết thúc bằng dấu câu dùng để ngắt đoạn.  
Có một câu chủ đề (ở đầu hoặc cuối đoạn) nêu nội dung khái quát toàn đoạn.  
Mở đoạn: giới thiệu chung về bài   
Thân đoạn: trình bày trọn vẹn cảm xúc của người viết về nội dung,nghệ thuật bài thơ và nêu dẫn chứng cụ thể  
Kết đoạn: khẳng định lại cảm xúc về ý nghĩa của bài thơ đối với bản thân.  

 

0
11 tháng 3 2023
Nội dungĐoạn vănVăn bản
Đặc điểmCó chủ đề thống nhất, có kết cấu hoàn chỉnhCó tính thống nhất về chủ đề. Liên kết câu chặt chẽ, các ý được kết cấu mạch lạc, trình tự. Văn bản có dấu hiệu mở đầu và kết thúc
Chức năngMỗi đoạn trong văn bản có một vai trò chức năng riêng và được sắp xếp theo một trật tự nhất định: đoạn mở đầu văn bản, các đoạn thân bài của văn bản (các đoạn này triển khai chủ đề của văn bản thành các khía cạch khác nhau), đoạn kết thúc văn bảnCó chức năng thông tin, chức năng quản lí, chức năng pháp lí, chức năng văn hóa xã hội,…
29 tháng 10 2016

( * )Kiều Phương

_ Đặc điểm : hay lục lọi đồ đạc , mặt lấm lem như mèo , một cô bé hồn nhiên, hiếu động, thích tìm tòi, khám phá.

_ Nhận xét chung : Kiều Phương không những là cô gái đáng yêu, hồn nhiên, tài năng mà còn có tấm lòng nhân hậu, bao dung khiến người khác phải khâm phục và ngưỡng mộ.

(*) Người anh

_ Đặc điểm : là người có rất nhiều tính xấu , ích kỉ , nhỏ nhen và rất hay ghen tị vs cô em gái . Nhưng dưới con mắt của ng em thì đó lại là 1 ng anh trai hoàn hảo đến mức độ lý tưởng .

_ Nhận xét chung :

 
Kể từ khi chú Họa sĩ Tiến Lê phát hiện ra tài năng của Kiều Phương hết lời ca ngợi người bố nhìn bức tranh do Mèo vẽ “ôm thốc” reo lên . Người mẹ vừa đi làm về nghe được dơ dang câu chuyện thì mẹ Kiều Phương không kìm nổi xúc động . Chú Tiến Lê hứa sẽ giúp Kiều Phương phát huy tài năng . Mọi người quan tâm hạnh phúc trước tài năng hội họa của em . Người anh nhỏ bé tự thấy mình đau khổ , tủi thân nhiều lúc muốn khóc thầm . Vì thế sinh ra thói ghen ghét , cáu bẳn trước việc làm của em . Qua đây thể hiện một nét tính cách thường thấy trong hàng ngày . Đò là sự ghen tỵ về bản thân khi thấy mình không bằng được người khác .
Cảnh cuối cả gia đình đi nhận giải thưởng . Cảnh này có hai nhân vật người anh .Người anh trong tranh và người anh ở ngoài .Đứng trước bức tranh của người em gái trong kỳ thi vẽ quốc tế , người anh thấy ngỡ ngàng , hãnh diện , sau đó là xấu hổ . Đây là diễn biến tâm lý của người anh . Ngỡ ngàng vì sao tranh em lại vẽ về mình nhỉ . Hãnh diện là vì em gái vẽ về mình và cậu bé trong bức tranh kia sao đẹp và thơ mộng thế . Xấu hổ là vì mình đã đối xử với người em không được nhẹ nhàng lắm diễn biến tâm trạng cùng với suy nghĩ “đấy là lòng nhân hậu của em con đấy . Cho thấy người anh đã thức tỉnh để nhận ra những vết nhọ trong tâm hồn mình . Đây là sự thức tỉnh đáng trân trọng của người anh .
14 tháng 8 2023

Tham khảo:

18 tháng 5 2017

cau nay dai lamkhocroi

17 tháng 5 2017
Các phần Tự sự Miêu tả
Mở bài Giới thiệu nhân vật, tình huống sự việc. Giới thiệu chung về quang cảnh, sự vật hoặc nhân vật cần miêu tả.
Thân bài Nêu diễn biến câu chuyện một cách cụ thể chi tiết. Miêu tả đối tượng từ xa đến gần, từ bao quts đến cụ thể theo trình tự quan sát.
Kết bài Số phận của các nhân vật, cảm nghĩ của người kể. Cảm xúc, suy nghĩ.

17 tháng 5 2017

cái chỗ miêu tả là từ bao quát đến cụ thể nhé, xl mình viết lộn

29 tháng 4 2017
STT
Tên tác phẩm (hoặc đoạn trích)
Tác giả
Thể loại
Tóm tắt nội dung (đại ý)
1
Bài học đường đời đầu tiên
Tô Hoài
Truyện ngắn
Tính tình xốc nổi và bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn
2
Sông nước Cà Mau
Đoàn Giỏi
Truyện ngắn
Vẻ đẹp hùng vĩ đầy sức sống hoang dã của vùng sông nước Cà Mau.
3
Bức tranh của em gái tôi
Tạ Duy Anh
Truyện ngắn
Ngợi ca tình cảm hồn nhiên trong sáng và lòng nhân hậu của anh em bé Kiều Phương.
4
Vượt thác
Võ Quảng
Truyện ngắn
Thể hiện vẻ đẹp hùng dũng và sức mạnh của con người trong lao động trên nền cảnh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ.
5
Buổi học cuối cùng
A. Đô-đê
Truyện ngắn
Ngợi ca vẻ đẹp của lòng yêu nước (thông qua tình yêu đối với tiếng nói dân tộc).
6
Cô Tô
Nguyễn Tuân
Cảnh thiên nhiên trong sáng tươi đẹp và sinh hoạt nhộn nhịp của con người trên đảo Cô Tô.
7
Cây tre Việt Nam
Thép Mới
Xây dựng hình tượng cây tre như là một biểu tượng cho những phẩm chất quý báu của con người và dân tộc Việt Nam.
8
Lòng yêu nước
I. Ê-ren-bua
Tuỳ bút (kí)
Thể hiện lòng yêu nước thiết tha sâu sắc của tác giả và những người dân Xô viết trong hoàn cảnh thử thách gay gắt của cuộc chiến tranh vệ quốc.
9
Lao xao
Duy Khán
8 tháng 5 2017
stt thể loại văn bản đã học
1 Truyền thuyết: Loại truyện dân gian kể về các nhân vật và sự kiện có liên quan đến lịch sử thời quá khứ, thường có yếu tố tưởng tượng kì ảo. Truyền thuyết thể hiện thái độ và cách đánh giá của nhân dân đối với các sự kiện và nhân vật lịch sử được kể

Cong rồng cháu tiên

bánh chưng bánh giầy

thánh gióng

sơn tinh thuỉy tinh

sự tích hồ gươm

2 Truyện cổ tích là một trong những loại truyện cổ dân gian, ra đời khi xã hội đã phân chia giai cấp. Truyện cổ tích hay kể về cuộc đời một số kiểu nhân vật như: nhân vật bất hạnh, nhân vật dũng sĩ và có nhiều phép lạ, nhân vật thông minh hoặc ngốc nghếch, nhân vật động vật - người kì lạ

thạch sanh

em bé thông minh

sọ dừa

cây bút thần

ông lão đánh cá và con cá vàng

3

Truyện ngụ ngôn.Là loại truyện kể bằng văn xuôi hoặc văn vần , mượn chuyện về loài vật, đồ vật hoặc về chính con người để nói bóng gió , kín đáo chuyện con người , nhằm khuyên nhủ, răn dạy người ta bài học nào đó trong cuộc sống

ếch ngồi đáy giếng

thầy bói xem voi

đeo nhạc cho mèo

chân tay tai mắt miệng

4 Truyện cười: Loại truyện kể về những hiện tượng đáng cười trong cuộc sống nhằm tạo ra tiếng cười mua vui hoặc phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội

treo biển

lợn cưới,áo mới

5 Truyện trung đại là một cách gọi tên mang tính qui ước, đó là một giai đoạn mà văn học hìnhthành và phát triển trong khuôn khổ của nhà nước phong kiến Việt Nam(Văn học viết thời phongkiến, văn học cổ, văn học thành văn.) được xác định từ thế kỷ X (dấu mốc cho sự ra đời của nhànước phong kiến Việt Nam đầu tiên) đến hết thế kỷ XIX

con hổ có nghĩa

thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng

mẹ hiền dạy con

KÌ 2

STT THỂ LOẠI VĂN BẢN ĐÃ HỌC
1 Truyện hiện đại là kể lại những đổi mới, những điều mà các loại chuyện khác không có.

bài học đường đời đầu tiên

sông nước cà mau

bức tranh của em gái tôi

vượt thác

cây tre việt nam

cô tô

lao xao

2 thơ hiện đạilà hình thức sáng tác văn học phản ánh cuộc sống thể hiện những tâm trạng những cảm xúccủa người viết chứa đựng nhiều hình ảnh và đặc biệt là có vần có nhịp

đêm nay bác không ngủ

lượm

3 kí hiện đại là là 1 loại hình văn học trung gian nằm giữa báo chí và văn học gồm nhiều thể loại chủ yếu là văn xuôi tự sự như bút kí , hồi kí ,phóng sự , tùy bút , nhật kí

bài học đường đời đầu tiên

sông nước cà mau

bức tranh của em gái tôi

vượt thác

cây tre việt nam

cô tô

lao xao

bạn tick cho mik nhé haha

làm ơn!!!okhihi

31 tháng 3 2017

b)Nhận xét về mỗi nhân vật trong các nhân vật trong các tác phẩm truyện đã đọc và điền vào bảng

Nhân vật

Nhận xét

Dế Mèn

Lúc đầu còn kiêu căng , ngạo mạn , coi thường người # nhưng sau khi nhìn thấy Choắt bj thương và chết thì vô cùng ăn năn , sám hối chân thành

=> Đã bt sửa sai

Dượng Hương Thư Là con ng` lđ có vẻ đẹp cường tráng , vững chắc , cho thấy đc sự quả cảm , tư thế hào hùn của ng` lđ trước thiên nhiên hiểm trở
Thầy Ha - men Có một lòng yêu nc nồng nàn , muốn truyền đạt cho h/s những j mk có , mk bt để xây dụng tổ quốc thêm bền đẹp
Kiều Phương Có tấm lòng nhân hậu bao la , tình cảm troq sáng và chân thành đã giúp cho ng` ah nhận ra phần hạn chế của mk

5 tháng 3 2017

đoạn 1 nhịp 1/2. Vần chân " ang". Vần lưng"ưng" ''ang''.Vần liền là''lưng''chừng''.Vần cách là ''hàng '' ''trang''và '' núi '' ''bụi''.

đoạn 2 nhịp 2/2.Vần chân"e''và''an''.Vần lưng''anh''.Vần liền là''mẹ2'' ''đàn'' ''càn''.Vần cách là ko có

7 tháng 3 2017

đéo hiểu gì cảoho!!!

TT Tên văn bản Nhân vật chính Đặc điểm nổi bật của nhân vật
1 Thánh Gióng Thánh Gióng Hình tượng nhân vật dũng sĩ, có sự chóng lớn phi thường.
2 Sơn Tinh, Thủy Tinh Sơn Tinh, Thủy Tinh

- Sơn Tinh tốt bụng và nghĩ cho dân.

- Thủy Tinh thì xấu xa, chỉ nghĩ bản thân.

3 Thạch Sanh Thạch Sanh Hình tượng dáng dấp nhân vật tốt bụng, một người dũng sĩ lí tưởng.
4 Em bé thông minh Em bé Là một đứa trẻ thông minh, nhanh nhẹn.
5 Ếch ngồi đáy giếng Chú ếch Là con vật huênh hoang, cho mình to lớn, có tầm nhìn thấp kém.
6 Treo biển Chủ quán Là người không có lập trường, không có ý kiến riêng, hay lung lay trước sự bàn tán của người khác
7 Thầy thuốc giỏi cốt ở tấm lòng Thái y lệnh Có tâm với nghề, thương dân và rất tài giỏi.