Các dấu gạch ngang trong bài đọc được dùng làm gì?

">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 11 2023

Ghép đúng: a - 2; b - 1

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
28 tháng 11 2023

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
28 tháng 11 2023

Sau khi ăn bữa cơm cuối tuần, em cùng mẹ đi dạo biển đêm tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên khi màn đêm đến.

Mẹ và em vừa đi vừa trò chuyện, tỉ tê những câu chuyện nhỏ. Mẹ hỏi:

- Dạo này học tập thế nào hả con? Có gì khó khăn không vậy? Em vừa mỉm cười vừa trả lời mẹ:

- Dạ không ạ, kết quả học tập của con vẫn ổn. Tuần vừa rồi còn được hai điểm 10 môn Toán và một điểm 9 môn Tiếng Việt đấy mẹ ạ.

- Ừ, vậy à con, thế thì tốt rồi. Nhưng con không được chủ quan đâu đấy, phải cố gắng rèn luyện mỗi ngày nhé. Có bài nào khó hay thắc mắc điều gì còn cứ hỏi để ba mẹ hỗ trợ con nhé.

- Dạ vâng ạ, con biết rồi mẹ ạ. Con sẽ chăm chỉ hơn để có thành tích tốt ạ.
 Mẹ xoa đầu tôi, mỉm cười đầy hài lòng:

- Con của mẹ ngoan lắm. Bây giờ muộn rồi, mình về thôi con.

21 tháng 10 2024

có lần mẹ hỏi tôi :

con đã học bài chưa

Bài 1: Đọc các câu thơ sau, thực hiện yêu cầu bên dưới rồi điền vào bảng:* Gạch một gạch dưới các sự vật được nhân hóa.* Gạch hai gạch dưới những từ ngữ thể hiện sự nhân hóa.a. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chíchchoè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏmdáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.Tên sự vậtđược nhân hoáCác...
Đọc tiếp

Bài 1: Đọc các câu thơ sau, thực hiện yêu cầu bên dưới rồi điền vào bảng:
* Gạch một gạch dưới các sự vật được nhân hóa.
* Gạch hai gạch dưới những từ ngữ thể hiện sự nhân hóa.
a. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích
choè nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm
dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.

Tên sự vật
được nhân hoá
Các từ ngữ dùng để
nhân hoá sự vật
Cách nhân hoá
………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………


Giáo viên biên soạn và giảng dạy: Nguyễn Nga – 0 941.934.199
Học...Học nữa...Học mãi... Phải luôn luôn học tập chừng nào còn một đều chưa biết!
b. Trâu ơi ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta.

Tên sự vật
được nhân hoá
Các từ ngữ dùng để
nhân hoá sự vật
Cách nhân hoá
………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………

c.

Tên sự vật
được nhân hoá
Các từ ngữ dùng để
nhân hoá sự vật
Cách nhân hoá

 

1
20 tháng 2 2022

a. Vườn cây lại đầy tiếng chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích
choè nhanh nhảu
. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm.

 

* Chú ý : In đậm là sự vật được nhân hóa, còn vừa in đậm và vừa in nghiêng là  từ ngữ thể hiện sự nhân hóa.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
28 tháng 11 2023
a) 

Ba anh em

Nghỉ hè, Ni-ki-ta, Gô-sa và Chi-ôm-ca về thăm bà ngoại.

Ăn com xong, Ni-ki-ta chạy vội ra ngõ, hoà vào đám trẻ láng giềng đang nô đùa. Gô-sa thấy nhiều mẩu bánh mì vụn rơi trên bàn, liếc nhìn bà rồi nhanh tay phủi xuống đất, hối hả chạy theo anh. Còn Chi-ôm-ca ở lại giúp bà lau bàn, nhặt hết mẩu bánh vụn đem cho bầy chim đang gù bên cửa sổ.

Buổi tối, ba anh em quây quần bên bà. Bà nói :

- Ba cháu là anh em ruột mà chẳng giống nhau.

Ni-ki-ta thắc mắc :

- Bà ơi, ai cũng bảo anh em cháu giống nhau như những giọt nước cơ mà ?

Bà mỉm cười :

- Bà nói về tính nết các cháu cơ. Ni-ki-ta thì chỉ nghĩ đến ham thích riêng của mình, ăn xong là chạy tót đi chơi. Gô-sa hơi láu, lén hắt những mẩu bánh vụn xuống đất. Chi-ôm-ca bé nhất lại biết giúp bà. Em nó còn biết nghĩ đến cả nhũng con chim bồ câu nữa. Những con bồ câu cũng cần ăn chứ nhỉ ?

Theo GIÉT-XTÉP

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
28 tháng 11 2023

 b)

Em thích được vẽ

Về luật lệ giao thông
Trên ngã tư đường phố
Em vẽ cái đèn đỏ
Báo mọi người không đi
Em vẽ cái đèn vàng
 Cho mọi người chuẩn bị

Em vẽ cái đèn xanh
Cho mọi người cùng bước
Em nhớ lời cô dạy
Khi qua ngã tư đường
Em chỉ được sang đường
Khi đèn xanh bật sáng.

Tác giả: Trần Thị Mai (Lai Châu)

- Bài thơ nói về đèn đường gia thông.

- Em thích hình ảnh cô dạy sang đường khi đèn xanh bật sáng vì đây là một điều rất đúng và cần thiết

4 tháng 5 2023

Dâu hai chấm dùng để đánh dấu lời dẫn trực tiếp (dùng với dấu ngoặc kép).

29 tháng 8 2023

Mẹ - là người đã đẻ ra em. Mỗi sáng, mẹ đều phải vất vả dậy sớm để nấu cơm cho gia đình. Em cũng có thấy lo lắng cho mẹ và mẹ cũng lo âu cho em.