So sánh:

K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DT
15 tháng 8 2023

\(5^{36}=\left(5^3\right)^{12}=125^{12}\\ 11^{24}=\left(11^2\right)^{12}=121^{12}\)

Nhận thấy : \(125^{12}>121^{12}=>5^{36}>11^{24}\)

15 tháng 8 2023

Ta có:

536 = 512 (53)12 = 12512; 1124 = 112.12 = (112)12 = 12112

Mà 12512 > 12112 => 536 > 12112

23 tháng 3 2018

S\(=5+5^2+...+5^{2012}\)

=> S \(=(5+5^2+5^3+5^4)+(5^{2009}+5^{2010}+5^{2011}+5^{2012})\)

=> S = \((5+5^2+5^3+5^4)+...+5^{2008}\cdot(5+5^2+5^3+5^4)\)

=> S = \(780+...+5^{2008}\cdot780\)

=> S= \(780\cdot(1+...+5^{2008})\)

=> S=\(12.65.(1+...+5^{2008})⋮5(đpcm)\)

23 tháng 3 2018

giải chi tiết ra jup mik luôn nhé

3 tháng 10 2021

a) \(a^4.a^6=a^{4+6}=a^{10}\)

b) \(\left(a^5\right)^7=a^{5+7}=a^{12}\)

c) \(\left(a^3\right)^4.a^9=a^{3+4}.a^9=a^{7+9}=a^{16}\)

d) \(\left(2^3\right)^5.\left(2^3\right)^4=2^{3+5}.2^{3+4}=2^8.2^7\)

7 tháng 11 2021

A=42.63

   =(22)2.(2.3)3

    =24.23.33

     =27.33

B=92.152

    =(32)2.(3.5)2

    =34.32.52

    =36.52

_HT_

7 tháng 11 2021

thanks bạn phương anh ak

CÁC DẠNG BÀI TẬP CƠ BẢN TRONG CHƯƠNG IDạng 1: Thực hiện phép tính.Bài 1: Thực hiện các phép tính rồi phân tích các kết quả ra thừa số nguyên tố.a, 160 – ( 23 . 52 – 6 . 25 )                               b, 4 . 52 – 32 : 24c, 5871 : [ 928 – ( 247 – 82 . 5 )                       d, 777 : 7 +1331 : 113Bài 2: Thực hiện phép tính rồi phân tích kết quả ra thừa số nguyên tố:a, 62 : 4 . 3 + 2...
Đọc tiếp

CÁC DẠNG BÀI TẬP CƠ BẢN TRONG CHƯƠNG I

Dạng 1: Thực hiện phép tính.

Bài 1: Thực hiện các phép tính rồi phân tích các kết quả ra thừa số nguyên tố.

a, 160 – ( 23 . 52 – 6 . 25 )                               b, 4 . 52 – 32 : 24

c, 5871 : [ 928 – ( 247 – 82 . 5 )                       d, 777 : 7 +1331 : 113

Bài 2: Thực hiện phép tính rồi phân tích kết quả ra thừa số nguyên tố:

a, 62 : 4 . 3 + 2 .52                                  b, 5 . 42 – 18 : 32

Bài 3: Thực hiện phép tính:

a, 80 - (4 . 52 – 3 .23)                              b, 23 . 75 + 25. 23 + 180

c, 24 . 5 - [131 – ( 13 – 4 )2]                     d, 100 : { 250 : [ 450 – ( 4 . 53- 22. 25)]}

Dạng 2: Tìm x.

Bài 4: Tìm số tự nhiên x, biết:

a, 128 – 3( x + 4 ) = 23                           b, [( 4x + 28 ).3 + 55] : 5 = 35

c, (12x – 43).83 = 4.84                            d, 720 : [ 41 – ( 2x – 5 )] = 23.5

Bài 5: Tìm số tự nhiên x, biết:

a, 123 – 5.( x + 4 ) = 38                          b, (3x – 24) .73 = 2.74

Bài 6: Tìm số tự nhiên x, biết rằng nếu nhân nó với 5 rồi cộng thêm 16, sau đó chia cho 3 thì được 7.

Bài 7: Tìm số tự nhiên x, biết rằng nếu chia nó với 3 rồi trừ đi 4, sau đó nhân với 5 thì được 15.

Bài 8: Tìm số tự nhiên x, biết rằng:

a, 70 chia hết cho x , 84 chia hết cho x và x > 8.

b, x chia hết cho 12, x chia hết cho 25, x chia hết cho 30 và 0 < x < 500

Bài 9: Tìm số tự nhiên x sao cho:

a, 6 chia hết cho (x – 1)                            b, 14 chia hết cho (2x +3).

nhanh nhanh đúng tick 3 cái nha 

6
3 tháng 11 2016

dài nhưng mà dễ ợt hà

26 tháng 5 2017

Mk cx dg co 1 bai giong nhu bn

a) 1205(20232)=1205(2029)=1205(2018)=12052=12010=110120−5⋅(20−2⋅32)=120−5(20−2⋅9)=120−5(20−18)=120−5⋅2=120−10=110

b) 25:23332+57=2233+35=49+35=(5)+35=3025:23−3⋅32+5⋅7=22−33+35=4−9+35=(−5)+35=30

c) 35(8547)+85(4735)=35853547+85478535=(3585+8547)(3547+8535)=85(35+47)35(47+85)=858235132=69704620=2350

11 tháng 3 2020

Thanks bạn le thuy linh nha ^^ Mà sao bạn giống tên mk thế ?

Bài 1: (2,0 điểm).  a/ Viết định nghĩa số nguyên tố?b/ Viết định nghĩa hợp số?c/ Áp dụng: Trong bốn số 53, 55, 57, 59. Số nào là số nguyên tố? Số nào là hợp số?Bài 2: (1,0 điểm)a/ Viết định nghĩa trung điểm của đoạn thẳng?b/ Áp dụng: Độ dài đoạn thẳng PQ = 8cm. Nếu K là trung điểm của PQ thì KQ bằng mấy cm?Bài 3: (2,0 điểm). Tính:a/ 17.61 + 17.39 – 1500b/ |+987| + |-789| + |243|c/...
Đọc tiếp

Bài 1: (2,0 điểm).

 
 

a/ Viết định nghĩa số nguyên tố?

b/ Viết định nghĩa hợp số?

c/ Áp dụng: Trong bốn số 53, 55, 57, 59. Số nào là số nguyên tố? Số nào là hợp số?

Bài 2: (1,0 điểm)

a/ Viết định nghĩa trung điểm của đoạn thẳng?

b/ Áp dụng: Độ dài đoạn thẳng PQ = 8cm. Nếu K là trung điểm của PQ thì KQ bằng mấy cm?

Bài 3: (2,0 điểm). Tính:

a/ 17.61 + 17.39 – 1500

b/ |+987| + |-789| + |243|

c/ 2020:{101.[105 – (3 + 7)2]}

Bài 4: (1,0 điểm). Tìm x ∈ N. Biết.

a/ 3x + 17 = 29

b/ 54x: 55 = 52022: 52019

Bài 5: (1,5 điểm).

Học sinh lớp 65. Khi xếp thành 2 hàng, 4 hàng, 5 hàng để dự buổi chào cờ đầu tuần đều thiếu 1 học sinh.

Tính số học sinh của lớp 65? Biết rằng lớp 65 có khoảng 38 đến 42 học sinh.

Bài 6: (0,5 điểm)

Chứng minh rằng tổng: (32021 + 35) chia hết cho 9

Bài 7: (2,0 điểm)

Vẽ tia Ox. Trên tia Ox lấy hai điểm H và K sao cho OH = 3cm và OK = 5cm.

a/ Trong ba điểm O, H, K thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao?

b/ Tính độ dài đoạn thẳng HK?

c/ Vẽ OP là tia đối của tia OH sao cho OP = 3cm. Chứng minh rằng điểm O là trung điểm của đoạn thẳng PH.

0

\(2x^2-10x=0\)

\(\Leftrightarrow2x\left(x-5\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x=0\\x-5=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=5\end{cases}}}\)

a, a) 2x2 - 10x = 0

=> 2x(x - 5) = 0

\(\orbr{\begin{cases}2x=0\\x-5=0\end{cases}}\)<=>\(\orbr{\begin{cases}x=0\\x=5\end{cases}}\)

Vậy x ∈{0; 5}

b,  b) 242 + 48. 36 + 362 = (242 + 2.24. 36 + 362)

=(24 + 36)2 = 602 = 3600.

hc tốt nha 

 
  Câu 1. Cho tập hợp A = {3; 7}. Cách viết nào sau đây là đúng?A. {3} ∈ A                  B. 3 ⊂ AC. {7} ⊂ A                  D. A ⊂ {7}.Câu 2. Số nào sau đây chia hết cho cả 2 và 3?A. 32                         B. 42C. 52                         D. 62.Câu 3. Số nào sau đây là ước chung của 24 và 30 ?A. 8                           B. 5C. 4                           D. 3.Câu...
Đọc tiếp

 

 

Câu 1. Cho tập hợp A = {3; 7}. Cách viết nào sau đây là đúng?

A. {3} ∈ A                  B. 3 ⊂ A

C. {7} ⊂ A                  D. A ⊂ {7}.

Câu 2. Số nào sau đây chia hết cho cả 2 và 3?

A. 32                         B. 42

C. 52                         D. 62.

Câu 3. Số nào sau đây là ước chung của 24 và 30 ?

A. 8                           B. 5

C. 4                           D. 3.

Câu 4. Kết quả của phép tính 55.5là:

A. 515                       B. 58

C. 2515                     D. 108

Câu 5. Số nào sau đây là số nguyên tố?

A. 77                        B. 57

C. 17                        D. 9.

Câu 6. Kết quả của phép tính 34 : 3 + 23 : 2là:

A. 2                         B. 8

C. 11                       D. 29.

Câu 7. Kết quả sắp xếp các số −2; −3; −101; −99 theo thứ tự tăng dần là:

A. −2; −3; −99; −101                B. −101; −99; −2; −3

C. −101; −99; −3; −2                D. −99; −101; −2; −3.

Câu 8. Kết quả của phép tính (−13) + (−28) là:

A. −41                    B. −31

C. 41                      D. −15.

 

6
1 tháng 10 2016

1.C

2.B

3.D

4.B

5.C

6.D

7.A(CÁI NÀY MÌNH CHƯA HỌC,MÌNH CHỈ NGHĨ THÔI)

8.A(CÁI NÀY MÌNH CHƯA HỌC)

9.D(CÁI NÀY MÌNH CHƯA HỌC)

10.A(CÁI NÀY MÌNH CHƯA HỌC)

11.D(CÁI NÀY MÌNH CHƯA HỌC)

12.C(CÁI NÀY MÌNH CHƯA HỌC)

26 tháng 12 2016

1.D

2.B

3.D

4.B

5.C

6.D

7.C

8.A

Câu 1 :

 26 / 3 / 1931

Câu 2 :

10 số tự nhiên đầu tiên là 0 ; 1 ; 2 ; .... ; 9

Vì trong do có số 0 nên tích = 0

Câu 3 :

Nguyên nhân tự nhiên

Trái Đất nóng lên toàn cầu là do việc phát thải lượng lớn khí metan quá mức cho phép ở ngưỡng giới hạn nhất định từ Bắc Cực và các vùng đất ẩm ướt. Khí metan chính là loại khí nhà kính giữ nhiệt.

Hiện tượng núi lửa phun trào với khối lượng hàng tấn tạo thành tro bụi cũng chính là 1 trong những nguyên nhân làm cho khí hậu nóng lên toàn cầu

Khi nhiệt độ trung bình của Trái Đất nóng lên thì sẽ làm cho lượng băng ở Nam Cực và Bắc Cực tan ra. Khi lượng băng tan thì sẽ làm lộ ra lớp băng CO2 vĩnh cửu, lớp băng này sẽ tham gia vào quá trình tuần hoàn CO2 trên Trái Đất nên khi cây xanh ở trên Trái Đất ngày càng ít đi, không có khả năng để điều hòa lượng khí CO2. Vì lượng khí lúc này đã quá tải, vượt quá mức giới hạn của tự nhiên nên Trái Đất càng ngày càng nóng lên.

Nguyên nhân nhân tạo :

Nhân tạo đó chính là nguyên nhân do con người gây ra do tác động trong hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người lên môi trường tự nhiên.

Hiện tại, Trái Đất nóng lên chủ yếu là do con người tạo ra thông qua các hoạt động đốt cháy nhiên liệu hóa thạch (dầu, khí đốt, than đá…) cùng các loại khí thải khác nên lượng nhiệt bị giữ lại ở bầu khí quyển.

Một số hoạt động chính là nguyên nhân khiến cho Trái Đất nóng lên:

  • Hiệu ứng nhà kính
    • Các hiện tượng hiệu ứng nhà kính tăng lên rõ rệt trong thời gian gần đây đã làm thủng tầng ozon. Như phân tích ở bài trước, tầng ozon trải lên bề mặt hành tinh vô cùng mỏng manh nhưng lại có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự sống trên Trái Đất.
    • Những nơi bị thủng hoặc mất đi tầng ozon thì nơi đó đất đai sẽ bị sa mạc hóa không còn tác dụng cân bằng hệ sinh thái như hiện tại (giảm nhiệt độ ban ngày, tăng nhiệt độ ban đêm) thành ra ban ngày nóng, ban đêm lạnh.
  • Quá trình công nghiệp hóa
    • Do sự phát triển nhanh chóng như vũ bão của khoa học công nghệ cùng sự phát triển của nền kinh tế nên nhiều nhà máy xả thải trực tiếp và phun khí thải vào môi trường. Số lượng phương tiện từ xe cộ (xe máy, xe đạp, ô tô…) cũng đã thải ra một lượng lớn khí CO2.
    • Khi lượng khí CO2 có nhiều trong bầu khí quyển do ánh nắng Mặt Trời chiếu vào làm tăng nhiệt độ của bề mặt Trái Đất.
  • Rừng bị tàn phá
    • Nếu như khí CO2 thải ra thì theo quy luật tự nhiên sẽ được cây xanh quang hợp để cung cấp lượng oxi cần thiết cho con người. Tuy nhiên, số lượng cây xanh đã bị tàn phá hết nên đã không thể phân giải hết lượng khí CO2 trong môi trường khiến cho Trái Đất càng ngày càng nóng lên rõ rệt.
    • Diện tích rừng bị tàn phá ngày càng rộng nên tia nắng Mặt Trời chiếu xuống Trái Đất không có tầng lá xanh của cây chặn lại nên khi chiếu xuống mặt đất sẽ hình thành nên những vùng đất khô cằn, nóng như hoang mạc. Mùa mưa không có rừng để giữ nước lại nên sẽ gây lũ lụt còn mùa khô thì xảy ra hạn hán.
    • Hiện tại thì không còn cách nào để có thể khắc phục nữa vì thời gian chờ đợi số cây xanh trồng mới và phục hồi cũng khó có thể điều hòa lượng CO2 quá tải ở bầu khí quyển hiện nay.

Câu 4 :

Ta nhận biết được mọi vật khi có ánh sáng đi vào mắt ta.

Câu 5 :

.....

Sorry câu 5 mk ko bt