Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Giả sử AB < AC. (Các trường hợp khác chứng minh tương tự)
Ta có tam giác CEF cân tại C nên \(\widehat{CEF}=\frac{180^o-\widehat{C}}{2}\)
\(\Rightarrow\widehat{MEB}=\frac{180^o-\widehat{C}}{2}\)
Ta có \(\widehat{MIB}=\widehat{IAB}+\widehat{IBA}=\frac{\widehat{A}+\widehat{B}}{2}=\frac{180^o-\widehat{C}}{2}\)
Hay \(\widehat{MEB}=\widehat{MIB}\). Suy ra tứ giác EMBI là tứ giác nội tiếp.
\(\widehat{IMB}=\widehat{IEB}=90^o\Rightarrow MB\perp AI.\)
b) Chứng minh tương tự \(\widehat{ANI}=90^o\Rightarrow\) tứ giác ANMB nội tiếp đường tròn đường kính AB cố định.
Mà \(\widehat{MBN}=90^o-\widehat{MIB}=\frac{\widehat{ACB}}{2}=\frac{\alpha}{2}=const\)
Do MN là dây cung chắn một góc không đổi trên đường tròn đường kính AB nên độ dài MN không đổi.
c) Gọi O là trung điểm AB thì \(\widehat{MON}=2.\widehat{MBN}=\alpha\)
Do tứ giác IMBD nội tiếp nên \(\widehat{IDM}=\widehat{IBM}=\frac{\alpha}{2}\)
Tương tự : \(\widehat{IDN}=\frac{\alpha}{2}\)
Do đó \(\widehat{MDN}=\alpha=\widehat{NOM}\)
Suy ra tứ giác MNDO nội tiếp hay O thuộc đường tròn ngoại tiếp tam giác DMN.
Do đó đường tròn ngoại tiếp tam giác DMN luôn đi qua điểm O cố định khi C thay đổi.
2/ \(\frac{sin^3a-cos^3a}{sin^3a+cos^3a}=\frac{tan^3a-1}{tan^3a+1}=\frac{3^3-1}{3^3+1}=\frac{13}{14}\) (chia tử mẫu cho cos3a)
A B C O E F S T I Q K D N J L P M G R
a) +) Dễ thấy: ^BAD = ^CAO (Cùng phụ ^ABC). Mà ^BAI = ^CAI nên ^OAI = ^DAI
Suy ra: ^OAI = ^DAO/2 = ^BAI - ^BAD = ^BAC/2 - 900 + ^ABC = ^BAC/2 - (^BAC+^ABC+^ACB)/2 + ^ABC
= (^ABC + ^ACB)/2 = \(\frac{\alpha-\beta}{2}=\frac{\alpha^2-\beta^2}{2\left(\alpha+\beta\right)}=\frac{\alpha^2-\beta^2}{sđ\widebat{BAC}}\) (đpcm).
+) Kẻ đường kính AG của đường tròn (O). Dễ thấy: Tứ giác BICJ nội tiếp, gọi (BICJ) cắt AC tại R khác C.
Do AK=2R nên AK = AG. Ta có: ^ARB = ^ARI + ^BRI = ^IBC + ^ICB = (^ABC+^ACB)/2 = ^ABI + ^IBC = ^ABR
=> \(\Delta\)BAR cân tại A => AB = AR. Kết hợp với AK=AG, ^BAG = ^RAK (cmt) => \(\Delta\)ABG = \(\Delta\)ARK (c.g.c)
=> ^ABG = ^ARK = 900 => ^KRC = ^KDC = 900 => Tứ giác DKCR nội tiếp
=> AD.AK = AR.AC = AI.AJ => Tứ giác DIJK nội tiếp (đpcm).
b) \(\Delta\)KAG cân tại A có phân giác AI => AI vuông góc KG hay AM vuông góc KG. Mà AM vuông góc GM
Nên K,G,M thẳng hàng => K,M,G,N thẳng hàng => AM vuông góc KN tại M
Ta thấy: M là trung điểm IJ, KM vuông góc IJ tại M nên \(\Delta\)KIJ cân tại K
Xét đường tròn (KIJ): KI = KJ, KN vuông góc IJ => KN là đường kính của (KIJ)
Mà D thuộc đường tròn (KIJ) (cmt) => ^KDN = 900 => ND vuông góc AK tại D => N,L,D thẳng hàng
Xét \(\Delta\)AKN có: AM vuông góc KN, ND vuông góc AK, AM và ND cùng đi qua L
=> L là trực tâm \(\Delta\)AKN => KL vuông góc AN (đpcm).
c) Gọi P là trực tâm của \(\Delta\)AJQ
Do \(\Delta\)KIJ cân tại K => ^KIJ = ^KJI. Có tứ giác DIJK nội tiếp => ^KIJ = ^KDJ => ^KDJ = ^KJI
Từ đó: \(\Delta\)DKJ ~ \(\Delta\)JKA (g.g) => KJ2 = KD.KA => KQ2 = KD.KA => \(\Delta\)KQD ~ \(\Delta\)KAQ (c.g.c)
Suy ra: ^QDJ = ^KDQ + ^KDJ = ^AQK + ^AJK = 1800 - ^QAJ = 1800 - ^QPJ => Tứ giác PQDJ nội tiếp
^PDJ = ^PQJ => ^PDK + ^KDJ = ^PDK + ^QJA = ^PQJ => ^PDK = ^PQJ - ^QJA = 900
=> PD vuông góc AD. Mà BC vuông góc AD tại D nên PD trùng BC hay P nằm trên BC (đpcm).
d) Ta thấy: ^ABC > ^ACB (\(\alpha>\beta\)) => ^BAD < ^CAD. Lại có: ^BAI = ^CAI, ^BAD + ^CAD = ^BAI + ^CAI = ^BAC
Suy ra ^BAD < ^BAI => B và I nằm khác khía so với AD => D thuộc [BF]
Hạ IS, IT vuông góc với AC,AB thì F thuộc [DT] => Thứ tự các điểm trên BC là B,D,F,T,C. Do đó: ^IFC = ^DFK < 900
Ta xét thứ tự các điểm trên cạnh AC:
+) A,S,E,C: Vì IS vuông góc AC, theo thứ tự này thì ^IEC > 900. Cũng dễ có: \(\Delta\)IES = \(\Delta\)IFT (Ch.cgv)
=> ^IES = ^IFT < 900 => ^IFT + ^IEC = 1800 => Tứ giác FIEC nội tiếp => ^ECF = ^DIK
Mà ^DIK = ^DJK = ^DAI = \(\frac{\alpha-\beta}{2}\) nên \(\beta=\frac{\alpha-\beta}{2}\Rightarrow\alpha=3\beta\) (*)
+) A,E,S,C: Trong TH này thì ^IEC < 900 => ^IFT + ^IEC < 1800 => ^ECF + ^EIF > 1800
=> ^ECF > ^DIK hay \(\beta>\frac{\alpha-\beta}{2}\Rightarrow\alpha< 3\beta\) (**)
Từ (*) và (**) suy ra: \(\alpha\le3\beta\) (đpcm).
Cho hàm số y = ( m - 2)x + m + 3
a, Tìm điều kiện của m để hàm số luôn nghịch biến
b, Tìm m để đồ thị của hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 3
c, Tìm m để đồ thị của hàm số trên và các đồ thị của các hàm số y = -x + 2; y = 2x - 1 đồng quy
Đọc tiếp...
Câu hỏi tương tự Đọc thêm Báo cáo
Toán lớp 9
Để câu trả lời của bạn nhanh chóng được duyệt và hiển thị, hãy gửi câu trả lời đầy đủ và không nên:
Gửi trả lời Hủy
kem 2k6
Trả lời
2
Đánh dấu
6 phút trước (22:48)
ai lm ny mk ko
mk kem 2k6,kb nha
Tiếng Việt lớp 1
Missy Girl 4 phút trước (22:49)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
# MissyGirl #
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
Nisaki
Trả lời
1
Đánh dấu
7 phút trước (22:47)
Trong hệ trục tọa độ Oxy cho hàm số y = 3x + m
a, Tính giá trị của m để đồ thị hàm số đi qua : a) A(-1;3) ; B(-2;5)
b, Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ là -3
c, Tìm m để đồ thị hàm số cắt trục tung tại điểm có trung độ là -5
Đọc tiếp...
Toán lớp 9
Huyền Bùi
Trả lời
1
Đánh dấu
8 phút trước (22:45)
Giai phương trình √8x+1+√46−10x=−x3+5x2+4x+1
Toán lớp 9
Nguyễn Minh Anh 3 phút trước (22:50)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
....
- giải
- giải
- giải
=> x =1
- bằng mấy nx thì không biết ...
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
Nisaki
Trả lời
0
Đánh dấu
12 phút trước (22:41)
Cho hàm số y = (m-1)x + m (1)
a, Xác định giá trị của m đường thẳng (1) đi qua gốc tọa độ? Cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 1 - √2
b, Xác định giá trị của m để đường thẳng (1) song song với đường thằng y = -5x + 1
c, Với giá trị nào của m thì góc tạo bởi đườngt hẳng (1) với tia Ox là góc tù? Góc 45 độ
Đọc tiếp...
Toán lớp 9
Thu Thủy vũ
Trả lời
3
Đánh dấu
2 giờ trước (20:16)
Phân tích đa thức thành nhân tử:
3xy2−2xy+12x
Toán lớp 8
Đình Sang Bùi 2 giờ trước (20:19)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Có sai đề không bạn
Đúng 0 Sai 0
Pham Van Hung 2 giờ trước (20:18)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
3xy2−2xy+12x
=x(3y2−2y+12)
Đúng 0 Sai 0
Nguyen Thu Trang
Trả lời
2
Đánh dấu
28/03/2018 lúc 18:44
Đặt câu để từ kén đc dùng với các nghĩa sau:
A) tổ của con tằm:
B)hành động lựa chọn:
C)có tính chất lựa chọn kĩ:
Đọc tiếp...
Được cập nhật 13 phút trước (22:41)
Tiếng Việt lớp 5
Lê Diệu Linh 28/03/2018 lúc 18:50
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Đúng 2 Sai 0 Nguyen Thu Trang đã chọn câu trả lời này.
marivan2016
Trả lời
0
Đánh dấu
14 phút trước (22:40)
a) Cho a+b=2. Tìm giá trị nhỏ nhất của A=a2 +b2
b) Cho x+2y=8. Tìm giá trị lớn nhất của B= xy
Toán lớp 9
marivan2016
Trả lời
0
Đánh dấu
15 phút trước (22:39)
Cho hình vuông OABC cạnh a. Đường tròn tâm O, bán kính a cắt OB tại M. D là điểm đối xứng của O qua C. Đường thẳng Dx vuông góc với CD tại D cắt CM tại E. CA cắt Dx tại F. Đặt α=^MDC
a) chứng minh CM là tia phân giác của góc ACB, Tính độ dài DM, CE theo a và α
b) Tính độ dài CM theo a. Suy ra giá trị của sinα
Đọc tiếp...
Toán lớp 9
minh tâm lưu
Trả lời
2
Đánh dấu
18 phút trước (22:35)
Tìm từ có tiếng bình điền vào chỗ trống cho thích hợp
- dù sao việc cũng đã thế rồi , mong bác ...................
- giờ đây mọi việc đã ................ trở lại , không bị xáo trộn như mấy tháng trước nữa
các bạn giúp mình nha mình k cho
Đọc tiếp...
Tiếng Việt lớp 5
Missy Girl 3 phút trước (22:50)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
- Dù sao việc cũng đã thế rồi , mong bác bình tĩnh .
- Giờ đây mọi việc đã bình yên trở lại , không bị xáo trộn như mấy tháng trước nữa .
...
Ko chắc chắn
Hok tốt
# MissyGirl #
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
ngocanh nguyen 7 phút trước (22:46)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
- BÌNH TĨNH HOẶC BÌNH TÂM
- BÌNH YÊN
NHỚ KB VÀ K CHO MÌN NHA ! CHÚC HỌC TỐT !
Đúng 0 Sai 0
Phan Hoàng Bảo Ngọc
Trả lời
1
Đánh dấu
30/07/2018 lúc 20:22
phân tích các đa thức sau thành nhân tử tổng hợp x^6-x^4+2x^3+2x
Được cập nhật 20 phút trước (22:33)
Toán lớp 8
Đường Quỳnh Giang CTV 30/07/2018 lúc 20:25
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
x6−x4+2x3+2x
=x(x5−x3+2x2+2)
p/s: chúc bạn học tốt
Đúng 1 Sai 0
Hoàng Thị Thanh Nhàn
Trả lời
1
Đánh dấu
20 phút trước (22:33)
giải phương trình sau
33√x−2=−6
Toán lớp 9
Nguyễn Minh Anh 12 phút trước (22:41)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
33√x−2=−6
⇔√x−2=−29
Vì căn ( x - 2 ) luôn luôn lớn hơn hoặc bằng 0
Nên pt trên vô nghiệm
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
sky mtp
Trả lời
0
Đánh dấu
09/08/2017 lúc 09:40
1.
giải phương trình: √8x+1+√46x−10=x3+5x2+4x+1
Được cập nhật 21 phút trước (22:32)
Toán lớp 9
Hoàng Thị Thanh Nhàn
Trả lời
0
Đánh dấu
22 phút trước (22:31)
A=(√x+1√x−1 )+2√x+21−x
Tìm điều kiện xác định
Rút gọn A
Đọc tiếp...
Toán lớp 9
Đặng Anh Thư
Trả lời
1
Đánh dấu
26/09/2017 lúc 14:57
1/ cho tam giác ABC cân đỉnh A. đường cao BE;CF cắt nhau tại H. D là trung điểm của BC.
a/ chứng minh 4 điểm B;F;E;C cùng một đường tròn
b/ 4 điểmB;H;E;C có thuộc đường tròn không? vì sao?
c/ xác định tâm đường tròn đi qua 4 điểm A;F;B;C
d/ có thể khẳng định điểm B nằm ngoài đường tròn đi qua 4 điểm A;F;B;C không?
e/ chứng minh EF < BC
2/ cho ( O;R ); ( O';R') cắt nhau tại A;B (O;O' thuộc 2 nửa mặt phẳng bờ AB). trong cùng một nửa mặt phẳng bờ OO' vẽ hai bán kính OC; O'D sao cho OC//O'D. gọi E là điểm đối xứng của B qua OO'
a/ chứng minh AOBO' là hình thoi
b/ chứng minh AB;OO';CE đồng quy
c/ chứng minh A là trực tâm của tam giác BCD
Đọc tiếp...
Được cập nhật 22 phút trước (22:31)
Toán lớp 9
Trần Hoàng Việt 26/09/2017 lúc 15:31
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
a)Nối F với D : E với D ta có:
Xét tam giác FBC ta có
D là trung điểm BC(1)
Góc BFC=90 (2)
Từ (1)(2)=>FD là trung tuyến của tam giác FBC
=>BD=CD=DF(*)
Chứng minh tương tự tam giác EBC
=>DE=DC=DB(**)
Từ (*)(**)=>BD=CD=DF=DE=(1/2BC)
=>B;F;E;C thuộc đừng tròn
=>D là tâm của đường tròn
B) Do B;H;E nằm trên cùng 1 đừng thẳng => H ko thuộc đừng tròn
=>B;H;E;c ko thuộc đừng tròn
Đọc tiếp...
Đúng 6 Sai 0
Nguyen Phan Minh Hieu
Trả lời
1
Đánh dấu
24 phút trước (22:30)
Tính nhanh:
a) 38 + 41 + 117 + 159 + 62
b) 73 + 86 + 968 + 914 + 3032
c) 341 x 67 + 341 x 16 + 659 x 83
d) 42 x 53 + 47 x 156 - 47 x 114
e) (44 x 52 x 60) : (11 x 13 x 15)
Đọc tiếp...
Toán lớp 6
nguyễn thị kim ngọc 18 phút trước (22:35)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
một đơn vị vận tải đã huy động 8 xe để chở 480 tấn hàng trong thời gian quy định sau khi trở được 160 tấn thì đơn vị được giao nhiệm vụ chở 640 tấn nủa .Hỏi đơn vị phải huy động thêm bao nhiêu xe?
Đúng 0 Sai 0
tống thị quỳnh
Trả lời
2
Đánh dấu
24/12/2017 lúc 22:03
1)giải phương trình √8x+1+√46−10x=−x3+5x2+4x+1
2)cho x,y,z>0 và xy+yz+zx=670 chứng minh
P=xx2−yz+2010 +yy2−xz+2010 +zz2−xy+2010 ≥1x+y+z
Đọc tiếp...
Được cập nhật 25 phút trước (22:29)
Toán lớp 9
Trần Hữu Ngọc Minh 24/12/2017 lúc 22:32
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
tiếp tục câu 2,vì máy bị lỗi nên phải tách ra:
Ta có:x3+y3+z3−3xyz=(x+y+z)(x2+y2+z2−xy−yz−xz)
=(x+y+z)((x+y+z)2−3(xy+xz+yz)).
Dó đó:x3+y3+z3−3xyz+2010(x+y+z)
=(x+y+z)((x+y+z)2−3(xy+yz+xz)+2010)
=(x+y+z)3.(2)
TỪ (1),(2)suy ra P≥(x+y+z)2(x+y+z)3 =1x+y+z .
Dấu =xảy ra khi x=y=z=√20103
Đọc tiếp...
Đúng 5 Sai 0 tống thị quỳnh đã chọn câu trả lời này.
Trần Hữu Ngọc Minh 24/12/2017 lúc 22:27
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
2)Ta có:
x(x2−yz+2010)=x(x2+xy+xz+1340)>0
Tương tự ta có:y(y2−xz+2010)>0,z(z2−xy+2010)>0
Áp dụng svac-xơ ta có:
P=x2x(x2−yz+2010) +y2y(y2−xz+2010) +z2z(z2−xy+2010)
≥(x+y+z)2x3+y3+z3−3xyz+2010(x+y+z) .(1)
Đọc tiếp...
Đúng 2 Sai 0
kem 2k6
Trả lời
5
Đánh dấu
26 phút trước (22:28)
123-23=
kb nha
Toán lớp 1
Bùi Yến Nhi 25 phút trước (22:28)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
100 nha em
Đúng 1 Sai 1 kem 2k6 đã chọn câu trả lời này.
nguyễn thị kim ngọc 17 phút trước (22:36)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
trời ko biết 123-23 bàng
Đúng 0 Sai 0
ngocanh nguyen 24 phút trước (22:29)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
123 - 23 = 100
HOK TỐT NHA !
Đúng 1 Sai 0
Tải thêm câu hỏi
Nội quy chuyên mục
Giải thưởng hỏi đáp
Danh sách chủ đề
Toán lớp 1Toán lớp 2Toán lớp 3Toán lớp 4Toán lớp 5Toán lớp 6Toán lớp 7Toán lớp 8Toán lớp 9Tiếng Việt 1Tiếng Việt 2Tiếng Việt 3Tiếng Việt 4Tiếng Việt 5Ngữ Văn 6Ngữ Văn 7Ngữ Văn 8Ngữ văn 9Tiếng Anh lớp 1Tiếng Anh lớp 2Tiếng Anh lớp 3Tiếng Anh lớp 4Tiếng Anh lớp 5Tiếng Anh lớp 6Tiếng Anh lớp 7Tiếng Anh lớp 8
WEBSITE GIÁO DỤC NHIỀU NGƯỜI TRUY CẬP NHẤT VIỆT NAM
Giải Địa Lí 7 Bài 40: Thực hành: Tìm hiểu vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc Hoa Kì và vùng công nghiệp "Vành đai Mặt Trời"
Trang trước
Trang sau
Bài 40: Thực hành: Tìm hiểu vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc Hoa Kì và vùng công nghiệp "Vành đai Mặt Trời"
Xem thêm: Bài 40: Thực hành: Tìm hiểu vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc Hoa Kì và vùng công nghiệp "Vành đai Mặt Trời" (ngắn nhất)
Để học tốt Địa Lý lớp 7, phần này giúp bạn trả lời các câu hỏi giữa bài cũng như giải các bài tập trong sách giáo khoa Địa Lí 7. Bạn vào tên bài hoặc Xem chi tiết lời giải để theo dõi phần trả lời và giải bài tập tương ứng.
Bài 1 (trang 125 sgk Địa Lí 7): Vùng công nghiệp truyền thống ở Đông Bắc Hoa Kì...
Xem chi tiết lời giải
Bài 2 (trang 125 sgk Địa Lí 7): Sự phát triển của vành đai công nghiệp mới...
Xem chi tiết lời giải
Để học tốt và Giải bài tập các bài chương VII phần 3 khác:
Mục lục Giải bài tập Địa Lí 7 theo chương:
Phần 1: Thành phần nhân văn của môi trường
Chương 1: Môi trường đới nóng. Hoạt động kinh tế của con người ở đới nóng.
Chương 2: Môi trường đới ôn hòa. Hoạt động kinh tế của con người ở đới ôn hòa.
Chương 3: Môi trường hoang mạc. Hoạt động kinh tế của con người ở hoang mạc
Chương 4: Môi trường đới lạnh. Hoạt động kinh tế của con người ở đới lạnh
Chương 5: Môi trường vùng núi. Hoạt động kinh tế của con người ở vùng núi
Chương 6: Châu Phi
Chương 7: Châu Mĩ
Chương 8: Châu Nam Cực
Chương 9: Châu Đại Dương
Chương 10: Châu Âu
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, soạn văn, văn mẫu.... Tải App để chúng tôi phục vụ tốt hơn.
Tải App cho Android hoặc Tải App cho iPhone
Loạt bài Giải bài tập Địa Lí 7 | Để học tốt Địa Lí 7 của chúng tôi được biên soạn một phần dựa trên cuốn sách: Để học tốt Địa Lí 7 và Giải bài tập Địa Lí 7 và bám sát nội dung sgk Địa Lí lớp 7.
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
Trang trước
Trang sau
Các loạt bài lớp 7 khác
Trang web chia sẻ nội dung miễn phí dành cho người Việt.
Lớp 3Lớp 4Lớp 5Lớp 6Lớp 7Lớp 8Lớp 9Lớp 10Lớp 11Lớp 12Lập trìnhTiếng Anh
Liên hệ với chúng tôi
Ngõ 18 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội
Phone: 01689933602
Email: vietjackteam@gmail.com
2015 © All Rights Reserved.
Tuyển dụng
Về chúng tôi