Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài văn tả cảnh biển. Theo trình tự thời gian .sử dug bien phap so sanh
1, Đoạn văn miêu tả cảnh biển vào buổi sớm ,buổi chiều
2, Cảnh được miêu tả theo trình tự thời gian từ Sáng đến Chiều .Tác miêu tả như vậy để tái hiện lên cảnh đẹp của biển vào các không gian khác nhau .
3, Biện pháp nghệ thuật được sử dụng là So Sánh
"Những cánh buồm nâu trên biển được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh."
"Biển lặng đỏ đục, đầy như mâm bánh đúc,.."
"loáng thoáng những con thuyền như những hạt lạc ai ai đem rắc lên trên."
1) Câu thơ LƯỢM ơi còn ko?là một câu hỏi tu từ đc tách ra thành một khô thơ riêng ở cuối bài bộc lộ cảm xúc bâng khuâng, tiếc nhớ khôn nguôi của tác giả.
Sau câu thơ ấy, tac giả lập lại 2 khô thơ ở doan đầu với dụng y khắc sâu hình ảnh hồn nhiên, trong sáng của LƯỢM trong tâm hồn moi người.LƯỢM ki những sông mãi trong lòng nha thơ mà còn sống mãi với quê hương , dat nuoc.
2) trong bài thơ tác giả goi LƯỢM bằng nhiều từ khác nhau như: cháu , chu be,LƯỢM,chu đồng chí nho. Cách goi luôn thay đổi the hiện môi quan hệ thân thiết giữa tác giả và LƯỢM,đồng thời nói lên long yêu mến của tác giả dối với LƯỢM , 1 đồng chí nhỏ hăng hái tham gia công việc kháng chiến đánh giặc cứu nước.
Bài 1
Hai khổ thơ cuối láy lại khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba như một điệp khúc để khẳng định Lượm vẫn còn sống mãi với quê hương đất nước, sống mãi trong lòng tác giả. Bài thơ hết nhưng ý thơ lại mở ra vẫn còn tiếp nối mãi trong lòng người đọc hình ảnh một chú bé liên lạc hồn nhiên mà dũng cảm, đáng yêu và đáng cảm phục. Lượm vẫn còn công mãi trong lòng chúng ta như bài ca bất diệt về tuổi thơ trong sáng đã hiến dâng đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc.
a. Đoạn văn miêu tả cảnh dòng sông Năm Căn. Đặc sắc nghệ thuật: sử dụng biện pháp so sánh, miêu tả chính xác, thể hiện sự quan sát tỉ mỉ.
b. Hình ảnh nghệ thuật: cá nước bơi hàng đàn như người bơi ếch, rừng đước...
Ý kiến của mình :
a) Bài văn trên sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh. Tác dụng : làm cho câu văn thêm sinh động, giúp phô trương vẻ đẹp của chú chuồn chuồn nước.
Chúc bạn học tốt !
a) Có 2 biện pháp đó là:
- Nhân hóa: VD: chú chuồn chuồn...
Tác dụng: là cho chuồn chuồn hiện ra sinh động, có hồn hơn và giúp cho nó gần gũi hơn vỡi con người
- So sánh: VD: bốn cái cánh mỏng như giấy bóng; thân chú nhỏ và thon vàng như màu vàng của nắng mùa thu
Tác dụng: giúp cho chuồn chuồn được miêu tả nhưng nhữ sự vật đã kể trong đoạn trích, góp phần làm sinh động, cụ thể tác động đến trí tưởng tượng, gợi hình dung và cảm xúc
Mik nghĩ :
Sử dụng biện pháp so sánh và nhân hóa .
tác dụng :
làm cho những đám mây và những gì ở trên cao đều trở nên đẹp
và thú vị trong mắt ng đọc .
hok tốt