K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 9 2016

1.Trẻ em được hưởng quyền :

- Được đi học

- Được vui chơi , giải trí lành mạnh

- Được sống trong tình yêu thương của cha mẹ, thầy cô và bè bạn

Bổn phận của trẻ em :

- phải hiếu thảo vs ông bà cha mẹ thầy cô

- Phải chăm chỉ học hành để trở thành người có ích cho xã hội

- Hòa đồng với bạn bè, trung thực , chính trực

2. Để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên em cần:

- Tuyên truyền những hoạt động tích cực về môi trường và hậu quả xảy ra nếu môi trường bị ô nhiễm

- hãy bắt đầu công việc bằng những hành động bé nhỏ và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp

 

12 tháng 3 2022

TK

Câu 1:

1. Quyền sống

Trẻ em có quyền được bảo vệ tính mạng, được bảo đảm tốt nhất các Điều kiện sống và phát triển.

2. Quyền được khai sinh và có quốc tịch

Trẻ em có quyền được khai sinh, khai tử, có họ, tên, có quốc tịch; được xác định cha, mẹ, dân tộc, giới tính theo quy định của pháp luật.

3. Quyền được chăm sóc sức khỏe

Trẻ em có quyền được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe, được ưu tiên tiếp cận, sử dụng dịch vụ phòng bệnh và khám bệnh, chữa bệnh.

 

4. Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng

Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng để phát triển toàn diện.

5. Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu

- Trẻ em có quyền được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân.

- Trẻ em được bình đẳng về cơ hội học tập và giáo dục; được phát triển tài năng, năng khiếu, sáng tạo, phát minh.

6. Quyền vui chơi, giải trí

Trẻ em có quyền vui chơi, giải trí; được bình đẳng về cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch phù hợp với độ tuổi.

7. Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc

- Trẻ em có quyền được tôn trọng đặc Điểm và giá trị riêng của bản thân phù hợp với độ tuổi và văn hóa dân tộc; được thừa nhận các quan hệ gia đình.

- Trẻ em có quyền dùng tiếng nói, chữ viết, giữ gìn bản sắc, phát huy truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc mình.

8. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

Trẻ em có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào và phải được bảo đảm an toàn, vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.

9. Quyền về tài sản

Trẻ em có quyền sở hữu, thừa kế và các quyền khác đối với tài sản theo quy định của pháp luật.

10. Quyền bí mật đời sống riêng tư

- Trẻ em có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.

- Trẻ em được pháp luật bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín, bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác; được bảo vệ và chống lại sự can thiệp trái pháp luật đối với thông tin riêng tư.

11. Quyền được sống chung với cha, mẹ

Trẻ em có quyền được sống chung với cha, mẹ; được cả cha và mẹ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, trừ trường hợp cách ly cha, mẹ theo quy định của pháp luật hoặc vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.

Khi phải cách ly cha, mẹ, trẻ em được trợ giúp để duy trì mối liên hệ và tiếp xúc với cha, mẹ, gia đình, trừ trường hợp không vì lợi ích tốt nhất của trẻ em.

12. Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha, mẹ

Trẻ em có quyền được biết cha đẻ, mẹ đẻ, trừ trường hợp ảnh hưởng đến lợi ích tốt nhất của trẻ em; được duy trì mối liên hệ hoặc tiếp xúc với cả cha và mẹ khi trẻ em, cha, mẹ cư trú ở các quốc gia khác nhau hoặc khi bị giam giữ, trục xuất; được tạo Điều kiện thuận lợi cho việc xuất cảnh, nhập cảnh để đoàn tụ với cha, mẹ; được bảo vệ không bị đưa ra nước ngoài trái quy định của pháp luật; được cung cấp thông tin khi cha, mẹ bị mất tích.

13. Quyền được chăm sóc thay thế và nhận làm con nuôi

- Trẻ em được chăm sóc thay thế khi không còn cha mẹ; không được hoặc không thể sống cùng cha đẻ, mẹ đẻ; bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa, xung đột vũ trang vì sự an toàn và lợi ích tốt nhất của trẻ em.

- Trẻ em được nhận làm con nuôi theo quy định của pháp luật về nuôi con nuôi.

14. Quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục

Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị xâm hại tình dục.

15. Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động

Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị bóc lột sức lao động; không phải lao động trước tuổi, quá thời gian hoặc làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định của pháp luật; không bị bố trí công việc hoặc nơi làm việc có ảnh hưởng xấu đến nhân cách và sự phát triển toàn diện của trẻ em.

16. Quyền được bảo vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc

Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc làm tổn hại đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

17. Quyền được bảo vệ để không bị mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt

Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt.

18. Quyền được bảo vệ khỏi chất ma túy

Trẻ em có quyền được bảo vệ khỏi mọi hình thức sử dụng, sản xuất, vận chuyển, mua, bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

19. Quyền được bảo vệ trong tố tụng và xử lý vi phạm hành chính

Trẻ em có quyền được bảo vệ trong quá trình tố tụng và xử lý vi phạm hành chính; bảo đảm quyền được bào chữa và tự bào chữa, được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; được trợ giúp pháp lý, được trình bày ý kiến, không bị tước quyền tự do trái pháp luật; không bị tra tấn, truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể, gây áp lực về tâm lý và các hình thức xâm hại khác.

20. Quyền được bảo vệ khi gặp thiên tai, thảm họa, ô nhiễm môi trường, xung đột vũ trang

Trẻ em có quyền được ưu tiên bảo vệ, trợ giúp dưới mọi hình thức để thoát khỏi tác động của thiên tai, thảm họa, ô nhiễm môi trường, xung đột vũ trang.

21. Quyền được bảo đảm an sinh xã hội

Trẻ em là công dân Việt Nam được bảo đảm an sinh xã hội theo quy định của pháp luật phù hợp với Điều kiện kinh tế - xã hội nơi trẻ em sinh sống và Điều kiện của cha, mẹ hoặc người chăm sóc trẻ em.

22. Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội

Trẻ em có quyền được tiếp cận thông tin đầy đủ, kịp thời, phù hợp; có quyền tìm kiếm, thu nhận các thông tin dưới mọi hình thức theo quy định của pháp luật và được tham gia hoạt động xã hội phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành, nhu cầu, năng lực của trẻ em.

23. Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp

Trẻ em có quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em; được tự do hội họp theo quy định của pháp luật phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và sự phát triển của trẻ em; được cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân lắng nghe, tiếp thu, phản hồi ý kiến, nguyện vọng chính đáng.

Theo em, đó là các quyền trẻ em cần có, nó giúp trẻ em có thế được sống hạnh phúc

VD:

Trẻ em được tiêm vắc xin phòng bệnh.

Trẻ em được đi học.

Câu 2:

+ Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người.

+ Ví dụ: rừng cây, các động vật, thực vật quý hiếm, các mỏ khoáng sản, các nguồn nước, dầu, khí...

+ Bảo vệ

- Không chặt cây

- Đổ rác đúng nơi quy định

- Tiết kiêm điện nước

- Không đào mỏ khoáng sản trái quy định

Câu 3:

+ Môi trường là một tổ hợp các yếu tố tự nhiên và xã hội bao quanh bên ngoài của một hệ thống hoặc một cá thể, sự vật nào đó.

+ Bảo vệ:

- Tuyên truyền mọi người bảo vệ môi trường

- Nhặt rác

- Hạn chế sử dụng túi nilon

- Trông nhiều cây xanh.

(Có ý bạn tham khảo#)

C1: 

-Trẻ em có quyền sống chung với cha mẹ. Không ai có quyền buộc trẻ em phải cách ly cha mẹ, trừ trường hợp vì lợi ích của trẻ em.

- Trẻ em được gia đình, Nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự.

- Trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ.

 

- Em biết ơn cha mẹ, thầy, cô giáo, những người đã chăm sóc, dạy dỗ và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho em....

 

-Học tập đấy đủ

-Có trách nhiệm với bản thân

 

C2:

-Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người. Tài nguyên môi trường, hay còn gọi là tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường

-VD: cây, sông,...

-Việc làm: bảo vệthiên nhiên, không xả rác ra rừng, tuyên truyền bảo vệ , tham gia nhặt rác,...

 

C3:

-Môi trường tự nhiên bao gồm tất cả các sinh vật sống và không sống có trong tự nhiên, có nghĩa là không phải là nhân tạo. Thuật ngữ này thường được áp dụng cho Trái Đất hoặc một số phần của Trái Đất.

-Việc làm: Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ rừng, không xả rác, không làm việc ảnh hưởng đến môi trường,...........

14 tháng 12 2016

Câu1

-Trân trọng, tự hào, tiếp nối truyền thống.

-sống trong sạch , lương thiện, ko bảo thủ, lạc hậu.

-Ko coi thường hoặc làm tổn hại đến thanh danh của gđ, dòng họ.

15 tháng 2 2017

2a . Tác hại của việc chặt phá rừng , phá hoại tài nguyên thiên nhiên và môi trường mak con người gánh chịu là: xảy ra lũ lụt ở đồng bằng , đất sẽ bị xói mòn và xạc lỡ dẫn đến nhà cửa , hoa màu bị tàn phá nặng nề ảnh hưởng đến đời sống của con người b. Em đã cs nhx việc làm để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ở trường , lớp và nơi địa phương em cư trú là tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên , cùng tham gia vào việc trồng cây xanh ở địa phương nơi em cư trú

Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?Bài 4: Trong trường hợp bị...
Đọc tiếp

Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?

Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

 Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?

Bài 4: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (ví dụ: trộm cắp, bán ma túy), em sẽ làm gì?

Bài 5: Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đổng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại ? Hãy nêu nhận xét của em về việc làm sai của bạn Tú. Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?

5
18 tháng 3 2022

Bài 1 :

4 việc làm vi phạm quyền được bảo vệ quyền trẻ em :

- Chửi bới, đánh đập và nói ra những lời nói cay nghiệt đối với trẻ em.

- Bắt trẻ phải tự lao động, kiếm sống.

- Bắt trẻ nghỉ học để tự kiếm tiền , nuôi bản thân 

- Không có trẻ được tới trường khi trẻ đã đủ tuổi.

+ Nếu bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em, em sẽ :

- Ngăn cản hành vi vi phạm của họ lại.

- Gọi điện cho bố mẹ hay cơ quan chức năng để giải quyết việc này.

- Lên án, tố cáo hành vi vi phạm pháp.

- Không thể chấp nhận những người lấy trẻ em ra hành hạ và chửi bới.

Bài 2 : 

Quy định pháp luật của nhà nước ta về việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :

- Vứt rác đúng nơi quy định.

- Không vứt chai, lọ hay vỏ kẹo vỏ bánh xuống sông hay hồ.

- Không chặt rừng , phá rừng

- Cấm khai thác tài nguyên bừa bãi.

- Không dùng túi ni - lông , hay chôn túi ni - lông xuống lòng đất.

Bài 3 : Một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam :

- Được khai sinh  và quốc tịch

- Quyền được sống hạnh phúc.

- Được vui chơi , giải trí, tham gia vào các hoạt động .

- Trẻ có quyền được yêu thương từ bố mẹ, được sống chung với bố mẹ.

- Trẻ được phép tới trường khi đã đủ tuổi.

Bài 4 :

Trong trường hợp ấy em sẽ :

+ Từ chối lập tức.

+ Về nhà, báo lại với bố mẹ hoặc thầy cô trong trường.

+ Nói " không " với những lời dụ dỗ, lôi kéo.

+ .....

Câu 5 :

- Việc làm của bạn Tú là sai, Tú không nên có tính đua đoi, ham chơi như vậy.Cũng không nên bỏ học để đi chơi với những bạn xấu, và khi bị bố mắng thì Tú đã bỏ đi trong đêm.

- Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận của trẻ em là :

+ Không học hành tử tế.

+ Đua đòi, ham chơi và bỏ học.

+ Không nghe lời bố mẹ.

+ Phải làm bố mẹ buồn rầu, suy nghĩ nhiều về Tú.

18 tháng 3 2022

Bài 1: 

- Đánh đập 

- Xúc phạm quyền trẻ em 

- Không cho trẻ em học tập 

- Cản sự phát triển của trẻ

Nêú gặp trường hợp đó em sẽ : 

+ Báo với cảnh sát , pháp luâth 

+ Đến báo với người lớn để ngăn chặn việc này

2)

+ Không xả rác xuống sông 

+ Hạn chế dùng túi nilon

+ Vứt rác đúng nơi quy định

+ Không đốt củi lửa trại gần rừng

3) Trẻ em có quyền :

+ Sống và tự do 

+ Học tập khi đủ tuổi

+ Đưocj yêu thương bởi bố mẹ 

+ Quyền phát triển bản thân

4) Em sẽ :

+ Từ chối khéo 

+ Không lâm vào con đường tệ nạn 

+ Tránh xa nơi vắng vẻ

5) Tú là người con không ngoan ,bố mẹ chắt chiu từng đồng cho Tú ăn học mà Tú không biết trân trọng em cũng không đồng tình với việc làm của bạn Tú

18 tháng 12 2016

3. Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

- Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường
nhịn em nhỏ.
- Sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn
- ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt
- Thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ
- Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam
- Hiến máu nhân đạo
- Biết tha thứ khi người khác mắc lỗi
- Biết hy sinh bản thân mình vì người khác.
- Có lòng nhân ái, vị tha...

4. Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc
của mình, tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống
của mình; không trông chờ, dựa dẫm,
phụ thuộc vào người khác.


Tự lập thể hiện sự tự tin, bãn lĩnh cá nhân
dám đương đầu với những khó khăn, thử thách;
ý chí nổ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập,
trong công việc, trong cuộc sống.

- Tự làm bài, không quay cóp khi làm bài kiểm tra.
- Học thuộc bài, làm bài tập và chuẩn bị đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
- Tự giặt quần áo, tự nấu cơm.
- Tự chuẩn bị bữa ăn.
- Tự chăm sóc bản thân.

 

18 tháng 12 2016

Câu 1: Tự trọng, tự tin và tự nhận thức có mối quan hệ như thế nào?

Tự tin và tự trọng đều cần sự hiểu biết đúng đăn về bản thân để từ đó luôn hoàn thiện và phát triển bản thân mình , giúp chúng ta ứng sử phù hợp trong các hoàn cảnh khác nhau . Tự nhận thức là luôn ý thức được những việc mình làm . Cả ba đức tính trên đều cần thiết để hoàn thành nhân cách con người .

Câu 2:

Thế nào là giản dị?

- Thân thiện , chan hòa với mọi người

- Không cầu kì , xa hoa , lãng phí

- Sống hòa nhập với thiên nhiên

- Sống chân thành

- Lời nói đơn giản , dễ hiểu

Nêu ý nghĩa của giản dị.

- Giúp cá nhân dễ hòa nhập , hòa đồng với cộng đồng , xạ hội

- Giúp cá nhân không phức tạp hóa vấn đề => cuộc sống trở nên thanh thản hơn

- Giúp cá nhân được yêu mến , quý trọng

- Giúp cá nhân tiết kiệm thời gian , của cải => có thể đầu tư nhiều hơn cho công việc , cho những việc hữu ích .

Câu 3:

Thế nào là yêu thương con người?

Yêu thương con người là quan tâm , giúp đỡ , làm những điều tốt đẹp cho người khác , nhất là những người gặp khó khăn , hoạn nạn.

Biểu hiện của tình yêu con người.

- Sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn

- Chăm sóc ông bà , bố mẹ khi ốm đau

- Giúp đỡ người nghèo , khuyết tật

- Có lòng vị tha , nhân đạo

- Biết tha thứ cho người khác

Câu 4:

Thế nào là sống tự lập?

Tự lập là tự mình làm mọi việc, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu , tạo dựng cuộc sống của mình , không trông chờ ,dựa dẫm , phụ thuộc vào người khác

Biểu hiện của việc sống tự lập.

- Tự làm mọi việc trong cuộc sống hàng ngày

Câu 5: Sống tự lập có giá trị và tầm quan trọng như thế nào?

- Tạo được sự tự tin

- Làm cho con người dám đương đầu với khó khăn và thử thách

- Có được ý chí nỗ lực vươn lên :

+ Trong học tập

+ Trong công việc

+ Trong cuộc sống

- Người có tính tự lập thường xuyên thành công trong cuộc sống

- Nhận được sự kính trọng của mọi người

Câu 6: Cách rèn luyện nếp sống tự lập.

* Trong học tập

- Tự làm bài tập

- Tự chuẩn bị sách vở

* Trong công việc

- Không dựa dẫm vào người khác

- Chăm chỉ làm việc

* Trong cuộc sống

- Tự hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra

24 tháng 3 2021

tham khảo

1. Quyền được bảo vệ 

 

  + Được khai sinh và có quốc tịch.

  + Được Nhà nước tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.

 

2. Quyền được chăm sóc

+ Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy, được bảo vệ sức khoẻ.

+ Được sống chung với cha mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình.

+ Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng.

+ Trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước, xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy.

+tiêm chủng miễn phí

3. Quyền được giáo dục

  + Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao. 

 

24 tháng 3 2021

 quyền đc bv chăm sóc và giáo dục

24 tháng 10 2016

Bài 1: Tôn sư trọng đạo là: Tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo (đặc biệt là với những thầy cô giáo đã dạy mình) ở mọi lúc mọi nơi, coi trọng và làm theo đạo lí mà thầy, cô đã dạy cho mình.

- 3 việc làm :

+ khi gặp thầy cô thì lễ phép chào hỏi

+ hoàn thành bt mà thầy, cô giao về nhà

+ không cãi lại thầy, cô

câu 2: yêu thương con người là luôn đối xử tốt với những người xung quanh.

 

24 tháng 10 2016

Yêu thương con người là phẩm chất mà mỗi con người cần có và thật quý khi ai đó đã có được phẩm chất này. Và hiện nay phẩm chất này dần dần nhạt nhòa đi. Vì thế chúng ta cần phải ủng hộ phẩm chất này, yêu thương người khác cũng chính là yêu thương bản thân mình.

24 tháng 11 2016

- Bác có lối sống rất khoa học, chu đáo và hợp lí.

- Sống có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hàng ngày, hàng tuần một cách hợp lí.

- Những người có lối sống có kế hoạch: Bác Hồ, thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí,...

24 tháng 11 2016

Suy nghĩ của em về Bác Hồ là: chu đáo, tỉ mỉ trong mọi công ciệc. Do làm chủ đc bản thân nên bác luôn ung dung lạc quan, yêu đờicho dù trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất.

Sống có kế hoạch là:biết xác định nhiệm vụ sau đó sắp xếp những cv hằng ngày, hàng tuần một cách hợp lí để mọi việc đc thực hiện đầy đủ, hiệu quả và có chất lượng.

hihihahayeu

29 tháng 8 2016

1, Những đức tính giản dị ví dụ như ăn nói từ tốn, sống đúng với con người thật của bản thân. Không khoa trương , không sống giả tạo.

2, Ví dụ bạn Hoàng Diệu là  bạn thân của em, bạn ý sống giản dị từ cách nói chuyện tới cử chỉ hành động của bạn. Và bạn luôn làm những gì bạn cảm thấy đúng và biết nhận sai.

3, Hãy sống thật chất với bản thân đừng để mọi người xung quanh đánh giá cũng như là nhận xét cho bản thân mình không tốt. Những gì làm được thì bạn hãy làm, như vậy những đức tính tốt sống giản dị của bạn sẽ thể hiện rõ ra bên ngoài lẫn bên trong. Và cũng đừng đùa đòi vì có những thứ mình sẽ không bao giờ có được nó.

4, -Năng nhặt chặt bị 
- Ăn phải dành, có phải kiệm 
- Ăn chắc mặc bền 
- Buôn tàu bán bè chẳng bằng ăn dè hà tiện 
- Đi đâu mà chẳng ăn dè 
Đến khi ăn hết lại ghè chẳng ra. 
- Kiếm một ăn muời 
- Ít chắt chiu hơn nhiều phung phí 

Chúc bạn học tốt!