Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
<=>7[3(-x)]-12(x-5)=-3(11x-20)
=>-3(11x-20)=5
=>-33x=-55
=>-11.3x=-11.5 (rút gọn -11)
=>3x=5
\(\Rightarrow x=\frac{5}{3}\)
Đã duyệt
bài 1:
<=>7[3(-x)]-12(x-5)=-3(11x-20)
=>-3(11x-20)=5
=>-33x=-55
=>-11.3x=-11.5 (rút gọn -11)
=>3x=5
=>x=\(\frac{5}{3}\)
\(\left(x+1\right)\left(y-2\right)=3\)
\(\Rightarrow\left(x-1\right),\left(y-2\right)\inƯ\left(3\right)=\left\{\pm1;\pm2\right\}\)
\(TH1:\hept{\begin{cases}x+1=1\\y-2=3\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=0\\y=5\end{cases}}}\) \(TH2:\hept{\begin{cases}x+1=-1\\y-2=-3\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-2\\y=-1\end{cases}}}\)
\(TH3:\hept{\begin{cases}x+1=3\\y-2=1\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=2\\y=3\end{cases}}}\) \(TH4:\hept{\begin{cases}x+1=-3\\y-2=-1\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-4\\y=1\end{cases}}}\)
Vậy ............................
b, Làm tương tự
a ) Ta có : - 12 . ( x - 5 ) + 7( 3 - x ) = 5
Suy ra - 12x - ( - 12 ) . 5 + 7 . 3 - 7x = 5
Suy ra - 12x + 60 + 21 - 7x = 5
Suy ra - 12x - 7x = 5 - 60 - 21
Suy ra - 19x = - 76
Suy ra x = -76 : ( - 19 )
Vậy x = 4
b ) Ta có : 30 . ( x + 2 ) - 6 . ( x - 5 ) - 24x = 100
Suy ra 30x + 30 . 2 - 6x - ( - 6 ) . 5 - 24x = 100
Suy ra 30x + 60 - 6x + 30 - 24x = 100
Suy ra 30x - 6x - 24x = 100 - 60 - 30
Suy ra 0x = 10
Vậy x = 0
Mình chỉ làm theo cách nghĩ vì năm nay cũng lớp 6 thôi.
Bài 1: Tìm x thuộc Z biết:
a) (+22)+(+23)+x=21+|-24|
22+23+x=21+24
45+x=45
=>x=0
b)|-11|+|-7|=x+3
11+7=x+3
18=x+3
x=18-3
=>x=16
c)8+|x|=|-8|+11
8+|x|=8+11
8+|x|=19
|x|=19-8
|x|=11
=>x=11 hoặc x=-11
d)|x|+15=-9
|x|=-9-15
|x|=-24
Vì giá trị tuyệt đối của mọi số nguyên luôn là 1 số nguyên dương
mà |x|=-24
+> x không có giá trị nào thỏa mãn
Bài 2: Tìm các cặp số x,y sao cho:
|x|+|y|=5
Ta có các cặp số sau:
|2|+|3|=5
|-2|+|-3|=5
|4|+|1|=5
|-4|+|-1|=5
Bài 3: Các dãy số sau đc viết theo quy luật. Viết vào dãy 2 số tiếp theo
a)2;5;8;11;....
Ta thấy khoảng cách giữa chúng là:
5-2=3
8-5=3
11-8=3
Là 3 => 11+3=14
14+3=17
Vậy 2 số tiếp theo của dãy là: 14;17
b)-2;-7;-12;-17;....
Ta thấy khoảng cách giữa chúng là:
(-2)-(-7)=5
(-7)-(-12)=5
Là 5=>-17-5=-22
-22-5=-27
=>2 số tiếp theo của dãy là:
-22;-27
bài 1 mình tính ra là 855
bài 2 thì mình ko bít thông nha bạn?
bài 2 thì ko làm được thông cảm cho mình nha ?
1 k là mình vui rồi hihi
A=[(-4x-8)+13]/(x+2)
=-4+13/(x+2) thuộc Z <=> 13/(x+2) thuộc Z <=> 13 chia hết cho (x+2)(do x thuộc Z)
hay (x+2) thuộc Ư(13)={-1;1;13;-13}
tìm x
B=[(x²-1)+6]/(x-1)
=x+1+6/(x-1)
làm tiếp như A
C=[(x²+3x+2)-3]/(x+2)
=[(x+2)(x+1)-3]/(x+2)
=x+1-3/(x+2)
làm tiếp như A
2/cậu cho đề thiếu đọc lại đề xem A có thuộc Z không
3,4 cũng vậy
8 - | x + 2 | = 5
| x + 2 | = 8 - 5
| x + 2 | = 3
x = 3 - 2
x = 1
16 - ( -x + 33 ) = 11
( -x + 33 ) = 16 - 11
( -x + 33 ) = 5
-x = 5 - 33
-x = -28
( x + 17 ) - 12 = 18
( x + 17 ) = 18 + 12
( x + 17 ) = 30
x = 30 - 17
x = 13
k mink nha!