Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Học kì I, số HS giỏi bằng 3/7 số HS còn lại =>số HS giỏi =3/3+7=3/10 (số HS cả lớp)
Học kì II, số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại =>số HS giỏi = 2/3+2=2/5(số HS cả lớp)
Phân số biểu thị 4 học sinh là:
2/5-3/10=1/10(số học sinh cả lớp)
Số học sinh cả lớp là
:4:1/10=40(học sinh)
Vậy lớp 6A có 40 học sinh
Dây là dạng toán hai tỉ số tổng không đổi em nhé. Nếu em đã tham khảo ở các trang giáo dục khác mà vẫn không hiểu như em nói, thì em vào olm.vn để hỏi thầy cô là sự lựa chọn thông minh đó.
Hôm nay olm sẽ hướng dẫn em giải dạng toán nâng cao này như sau:
Bước 1: Lập luận chỉ ra đại lượng không đổi
Bước 2: Thông qua hai tỉ số tìm đại lượng không đổi.
Bước 3 : Từ đại lượng không đổi tìm ra yêu cầu bài toán
Giải:
Dù có bao nhiêu học sinh giỏi ở cuối năm thì tổng số học sinh của cả lớp vẫn không đổi.
Số học sinh giỏi của lớp 5A cuối kì 1 bằng:
3:(3+7) = \(\dfrac{3}{10}\)(số học sinh lớp 5A)
Số học sinh giỏi lớp 5A cuối năm bằng:
2: (2+3) = \(\dfrac{2}{5}\) (số học sinh lớp 5A)
4 học sinh ứng với phân số là:
\(\dfrac{2}{5}\) - \(\dfrac{3}{10}\) = \(\dfrac{1}{10}\)(só học sinh lớp 5A)
Số học sinh lớp 5A là:
4 : \(\dfrac{1}{10}\) = 40 (học sinh)
Đáp số: 40 học sinh
Kì I: Số HS giỏi = 7/3 số HS còn lại => Số HS giỏi = 7/10 tổng số HS của lớp
Kì II: Số HS giỏi = 3/2 số HS còn lại => Số HS giỏi = 3/5 tổng số HS của lớp
4 học sinh chiếm:
\(\dfrac{7}{10}-\dfrac{3}{5}=\dfrac{7}{10}-\dfrac{6}{10}=\dfrac{1}{10}\left(tổng.số.HS.lớp\right)\)
Lớp 5A có tổng số hs là:
\(4:\dfrac{1}{10}=40\left(học.sinh\right)\)