Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn nhằm mục đích làm sáng tỏ vấn đề được đề cập trong văn bản.
Văn bản trên được viết với mục đích thuyết phục người đọc về những lợi ích, sự thú vị của thói quen tự học.
BN THAM KHẢO
Câu rút gọn :Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm.
Tác dụng:
- Làm cho câu văn ngắn gọnhơn, thông tin được nhanh hơn, trách lặp lại từ ngữ đã xuất hiện ở câu trước.
- Nhấn mạnh lòng yêu nướccủa nhân dân ta được bộc lộbằng hai trạng thái: tiềm tàng kín đáo, bộc lộ rõ ràng trựctiếp.
Tham khảo:
Câu rút gọn :Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm.
Tác dụng:
- Làm cho câu văn ngắn gọnhơn, thông tin được nhanh hơn, trách lặp lại từ ngữ đã xuất hiện ở câu trước.
- Nhấn mạnh lòng yêu nướccủa nhân dân ta được bộc lộbằng hai trạng thái: tiềm tàng kín đáo, bộc lộ rõ ràng trựctiếp.
Văn bản trên được viết ra nhằm mục cổ vũ động lực, khuyên con người ta đừng từ bỏ và gục ngã trước khó khăn.
Câu rút gọn là Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm.
+ Giúp cho câu nói, câu văn của gọn hơn . Có thể tránh lặp những từ ngữ đã xuất hiện trong câu đứng trước.
+ Ngụ ý hành động , đặc điểm trong câu là của chung mọi người
Hok tốt
Văn bản được viết ra nhằm mục đích phân tích câu chuyện em bé thông minh, đưa ra những đánh giá và góc nhìn về nhân vật.
Văn bản được viết ra nhằm mục đích đưa ra các ý kiến bàn luận vẻ đẹp của hoa sen qua bài ca dao. Nội dung chính là bình luận vẻ đẹp của hoa sen từ cụ thể đến tượng trưng qua cách thể hiện của bài ca dao.
Những trích dẫn được sử dụng trong đoạn văn là những nhân vật, sự kiện cụ thể, chính xác nhằm thuyết phục người đọc, người nghe về những lợi ích của việc tự học, giúp bài văn có cái nhìn đa chiều, phong phú về vấn đề tự học và ý nghĩa của tự học.