K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QUATU2 - Quân tượng đi lạc Dữ liệu vào: standard input Dữ liệu ra: standard output Giới hạn thời gian: 1.0 giây Giới hạn bộ nhớ: 128 megabyte Có một quân tượng trong cờ tướng đi lạc vào một bàn cờ vua. Bàn cờ vua có kích thước là 8 x 8, các dòng được đánh số từ 1 đến 8 theo thứ tự từ trên xuống dưới, các cột được đánh số từ 1 đến 8 theo thứ tự từ trái qua phải. Quân tượng đi lạc đang nằm ở...
Đọc tiếp
QUATU2 - Quân tượng đi lạc Dữ liệu vào: standard input Dữ liệu ra: standard output Giới hạn thời gian: 1.0 giây Giới hạn bộ nhớ: 128 megabyte Có một quân tượng trong cờ tướng đi lạc vào một bàn cờ vua. Bàn cờ vua có kích thước là 8 x 8, các dòng được đánh số từ 1 đến 8 theo thứ tự từ trên xuống dưới, các cột được đánh số từ 1 đến 8 theo thứ tự từ trái qua phải. Quân tượng đi lạc đang nằm ở ô (y, x), dòng y cột x. Để có thể quay trở lại bàn cờ tướng, quân tượng phải tìm cách di chuyển đến một cổng thoát tại ô (ty, tx) trên bàn cờ vua. Bạn hãy tính xem quân tượng phải di chuyển ít nhất bao nhiêu nước đi để đến được cổng thoát này. Ghi chú: Quân tượng cờ tướng di chuyển theo đường chéo 2 ô một, từ ô (y, x) có thể đi đến một trong bốn ô (y-2, x-2), (y-2, x+2), (y+2, x-2), (y+2, x+2). Dữ liệu nhập: - Là bốn số nguyên y, x, ty, tx mỗi số cách nhau một khoảng trắng (1 y, x, ty, tx 8) Dữ liệu xuất: - Nếu quân tượng không thể di chuyển đến cổng thoát, mãi mãi ở lại bàn cờ vua, in ra -1. - Nếu quân tượng có thể di chuyển đến cổng thoát, in ra số bước di chuyển ít nhất. Ví dụ input 1 1 1 2 output -1 input 3 5 7 5 output 2
1
12 tháng 8 2023

Tham Khảo:

#include <bits/stdc++.h>

using namespace std;

bool v(int y, int x) {

return 1 <= y && y <= 8 && 1 <= x && x <= 8;

}

int m(int y, int x, int ty, int tx) {

if (!v(y, x) || !v(ty, tx)) {

return -1;

}

deque<pair<int, pair<int, int>>> q;

q.push_back({y, {x, 0}});

bool vis[9][9] = {false};

vis[y][x] = true;

int dx[] = {-2, -2, 2, 2};

int dy[] = {-2, 2, -2, 2};

while (!q.empty()) {

int cy = q.front().first;

int cx = q.front().second.first;

int s = q.front().second.second;

q.pop_front();

if (cy == ty && cx == tx) {

return s;

}

for (int i = 0; i < 4; ++i) {

int ny = cy + dy[i];

int nx = cx + dx[i];

if (v(ny, nx) && !vis[ny][nx]) {

q.push_back({ny, {nx, s + 1}});

vis[ny][nx] = true;

        }

    }

}

return -1;

}

int main() {

int y, x, ty, tx;

cin >> y >> x >> ty >> tx;

cout << m(y, x, ty, tx) << endl;

return 0;

}

9 tháng 11 2023

các thiết bị vào ra cơ bản là bàn phím chuột màn micro tai nghe... 

#include <iostream>
using namespace std;
int main()
{
    int a,b,c,kt;
    cout<<"Nhap a=";
    cin>>a;
    cout<<"Nhap b=";
    cin>>b;
    cout<<"Nhap c=";
    cin>>c;
    if ((a>0) and (b>0) and (c>0) and (a+b>c) and (a+c>b) and (b+c>a))
    {
        kt=0;
        if (a*a==b*b+c*c) kt=1;
        if (b*b==a*a+c*c) kt=1;
        if (c*c==a*a+b*b) kt=1;
        if ((a==b) and ((a<c) or (a>c)) and ((b<c) or (b>c))) kt=2;
        if ((b==c) and ((b<a) or (b>a)) and ((c<a) or (c>a))) kt=2;
        if ((c==a) and ((c<b) or (c>b)) and ((a<b) or (a>b))) kt=2;
        if ((a==c) and (b==c)) kt=3;
        if (kt==0) cout<<"Day la tam giac thuong";
        if (kt==1) cout<<"Day la tam giac vuong";
        if (kt==2) cout<<"Day la tam giac can";
        if (kt==3) cout<<"Day la tam giac deu";
        if ((kt==1) and (kt==2) ) cout<<"Day la tam giac vuong can";
    }
    else cout<<"Day khong la ba canh trong mot tam giac";
    return 0;
}

 

cảm ơn nhiều hihivuiyeu

 

8 tháng 1 2018

Mk có ai chơi thì vào nhé https://www.sparkchess.com/

14 tháng 1 2018

hay lắm kb nha

12 tháng 5 2022

Tham khảo

a)

 

- Các bước để tạo biểu đồ:

+ B1: Chỉ định miền dữ liệu để biểu diễn bằng biểu đồ

+ B2: Chọn dạng biểu đồ

Giải thích các bước giải:

+ B1: Chỉ định miền dữ liệu: Nháy chuột để chọn một ô trong miền dữ liệu cần tạo biểu đồ.

+ B2: Chọn dạng biểu đồ: Nháy chuột chọn nhóm biểu đồ thích hợp ( chẳng hạn nhóm biểu đồ cột ) trong nhóm Charts trên dãi lệnh Insert rồi chọn dạng biểu đồ trong nhóm đó.

b)

-Có vì biểu đồ được xây dựng nên bằng số liệu nếu xóa hết dữ liệu->biểu đồ sẽ không có số liệu để hiển thị->biểu đồ sẽ bị xóa.