K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 12 2018

1 Bác Hồ, Người là niềm tin thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Suốt đời, Bác hi sinh cho độc lập, tự do…”.
2 Trên đây là câu hát tiêu biểu trong muôn ngàn câu hát, bài thơ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

4 Chúng ta cần tuyên truyền cho mọi nguòi hiểu

cau 3 minh chịu

29 tháng 12 2018

1 Bác Hồ, Người là niềm tin thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Suốt đời, Bác hi sinh cho độc lập, tự do…”.
2 Trên đây là câu hát tiêu biểu trong muôn ngàn câu hát, bài thơ ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

4 Chúng ta cần tuyên truyền cho mọi nguòi hiểu

8 tháng 12 2017

Mở bài: giới thiệu vấn đề cần nghị luận, trích dẫn nhận định

Thân bài

Giải thích nhận định từ đó đưa ra kết luận đối với việc rút ra vấn đề nghị luận

     + Lý giải nhận định: điều kiện của kinh tế Việt Nam hạn chế, cơ sở vật chất chưa phát triển vậy mà… tài năng sáng tạo

     + Rút ra những vấn đề cần nghị luận

Thấy được tình hình hiếu học của một dân tộc, niềm tự hào của đất nước, khẳng định trí tuệ Việt Nam

Bình luận: Tầm quan trọng của vai trò hiếu học

- Đưa ra dẫn chứng mở rộng nâng cao

     + Các tấm gương Nguyễn HIền, Lương Thế Vinh, Cao Bá Quát…

Mở rộng vấn đề:

Bên cạnh người hiếu học, còn có nhiều người lười nhác, coi thường học hành, không nỗ lực cố gắng

- Rút ra bài học cho bản thân

Kết bài

Khẳng định vấn đề bài học thế hệ trẻ cần làm

20 tháng 11 2017

Mở bài

Giới thiệu về chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người cha già kính yêu của mọi người

Thân bài:

- Phân tích vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi là nhà lãnh đạo cách mạng

 

- Phân tích cương vị của người đứng đầu đất nước, cách đối xử của người đối với dân chúng

- Người trong vai trò là nhà danh nhân văn hóa có những đóng góp to lớn cho nhân loại

- Người là chiễn sĩ cách mạng

- Người là nhà thơ

- Phong cách sống, phong cách sinh hoạt của Người

- Nêu cảm nghĩ của bản thân về Bác

Kết bài

Nhắc tới Người nhân dân chuộng hòa bình trên thế giới yêu mến, kính nể.

Nhân cách ngời sáng, tư tưởng chân lý của Người được mọi người noi theo, gìn giữ

29 tháng 1 2020

Tham khảo:

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam ta luôn có nhiều truyền thống tốt đẹp được tiếp nối từ đời này sang đời khác. Mặc dù điều kiện kinh tế còn hạn chế nhưng điều đó không hề cản trở chúng ta vươn lên và đoạt nhiều huy chương vàng tại các cuộc thi tầm thế giới.

Đạt được nhiều thành tựu to lớn như ngày hôm nay một phần là do truyền thống hiếu học đã có từ lâu đời của nhân dân ta. Khi xưa, các trạng nguyên nổi tiếng cũng đều xuất thân từ những gia đình có hoàn cảnh nghèo khó. Nguyễn Hiền phải đi chăn trâu từ nhỏ, lén đứng ngoài cửa lớp nghe thầy giảng bài, phải viết trên lá chuối khô và bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng làm đèn. Trong dân gian cũng lưu truyền câu truyện về ông trạng nồi vì miệt mài đèn sách mà quên cả ăn, đến bữa cơm, chàng đợi nhà hàng xóm vừa xong là sang mượn nồi ngay.

Ngày nay, truyền thống vượt khó, cần cù, ham học đã được giữ gìn và phát huy ở những người trẻ. Vượt qua bao khó khăn, gian khổ, cuối cùng chúng ta đã thu được trái ngọt. Trong các cuộc thi olympic toán, vật lí, hóa học quốc tế, đoàn Việt Nam đều xuất sắc dành được những giải thưởng cao, lá cờ Việt Nam tung bay trên đấu trường quốc tế tràn đầy niềm tự hào và kiêu hãnh. Lại nhớ năm xưa Bác Hồ từng dặn: “Non sông việt nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc việt nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ phần lớn ở công học tập của các cháu”. Điều kiện kinh tế còn hạn chế, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nghèo nàn nhưng điều đó không thể cản trở chúng ta trên con đường làm rạng danh đất nước Việt Nam và khẳng định những phẩm chất của con người Việt Nam không hề thua kém bạn bè quốc tế. Những thành tích đạt được đã chứng minh học sinh Việt Nam vô cùng thông minh, chăm chỉ, không ngại khổ, ngại khó, có ý chí, quyết tâm mãnh liệt.

Đất nước chúng ta đang trên con đường hội nhập, cơ hội giao lưu, kết nối toàn cầu vì thế mà cũng ngày càng rộng mở. Điều này giúp chúng ta có thể tiếp cận nhiều hơn với các tiến bộ khoa học kĩ thuật nhưng cũng tiềm ẩn không ít thách thức. Là thế hệ trẻ- những chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cũng có một phần trách nhiệm trong đó. Bằng cách học tập thật tốt, đưa tên tuổi Việt Nam sánh ngang với các cường quốc năm châu, người học sinh đang thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của mình. Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Vậy nên, những người học sinh ấy chính là một lực lượng nòng cốt để giúp đất nước phát triển. Bên cạnh đó, cũng có nhiều học sinh chưa hiểu rõ bổn phận và trách nhiệm của mình, lười biếng, ăn chơi đua đòi, không cố gắng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Nếu họ không sớm thay đổi thì sẽ không thể phát huy được thực lực của bản thân, sau này sẽ trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Là một người học sinh, em sẽ cố gắng thực hiện tốt nghĩa vụ của mình, tích cực trong các phong trào học tập, rèn luyện đạo đức, phấn đấu làm theo những điều Bác Hồ dạy, góp một phần công sức nhỏ bé của mình làm rạng danh đất nước Việt Nam.

Thế hệ trẻ Việt Nam đang từng bước thực hiện lời Bác Hồ dặn năm xưa. Họ xứng đáng là những tấm gương mẫu mực để chúng ta học tập và noi theo.

Bạn cs thể THAM KHẢO bài này ạ :v :

Trên bản đồ thế giới Việt Nam chỉ có một vị trí rất khiêm tốn, nhưng trong các kỳ thi quốc tế, Việt Nam được biết đến như là quê hương của những người con ưu tú, biết vượt qua khó khăn để làm nên những điều kỳ diệu.

Trải qua hàng nghìn năm phong kiến và hàng trăm năm bắc thuộc, điều kiện kinh tế của Việt Nam hạn chế, cơ sở vật chất chưa phát triển vậy mà đã có nhiều học sinh đoạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế. Không mấy ai không nhớ lần đầu tiên tham dự thi toán quốc tế năm 1974, Việt Nam đã đoạt liền 4 huy chương vàng. Lần thi Olimpic Toán quốc tế tại Anh, Lê Bá Khánh Trình với số điểm tuyệt đối 40/40 đã được nữ hoàng Anh trao giải đặc biệt. Ngay cả trong lĩnh vực mới mẻ là chế tạo Rôbôcon, những chú rôbôt của nhóm FXR-sinh viên Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt trên cả những đất nước tên tuổi như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc để mang về chiếc cúp vàng cho quê hương Việt Nam...

Những thành tích ấy không chỉ làm rạng danh đất Việt mà còn là sự khẳng định cho sức mạnh của trí tuệ Việt Nam. Tại sao một đất nước nhỏ bé nghèo nàn, lạc hậu như Việt Nam lại có thể sản sinh ra những con người ưu tú đến thế? Câu hỏi ấy không chỉ người Việt Nam mới biết rõ câu trả lời. Suốt chiều dài thăng trầm của lịch sử, lòng ham hiểu biết, ý chí học tập, tìm tòi, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức luôn được nung nấu trong trái tim mỗi người Việt Nam.

Tự thuở xưa, bằng ánh sáng của những con đom đóm, Mạc Đĩnh Chi đã miệt mài học tập để trở thành lưỡng quốc trạng nguyên, Nguyễn Hiền nhờ tự học mà đoạt giải khôi nguyên khi mới 12 tuổi, Lê Quý Đôn, Lương Thế Vinh và biết bao người nữa đã làm nên truyền thống hiếu học của nước nhà... Họ đã trở thành tấm gương, thành nội lực tinh thần để học sinh - sinh viên Việt Nam cố gắng hết mình, cần cù say mê học tập.

Đất nước nghèo nàn, lạc hậu nên nếu các bạn nước khác cố gắng một thì học sinh - sinh viên Việt Nam phải cố gấp hai ba lần để bù đắp những thiếu hụt, thiệt thòi vể điều kiện học tập. Dường như chính sự nghèo nàn lạc hậu của đất nước đã hun đúc ý chí tìm tòi, sáng tạo của học sinh Việt Nam. Lòng yêu nước, nỗi khát khao quê hương xứ sở đẹp giàu, là sức mạnh to lớn giúp học sinh - sinh viên Việt Nam đạt tới những chân trời khoa học.

Những tấm huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế mà chúng ta có được không chỉ bởi sự nỗ lực của cá nhân mà còn nhờ sự quan tâm chăm sóc của gia đình, của thầy cô và nhất là sự chăm lo của Đảng, nhà nước đối với tài năng trẻ. Bởi lẽ tự ngàn xưa, người Việt Nam ta đã quan niệm "hiền tài là nguyên khí của quốc gia". Sự thành công của học sinh - sinh viên Việt Nam đã đem đến cho người Việt Nam và bản thân em lòng tin và niềm tự hào sâu sắc về trí tuệ Việt Nam, thôi thúc trong em khát vọng được chinh phục những chân trời tri thức.

chúc bạn học tốt

25 tháng 1 2019

1.Mở bài:
Giới thiệu vấn đề nghị luận, trich nhận định
2. Thân bài:
a. Lý giải nhận định rút ra vấn đề nghị luận:

  • Lý giải nhận định: điều kiện kinh tế của Việt Nam hạn chế , cơ sở vật chất chưa phát triển vậy mà đã có nhiều học sinh đoạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế, không những thế Việt Nam còn chứng tỏ tinh thần hiếu học, nền giáo dục tốt từ đó làm nên một thế hệ trẻ những người nắm giữ vận mệnh đất nước tài năng sáng tạo.
  • Rút ra vấn đề nghị luận: Qua đó ta thấy được tinh thần hiếu học của cả một dân tộc đó chính là niềm tự hào của đất nước sự khẳng định cho sức mạnh của trí tuệ Việt Nam.

b. Bình luận: Tầm quan trọng và vai trò của hiếu học

  • Tinh thần hiếu học được thể hiện qua suốt chiều dài lịch sử
  • Chúng ta hiểu được vai trò của giáo dục đối sự phát triển phồn vinh của cả một đất nước
  • Hiếu học giúp đào tạo cho đất nước nguồn nhân lực tài năng sáng tạo
  • Hiếu học, học tập những tri thi của nhân loại áp dụng vào thực tiễn phát triển đát nước toàn diện, sánh vai cường quốc năm châu

c. Đưa ra dẫn chứng, mở rộng, nâng cao:

  • Nguyễn Hiền- cậu học trò nhỏ hiếu học trở thành trạng nguyên khi mới 13 tuổi, hay như Cao Bá Quát, Lương Thế Vinh,….
  • Hay như ngày nay chúng ta có thể biết đến rất nhiều như cậu bé thần đồng Nguyễn Ngọc Nam mới 13 tuổi. Em là tác giả, dịch giả trẻ tuổi nhất Việt Nam với nhiều tác phẩm như: Tớ đã học tiếng Anh như thế nào, Tôi tư duy, tôi thành đạt, Những con chữ biết hát. Cậu bé này còn đạt 8.0 IELTS và TOEFL IBT 107/120 điểm.

Mở rộng, nâng cao, phê phán:

  • Bên cạnh những con người hiếu học, cố gắng hết mình đạt được thành công để góp một phần sức lực của mình đối với đất nước, chúng ta còn bắt gặp rất nhiều những con người lười nhác, chểnh mảng học hành, học như chơi, không nghiêm túc tập trung,…

d. Rút ra bài học bản thân:

  • Chúng ta cần nỗ lực cố gắng hết mình, ra sức rèn luyện, học tập thật tốt để không phụ sự kì vọng của mọi người, công ơn dậy dỗ thầy cô và hơn hết là chính để bản thân mình có thể cống hiến phần nào vào công cuộc xây dựng Tổ quốc

3. Kết bài: Khẳng định lại vấn đề và bài học thế hệ trẻ cần làm

25 tháng 1 2019

Trên bản đồ thế giới Việt Nam chỉ có một vị trí rất khiêm tốn, nhưng trong các kỳ thi quốc tế ,Việt Nam được biết đến như là quê hương của những người con ưu tú, biết vượt qua khó khăn để làm nên những điều kỳ diệu.

Trải qua hàng nghìn năm phong kiến và hàng trăm năm bắc thuộc ,điều kiện kinh tế của Việt Nam hạn chế , cơ sở vật chất chưa phát triển vậy mà đã có nhiều học sinh đoạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế .Không mấy ai không nhớ lần đầu tiên tham dự thi toán quốc tế năm 1974 ,Việt Nam đã đoạt liền 4 huy chương vàng . Lần thi Olimpic Toán quốc tế tại Anh , Lê Bá Khánh Trình với số điểm tuyệt đối 40/40 đã được nữ hoàng Anh trao giải đặc biệt.Ngay cả trong lĩnh vực mới mẻ là chế tạo Rôbôcon, những chú rôbô của nhóm FXR-sinh viên Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc vượt trên cả những đất nước tên tuổi như Nhật Bản , Hàn Quốc ,Trung Quốc để mang về chiếc cúp vàng cho quê hương Việt Nam …Những thành tích ấy không chỉ làm rạng danh đất Việt mà còn là sự khẳng định cho sức mạnh của trí tuệ Việt Nam .

Tại sao một đất nước nhỏ bé nghèo nàn , lạc hậu như Việt Nam lại có thể sản sinh ra những con người ưu tú đến thế ?Câu hỏi ấy không chỉ người Việt Nam mới biết rõ câu trả lời . Suốt chiều dài thăng trầm của lịch sử , lòng ham hiểu biết ,ý chí học tập, tìm tòi, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức luôn được nung nấu trong trái tim mỗi người Việt Nam .Tự thủơ xưa ,bằng ánh sáng của những con đom đóm, Mạc Đĩnh Chi đã miệt mài học tập để trở thành lưỡng quốc trạng nguyên, Nguyễn Hiền nhờ tự học mà đoạt giải khôi nguyên khi mới 12 tuổi , Lê Quý Đôn , Lương Thế Vinh và biết bao người nữa đã làm nên truyền thống hiếu học của nước nhà …Họ đã trở thành tấm gương , thành nội lực tinh thần để học sinh- sinh viên Việt Nam cố gắng hết mình , cần cù say mê học tập. Đất nước nghèo nàn,lạc hậu nên nếu các bạn nước khác cố gắng một thì học sinh- sinh viên Việt Nam phải cố gấp hai ba lần để bù đắp những thiếu hụt ,thiệt thòi vể điều kiện học tập. Dường như chính sự nghèo nàn lạc hậu của đất nước đã hun đúc ý chí tìm tòi, sáng tạo của học sinh Việt Nam.Lòng yêu nước,nỗi khát khao quê hương xứ sở đẹp giàu, là sức mạnh to lớn giúp học sinh -sinh viên Việt Nam đạt tới những chân trời khoa học.

Những tấm huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế mà chúng ta có được không chỉ bởi sự nỗ lực của cá nhân mà còn nhờ sự quan tâm chăm sóc của gia đình , của thầy cô và nhất là sự chăm lo của Đảng ,nhà nước đối với tài năng trẻ . Bởi lẽ tự ngàn xưa, người Việt Nam ta đã quan niệm “hiền tài là nguyên khí của quốc gia ”.

Sự thành công của học sinh -sinh viên Việt Nam đã đem đến cho người Việt Nam và bản thân em lòng tin và niềm tự hào sâu sắc về trí tuệ Việt Nam ,thôi thúc trong em khát vọng được chinh phục những chân trời tri thức

Trong bài Phong cách Hồ Chí Minh, sau khi nhắc lại việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với văn hóa nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới,tác giả Lê Anh Trà viết:…”Nhưng điều kỳ lạ lạ tất cả những ảnh hưởng quốc tế đó đã nhào nặn với cái gốc văn hóa dân tộc không gì lay chuyển được ở Người, để trở thành một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống rất bình dị, rất...
Đọc tiếp


Trong bài Phong cách Hồ Chí Minh, sau khi nhắc lại việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với văn hóa nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới,tác giả Lê Anh Trà viết:
…”Nhưng điều kỳ lạ lạ tất cả những ảnh hưởng quốc tế đó đã nhào nặn với cái gốc văn hóa dân tộc không gì lay chuyển được ở Người, để trở thành một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống rất bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông, nhưng cũng đồng thời rất mới, rất hiện đại”…(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2015)
1. Ở phần trích trên, tác giả đã cho thấy vẻ đẹp của phong cách Hồ Chí Minh được kết  hợp hài hòa bởi những yếu tố nào? Em hiểu được điều gì về tình cảm của tác giả dành 
    cho Người?
2. Xác định hai danh từ được sử dụng như tính từ trong phần trích dẫn và cho biết hiệu quả nghệ thuật của cách dùng từ ấy.
3. Em hãy trình bày suy nghĩ (khoảng 2/3 trang giấy thi) về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Hoặc: Em hãy trình bày suy nghĩ về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

0
HomeVăn Mẫu HaySoạn bài – Phong cách Hồ Chí MinhSoạn bài – Phong cách Hồ Chí Minh Phương Thảo  29/05/2018  Văn mẫu hay  Không có phản hồiBài học SGK Progress:    ← Back to Mục học SGKSoạn bài Phong cách Hồ Chí Minh trang 5 – 8 SGK ngữ văn lớp 9 tập 1. Để học tốt hơn danh sách các bài tập trong bài Phong cách Hồ Chí Minh – Lê Anh Trà, sau đây là hướng dẫn soạn bài và giải bài tập...
Đọc tiếp

Home

Văn Mẫu Hay

Soạn bài – Phong cách Hồ Chí Minh

Soạn bài – Phong cách Hồ Chí Minh

 Phương Thảo  29/05/2018  Văn mẫu hay  Không có phản hồi

Bài học SGK Progress:    

← Back to Mục học SGK

Soạn bài Phong cách Hồ Chí Minh trang 5 – 8 SGK ngữ văn lớp 9 tập 1. Để học tốt hơn danh sách các bài tập trong bài Phong cách Hồ Chí Minh – Lê Anh Trà, sau đây là hướng dẫn soạn bài và giải bài tập đầy đủ và chi tiết nhất.

PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Trong cuộc đời đầy truân chuyên(2) của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với văn hóa nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới, cả ở phương Đông và phương Tây. Trên những con tàu vượt trùng dương, Người đã ghé lại nhiều hải cảng, đã thăm các nước châu Phi, châu Á, châu Mỹ. Người đã từng sống dài ngày ở Pháp, ở Anh. Người nói và biết thạo nhiều thứ tiếng ngoại quốc: Pháp, Anh, Hoa, Nga…và Người đã làm nhiều nghề. Có thể nói ít có vị lãnh tụ nào lại am hiểu nhiểu về các dân tọc và nhân dân thế giới, văn hóa thế giới sâu sắc như Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến đâu Người cũng học hỏi, tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật đến một mức khá uyên thâm(3). Người cũng chịu ảnh hưởng của tất cả các nền văn hóa, đã tiếp thu mọi cái đẹp và cái hay đồng thời với việc phê phán những tiêu cực của chủ nghĩa tư bản. Nhưng điều kì lạ là tất cả những ảnh hưởng quốc tế đó đã nhào nặn với cái gốc văn hóa dân tộc không gì lay chuyển được ở Người, để trở thành một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống rất bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông, nhưng cũng đồng thời rất mới, rất hiện đại […].

 Vấn đề chủ yếu được nói tới trong văn bản "Phong cách Hồ Chí Minh" là gì?

 

A. Tinh thần chiến đấu dũng cảm của Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

B. Phong cách làm việc và nếp sống của Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

C. Tình cảm của người dân Việt Nam đối với Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

D. Trí tuệ tuyệt vời của Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

0
18 tháng 3 2020

2 danh từ được dùng như tính từ: rất Việt Nam, rất phương Đông.