Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì nếu xếp mỗi xe 36,40 hay 45 học sinh đều đủ.
=> Số học sinh của trường là BCNN của ƯCLN(36,40;45)
ƯCLN(36;40;45)= 360
B(360)= {0;360;720;1080;1440;1800,...}
Vì số học sinh từ 1000 - 1100 học sinh. Nên nhận số học sinh của trường là 1080
(Cũng đông phết)
Gọi a là nhóm học sinh đi trải nghiệm thực tế
Do nếu xếp mỗi xe 36 học sinh, 40 học sinh, 45 học sinh đều vừa đủ nên ta có:
a chia hết 36 , a chia hết 40 , x chia hết 45 =>a∈\(BC\left(36;40;45\right)\)
Ta có:
\(36=2^3.3^2\)
\(40=2^3.5\)
\(45=3^2.5\)
\(BCNN\left(36;40;45\right)=2^3.3^2.5=360\)
\(BC\left(36;40;45\right)=\left\{0;360;720;1080;1440\right\}\)
Mà 1000<a<1100 nên a = 1080
Vậy số học sinh đi trải nghiệm thực tế ở nhà máy thủy điện Hòa Bình là 1080 học sinh.
Tham khảo ở đây nha:
https://hoidap247.com/cau-hoi/1493074
Gọi số học sinh tham gia là x
Theo đề, ta có; \(x\in BC\left(40;45\right)\)
mà 300<=x<=400
nên x=360
Gọi số học sinh là \(n\)(học sinh) \(n\inℕ^∗\).
Vì khi xếp mỗi ô tô có \(20\)học sinh hoặc \(25\)học sinh hoặc \(30\)học sinh đều thừa ra \(15\)học sinh nên \(n\)chia cho \(20,25,30\)đều có số dư là \(15\).
suy ra \(n-15\)chia hết cho cả \(20,25,30\)
\(\Rightarrow n-15\in B\left(20,25,30\right)\)
Phân tích thành tích các thừa số nguyên tố: \(20=2^2.5,25=5^2,30=2.3.5\)
suy ra \(BCNN\left(20,25,30\right)=2^2.3.5^2=300\)
\(\Rightarrow n-15\in B\left(300\right)=\left\{300,600,900,1200,...\right\}\)
mà số học sinh chưa đến \(1000\)nên \(n-15\in\left\{300,600,900\right\}\)
\(\Leftrightarrow n\in\left\{315,615,915\right\}\).
Mà xếp mỗi ô tô \(41\)học sinh thì vừa đủ nên \(n⋮41\).
Thử trực tiếp chỉ có \(n=615\)thỏa mãn.
Vậy số học sinh của trường là \(615\)học sinh.