K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 2 2022

Vì nếu xếp mỗi xe 36,40 hay 45 học sinh đều đủ.

=> Số học sinh của trường là BCNN của ƯCLN(36,40;45)

ƯCLN(36;40;45)= 360

B(360)= {0;360;720;1080;1440;1800,...}

Vì số học sinh từ 1000 - 1100 học sinh. Nên nhận số học sinh của trường là 1080

 

(Cũng đông phết)

10 tháng 12 2023

Hì ...

25 tháng 11 2021

Gọi a là nhóm học sinh đi trải nghiệm thực tế

Do nếu xếp mỗi xe 36 học sinh, 40 học sinh, 45 học sinh đều vừa đủ nên ta có:

a chia hết 36 ,  a  chia hết 40 , x chia hết 45 =>a∈\(BC\left(36;40;45\right)\)

Ta có:

\(36=2^3.3^2\)

\(40=2^3.5\)

\(45=3^2.5\)

\(BCNN\left(36;40;45\right)=2^3.3^2.5=360\)

\(BC\left(36;40;45\right)=\left\{0;360;720;1080;1440\right\}\)

Mà 1000<a<1100 nên a = 1080

Vậy số học sinh đi trải nghiệm thực tế ở nhà máy thủy điện Hòa Bình là 1080 học sinh.

25 tháng 11 2021

Tham khảo ở đây nha:

https://hoidap247.com/cau-hoi/1493074

31 tháng 12 2022

Gọi số học sinh tham gia là x

Theo đề, ta có; \(x\in BC\left(40;45\right)\)

mà 300<=x<=400

nên x=360

23 tháng 12 2021
Có làm mới có ăn
23 tháng 12 2021

ng ta lm dc đã ko phải hỏi ok ?

15 tháng 12 2021

giúp mình với mọi người ơi, mình cần gấp

DD
29 tháng 3 2022

Gọi số học sinh là \(n\)(học sinh) \(n\inℕ^∗\).

Vì khi xếp mỗi ô tô có \(20\)học sinh hoặc \(25\)học sinh hoặc \(30\)học sinh đều thừa ra \(15\)học sinh nên \(n\)chia cho \(20,25,30\)đều có số dư là \(15\).

suy ra \(n-15\)chia hết cho cả \(20,25,30\)

\(\Rightarrow n-15\in B\left(20,25,30\right)\)

Phân tích thành tích các thừa số nguyên tố: \(20=2^2.5,25=5^2,30=2.3.5\)

suy ra \(BCNN\left(20,25,30\right)=2^2.3.5^2=300\)

\(\Rightarrow n-15\in B\left(300\right)=\left\{300,600,900,1200,...\right\}\)

mà số học sinh chưa đến \(1000\)nên \(n-15\in\left\{300,600,900\right\}\)

\(\Leftrightarrow n\in\left\{315,615,915\right\}\).

Mà xếp mỗi ô tô \(41\)học sinh thì vừa đủ nên \(n⋮41\).

Thử trực tiếp chỉ có \(n=615\)thỏa mãn. 

Vậy số học sinh của trường là \(615\)học sinh.