K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 3 2022

 Nếu có đăng nữa thì bạn viết rõ chữ ra nhé.

Cho tình huống sau : 

Trên đường đến trường em nhặt được 1 túi xách có tiền và một giấy tuỳ thân mang trên Nguyễn Thị A. Để thực hiện tốt quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác, em sẽ làm gì ?

=> Trong tình huống trên , em sẽ :

- Mang đến cơ quan địa phương gần nhất để khai báo 

- Không lấy số tiền đó , mà để im như cũ và tìm cách giải quyết

- Nhờ bố mẹ giúp đỡ 

- Không lấy bất kì thứ gì có trong túi xách

- Khi tìm được người đánh mất chiếc túi xách này thì phải khuyên và nhắc nhở họ nên chú ý , kiểm tra xem bản thân có mất gì không .

- Và bảo họ " hạn chế mang những thứ có giá trị ra ngoài đường , nếu lỡ đâu khi bị rơi mất túi xách , thì những người xấu sẽ lạm dụng thời cơ này để lấy trộm hết thứ có giá trị " 

- Chỉ mang những thứ cần thiết khi ra ngoài . 

 

17 tháng 3 2022

Đề : Trên đường đến trường em nhặt được 1 túi sách có tiền và 1 số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị A. Để thực hiện tốt quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác, em sẽ làm gì?

Để thực hiện tốt quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng của người khác, em sẽ:

- Em sẽ mang túi sách đến đồn công an 

- Nhờ người lớn giúp đỡ.

- Không mở ra lục lọi, soi mói hay lấy bất cứ thứ gì trong túi sách

- ....

*NẾU người làm mất có gửi tiền cho em để hậu tạ thì em sẽ từ chối, vì làm việc tốt đâu để được khen hay thưởng. Khi giúp đỡ mọi người, trong lòng mình thấy vui và giúp được người khác thành công đã là món quà vô cùng ý nghĩa rồi.*

 

15 tháng 9 2017

Em có nhận xét gì các hành vi sau:

a, Chú cảnh sát giao thông không nhận tiền của người vi phạm Luật Giao thông.

-> Em thấy chú cảnh sát giao thông rất tôn trọng lẽ phải, không vì vật chất (tiền) mà đánh mất đức tính con người.

b, Hùng hay tặng quà cho lớp trưởng để mong bạn sẽ không ghi sổ mỗi khi Hùng đi học muộn.

-> Em thấy Hùng là một người không thật thà nhận khuyết điểm của bản thân và làm xấu đi đức tính con người học sinh.

c, Mai nhặt đc tiền của Nam bị rơi và đã đem trả lại.

-> Em thấy Mai là một người rất thật thà vì bạn đã nhặt được của rơi trả lại người mất nên em đánh giá cao đức tính của bạn.

27 tháng 9 2017

Kam sa 😁😁😀😀 lần sau giúp mk tiếp nhé 😃

15 tháng 5 2022

Nhận biết của em về bảo vệ tài sản của nhà nc là:

công dân có trách nhiệm phải biết giữ gìn và tôn trọng tài sản và lợi ích công cộng, không đập phá, gây hại đến tài sản của công. Công dân phải có trách nhiệm đền bù nếu làm hư hại tài sản của công. tôn trọng , không xâm phạm đến tài sản của công.

2.nghĩa vụ công dân:

-Không buôn bán,tàn trữ trái phép tài sản nhà nước

-Tôn trọng những nơi công cộng

-Bảo vệ rừng,nguồn nước,…..

-Có ý thức xây dựng đất nước giàu mạnh

-Không gây mất đoàn kết

-Tôn trọng tài sản của nhà nước

-Không phá hủy tài sản quốc gia

........

15 tháng 5 2022

nhận biết :

- công dân phải có quyền bảo vệ tài sản nhà nước công dân ko đc động chạm làm hỏng hay khắc tên nên tài sản nhà nước . Công dân nếu gặp trường hợp phá hoại tài sản nhà nước phải báo cáo cho công an . Ngoài ra nếu mình làm hỏng thì phải đền tiền .

liên hệ là :

- phải bảo vệ tài sản của nhà nước 

- ko buôn bán tài sản nhà nước 

- ko làm hỏng tài sản nhà nước

- nếu gặp trường hợp phá hoại thì cần báo cáo cho công an

- tôn trọng tài sản nhà nước 

-.............

6 tháng 12 2018

Ý là nhóm cần kịch bản đúng không ạ ?
Mình có thể gợi ý thế này nhé :
Nhóm bạn có thể đóng vai một gia đình , sau đó vì lí do gì mà người mẹ bỏ đi chẳng hạn , người bố lẽ ra phải một mình nuôi con đến khi con trưởng thành nhưng người bố lại bác bỏ nghĩa vụ này.......

6 tháng 12 2018

Huhu... .Mik mơn bn rất nhìu_ân nhân của mik 😭😭

29 tháng 3 2019

biện pháp:

-không kết bạn, giao du với những bạn xấu

-tố cáo cho thầy cô biết về các ẩu đả, buôn bán không hợp pháp trong trường học

-sống chan hòa, giúp đỡ mọi người, không đả kích người khác

-tuyên truyền cho các bạn hiểu về tác hại các chất kích thích( ma túy, rượu bia) và tệ nạn XH, ngăn cản hành vi của 1 số bạn có xu hướng dùng chất kích thích

-sống lành mạnh giản dị biết giữ mình

- -nói không với thuốc lá, rượu bia ma túy...

-chăm chỉ siêng năng học tập và làm việc

-tránh đua đòi, thể hiện bản thân với lũ bạn bè xấu rằng mình có khả năng uống bia, hút thuốc lá... và không nghe theo lời dụ dỗ rủ rê không tốt của người khác

-tuân theo NQ nhà trường & QĐ pháp luật

- tích cực tham gia hoạt động phòng chống tệ nạn XH học đường, H.tập dưới hình thức ngoại khóa...

bạn thấy ý nào hợp lí????

Tham khảo
 Biểu hiện của tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác: 

+ Sẵn sàng chia sẻ và tiếp thu những tiến bộ về mọi mặt của các dân tộc trên thế giới.

+ Tôn trọng độc lập chủ quyền và các giá trị văn hóa của tất cả các dân tộc trên thế giới; có quan hệ hữu nghị không kì thị, phân biệt, coi thường bất cứ dân tộc nào.

+ Tôn trọng và sẵn sàng làm bạn với tất cả các dân tộc khác trên cơ sở tôn trọng độc lập dân tộc, chủ quyền và các quyền cơ bản của công dân.

+ Luôn nêu cao tinh thần tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác trên thế giới.

+ Tích cực tham gia và tìm hiểu đời sống nền văn hoá của các dân tộc trên thế giới.

7 tháng 12 2021

bạn đã vào đường link này đúng ko

https://mtrend.vn/question/nhung-bieu-hien-cua-viec-ton-trong-va-hoc-hoi-cac-dan-toc-khac-653/

cảm ơn bạn nhưng mik cần 1 đáp án khácbucminh

20 tháng 10 2017

Nguyên nhân:

- Do ý thức kém của người dân.

- Công tác phường xã không có biện pháp ngăn chặn.

- Do sự kém hiểu biết của người dân.

Biện pháp:

- Tuyên truyền và giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường.

- Tạo ra các khu đổ rác tập thể theo đúng quy định cho người dân.

- Có các biện pháp bảo vệ, răn đe và xử phạt các hành vi làm trái quy định.

13 tháng 5 2022

-Quyền sở hữu tài sản là quyền của công dân đối với tài sản thuộc sở hữu của mk.

VD; Bút, thước, vở, sách, máy tính cầm tay,...

 

14 tháng 5 2022

Quyền sở hữu tài sản là mức độ xử sử mà pháp luật cho phép chủ thể được thực hiện quyền chiếm hữu, sử dụng và định đoạt đối với vật, tiền, giấy tờ có giá và quyền tài sản thuộc sở hữu của chủ thể đó trong những điều kiện nhất định

Ví dụ : Bút, thước, vở, sách, máy tính cầm tay,...