Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những hoạt động các em thiếu nhi thực hiện sau lễ khai mạc có ý nghĩa giúp các em tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tìm hiểu thêm về Bác, về các khu di tích lịch sử của Việt Nam.
Phong trào Kế hoạch nhỏ khá là mới mẻ và hữu ích, phù hợp với đúng lứa tuổi của các bạn.
- Trước khi trở lại thành phố, bạn nhỏ hứa sẽ tập hợp sách để gửi về làm tủ sách ở đình làng.
- Việc làm đó của bạn nhỏ giúp cho những người bạn ở quê có điều kiện và cơ hội để tiếp cận tri thức trong hoàn cảnh vẫn còn khó khăn, thiếu thốn, đặc biệt thể hiện sự cảm thông, thấu hiểu về hoàn cảnh của các bạn nhỏ thôn quê
Trong những ngày vừa qua, khu vực miền Trung nước ta đã phải hứng chịu một trận lũ lịch sử. Cuộc sống của người dân trở nên khó khăn. Đúng lúc này, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta lại được phát huy mạnh mẽ. Lớp học của em cũng đóng góp một phần vào đó.
Khi cơn lũ qua đi, nhiều tài sản của người dân bị hủy hoại. Đặc biệt là những bạn học sinh không còn có sách vở, áo quần sạch sẽ để đến trường. Trước tình hình đó, người người nhà nhà chung tay góp sức ủng hộ miền Trung. Người có sức góp sức, người có của góp của. Riêng trường em cũng đã phát động phong trào ủng hộ các bạn học sinh ở miền Trung. Mỗi học sinh có thể ủng hộ sách vở, quần áo hoặc đồ dùng học tập. Sau đó, các lớp sẽ thống kê và sắp xếp để nộp lại cho nhà trường.
Sau khi nghe cô giáo phổ biến, các thành viên trong lớp của em đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Bản thân em cũng vậy. Tối hôm đó, em trở về nhà xin phép mẹ lấy những bộ trang phục không mặc nữa nhưng còn mới để tặng các bạn. Được mẹ đồng ý, em vui lắm, vội lấy áo quần ra gấp gọn gàng để chuẩn bị gửi vào miền Trung. Xong xuôi, em vào tủ sách, lấy ra những cuốn sách của các năm học trước đóng vào hộp để gửi cùng. Suốt tối hôm đó, em mong sao cho ngày mai đến thật nhanh để được đem quà đến cho các bạn ở miền Trung.
Sáng hôm sau, em mang những món đồ mà mình đã chuẩn bị đến nộp. Tất cả các thành viên khác trong lớp cũng đều đóng góp. Cô giáo đã giao cho bạn lớp trưởng và lớp phó kiểm tra lại, thống kê các món đồ thu được. Lớp em đã đóng góp được mười bộ sách giáo khoa, hai mươi bộ quần áo vẫn còn rất mới và hơn một triệu đồng tiền mặt. Chúng em đều cảm thấy rất hạnh phúc.
Em biết, hành động của mình không quá lớn lao. Nhưng em vẫn vô cùng hạnh phúc và vui sướng khi góp chút sức mình giúp đỡ đồng bào trong khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập hơn nữa, để tương lai, có thể giúp đỡ nhiều người hơn bằng chính sức của mình.
Cuối buổi chiều, các bạn nam phụ trách mang những món quà của lớp đem nộp cho cô tổng phụ trách. Sau khi hoạt động từ thiện kết thúc, lớp em đã được tuyên dương trước toàn trường. Em cảm thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa, và vui vẻ khi làm được một việc tốt.
a) lần nào trở về với bà: xác định thời gian
b) chiều hôm ấy: xác định thời gian
c) -Trên bờ hè: xác định nơi chốn
- dưới những chòm xoan tây lấp loáng hoa đỏ: xác định nơi chốn
d) -Hằng năm: xác định thời gian
- Cứ vào mùa thu: xác định thời gian
e) Thỉnh thoảng : xác định thời gian
-từ chân trời phía xa: xác định nơi chốn
g) -Một hôm: xác định thời gian
-đã khuya lắm: xác định thời gian
2.
a) Hành động của Rai-ân như một lời kêu gọi sự quan tâm và giúp đỡ những người gặp khó khăn ở khắp nơi trên thế giới.
b) Những điều khiến cho em thấy thích ở tính cách của Rai-ân: lòng nhân ái, tính kiên trì, sự chăm chỉ, sự kiên định, quyết tâm theo đuổi ước mơ,...
tham khảo:
Tác giả đã ca ngợi vẻ đẹp hùng vĩ tới bình dị của đất nước Việt Nam sự ưu ái mà mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho Sapa, tình cảm yêu mến, trân trọng mà tác giả dành cho mảnh đất này.
refer
Ý nghĩa của bài đọc "Đường đi Sa Pa"Tác giả đã ca ngợi vẻ đẹp hùng vĩ tới bình dị của đất nước Việt Nam sự ưu ái mà mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho Sapa, tình cảm yêu mến, trân trọng mà tác giả dành cho mảnh đất này.
tham khảo :
Tác giả đã ca ngợi vẻ đẹp hùng vĩ tới bình dị của đất nước Việt Nam sự ưu ái mà mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho Sapa, tình cảm yêu mến, trân trọng mà tác giả dành cho mảnh đất này
Gợi ý thảo luận:
a, Tên của kế hoạch nhỏ: "Ngôi nhà thu gom phế liệu", "Vườn rau của em", "Đàn gà khăn quàng đỏ",....
b, Ý nghĩa của kế hoạch nhỏ: bồi dưỡng ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường,...
c, Thời gian thực hiện: Thời điểm bắt đầu và kết thúc
d, Các hoạt động cụ thể: trồng rau, nuôi gà bán sản phẩm, sử dụng nguồn thu,....
2. HS tự thực hiện.
3. HS tự thực hiện.
Mỗi hoạt động trong phòng trào Kế hoạch nhỏ có ý nghĩa giúp đạt được mục đích mà kế hoạch đề ra.