Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mình thích thì mình đi thôi ! \(\orbr{\begin{cases}\\\end{cases}}\)
Như mọi người đã biết học tập rất quang trọng, không những giúp ta mở mang tầm hiểu biết mà còn giúp ta trở thành một người có ích cho xã hội.Chính vì thế mà mỗi chúng ta khi tới độ tuổi nhất định thì phải đến trường thực hiện bổn phận ,nghĩa vụ của mình.
- PTBĐ: tự sự
- Thông điệp: (Gợi ý) Chúng ta hay chú ý vào những khuyết điểm của người khác mà không thấy được những mặt tốt của họ. Vì vậy, khi đánh giá, nhìn nhận một vấn đề nào đó cần đánh giá khách quan, nhìn vào những ưu điểm của người khác nhiều hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cần nhìn toàn diện một vấn đề để có nhận xét, đánh giá đúng đắn nhất...
- Bài học: khi đánh giá ai đó, em không được đánh giá một cách phiến diện, chủ quan, tiêu cực...
1. PTBĐ: tự sự
2. Chi tiết miêu tả việc làm của Kiến vào những ngày hè: vừa đi dạo khắp cánh đồng vừa thu nhặt các hạt lúa mì, lúa mạch để dự trữ lương thực cho mùa đông.
3. Từ nội dung, ý nghĩa được gợi ra từ văn bản trên, bản thân mỗi người cần rút ra được bài học cho mình, cần cố gắng, nỗ lực hết mình ở hiện tại, không được lười biếng, ham chơi; cần chuẩn bị trước cho những biến cố của tương lai...
4. TN: Vào những ngày hè => TN chỉ thời gian
- PTBĐ: nghị luận
- ND chính: Văn bản bàn luận về vấn đề sự chia sẻ những chiếc khẩu trang miễn phí trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.
- Bản thân em cần có ý thức phòng chống dịch cho bản thân, tuân thủ 5K, tuyên truyền người thân có ý thức phòng chống dịch bệnh...
- TN: Tại các công viên hay khu tập trung công cộng => TN chỉ nơi chốn
a)
- Từ láy có trong đoạn văn: xinh xinh, dịu dàng, lung linh, lích rích.
b)
- Câu văn sử dụng phép tu từ so sánh:
+ "Những bông hoa cúc xinh xinh... nắng nhỏ"
- Câu văn sử dụng phép tu từ nhân hóa:
+ "Hoa cỏ may... vào lớp học"
+ "Chú chim sâu... hót theo"
+ "Giọt nắng sớm mai... trang vở mới"
c)
- Tác dụng:
+ Phép so sánh: Phép so sánh hình ảnh "những bông hóa cúc" như "tia nắng nhỏ" đã làm tăng sức gợi hình, gợi cảm, gợi liên tưởng những đóa hoa cúc thật xinh xắn, dịu dàng biết bao. Chẳng khác nào những tia nắng nhỏ lung lung trong nắng sớm. Phép so sánh đã làm tăng giá trị biểu cảm và làm bật nổi hình ảnh những bông hoa cúc xinh xinh.
+ Phép nhân hóa: Hình ảnh "hoa cỏ may" và "chú chim sâu" đã được tác giả "hô biến" khiến chúng trở nên có hồn đến lạ, thật gần gũi và thân quen với con người. Gợi liên tưởng thú vị về những đóa hoa cỏ may quấn quýt bước chân của cô cậu học trò và theo đến tận lớp học. Những chú chim sâu dùng tiếng hót của mình hòa chung tiếng đọc bài của những bạn học trò nhỏ.
d)
- Nội dung chính: Đoạn văn đã miêu tả cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của buổi sớm mai vào mùa thu. Những đóa hoa cúc dại, hoa cỏ may, những chú chim sâu đáng yêu hay những tiếng đọc bài từ lớp học đã được tác giả khắc họa tinh tế.
Riêng câu e em có thể viết theo cảm nhận của mình về mùa thu cùng với những cảnh sắc tươi đẹp của mùa thu ha. Chúc em học giỏi!
e tk:
https://vietjack.com/van-mau-lop-7/images/so-do-tu-duy-duc-tinh-gian-di-cua-bac-ho-a01.PNG