Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{d}{5}=\dfrac{a+b+c+d}{2+3+4+5}=\dfrac{140}{14}=10\)
Do đó: a=20; b=30; c=40; d=50
đây là bài toán tỷ lệ thuận cho nên
Trong 92 phút người đó làm được số sản phẩm là
92x90/40=69 sản phẩm
mình lớp 5 :
92 phút gấp 40 phút số lần là :
92 : 40 = 2.3 ( lần )
trong 92 phút, người đó làm được số sản phẩm là :
30 x 2.3 = 69 ( sản phẩm )
đáp số : 69 sản phẩm
Dấu hiệu là số lượng hsinh nữ trong 1 trường THCS
Có 30GT
GT(x) | 6 | 12 | 14 | 16 | 18 | 17 | 19 | 20 | 13 | 10 15 25 |
Tần số (n) | 1 | 2 | 3 | 5 | 3 | 4 | 3 | 3 | 1 | 1 3 1. N= 30 |
Có 12 GT khác nhau
Giá trị có tần số lớn(nhỏ) nhất là 16(6;13;10;25)
Mốt của dấu hiệu 14 --> 17
a) dấu hiệu cần tìm là : số lượng học sinh nữ của mỗi lớp
- Dấu hiệu đó có tất cả 30 giá trị
b) bảng tần số giờ ko lập dc ở đây
a) xét tg ABC và tg DEC có
BC = CE (gt)
AC = CD (gt)
Góc BCA = góc ECD (đối đỉnh)
=> tg ABC = tg DEC (c-g-c)
b) vì tg ABC = tg DEC (cmt)
=> góc BAC = góc CDE ( góc tương ứng)
Mà góc BAC = 90° (gt)
=> góc CDE = 90°
c) xét tg ACE và tg DCB có:
Góc BCD = góc ACE (đối đỉnh)
AC = CD ( gt)
CE = CB (gt)
=> tg ACE = tg BDC (c-g-c)
=> góc CBD = góc CEA ( góc tương ứng)
Mà hai góc này ở vị trí soi le trong
=> AE // BD
Vì tg ACE = tg BDC (cmt)
=> AE = BD ( cạnh tương ứng)