K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 10 2021

a) xét tg ABC và tg DEC có

BC = CE (gt)

AC = CD (gt)

Góc BCA = góc ECD (đối đỉnh)

=> tg ABC = tg DEC (c-g-c)

b) vì tg ABC = tg DEC (cmt)

=> góc BAC = góc CDE ( góc tương ứng)

Mà  góc BAC = 90° (gt)

=> góc CDE = 90°

c) xét tg ACE và tg DCB có:

Góc BCD = góc ACE (đối đỉnh)

 AC = CD ( gt)

CE = CB (gt)

=> tg ACE = tg BDC (c-g-c)

=> góc CBD = góc CEA ( góc tương ứng)

Mà hai góc này ở vị trí soi le trong

=> AE // BD 

Vì tg ACE = tg BDC (cmt)

=> AE = BD ( cạnh tương ứng)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
26 tháng 10 2023

Bạn cần giải thích bài nào nhỉ?

Câu 14: B

Câu 15: Không có câu nào đúng

Câu 15 đáp án C nhé.

22 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{d}{5}=\dfrac{a+b+c+d}{2+3+4+5}=\dfrac{140}{14}=10\)

Do đó: a=20; b=30; c=40; d=50

19 tháng 4 2016

đây là bài toán tỷ lệ thuận cho nên

Trong 92 phút người đó làm được số sản phẩm là

92x90/40=69 sản phẩm


 

19 tháng 4 2016

mình lớp 5 :

   92 phút gấp 40 phút số lần là :

        92 : 40 = 2.3 ( lần )

trong 92 phút, người đó làm được số sản phẩm là :

      30 x 2.3 = 69 ( sản phẩm )

             đáp số : 69 sản phẩm

Đề sai rồi bạn

Dấu hiệu là số lượng hsinh nữ trong 1 trường THCS

Có 30GT

GT(x)6121416181719201310    15      25        
Tần số (n)1235343311       3        1.     N= 30

Có 12 GT khác nhau

Giá trị có tần số lớn(nhỏ) nhất là 16(6;13;10;25)

Mốt của dấu hiệu 14 --> 17

9 tháng 2 2022

a) dấu hiệu cần tìm là : số lượng học sinh nữ của mỗi lớp 

- Dấu hiệu đó có tất cả 30 giá trị 

b) bảng tần số giờ ko lập dc ở đây