Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Động từ: đốt, thiêu, nấu, tìm , cấy lúa, lăn, ngoi, ẩn lấp, chảy xuống.
Tính từ: đỏ bừng , nóng, lềnh phềnh .
Quan hệ từ: như
Mình tìm đc thế thôi bạn thông cảm nha
Bài làm:
Trong bài văn tả ngoại hình của người nên chú ý tả những chi tiết tiêu biểu, nhằm khắc hoạ rõ nét hình ảnh của nhân vật, đồng thời nêu bật được tính tình và nội tâm của nhân vật ấy.
Biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước
Xử lý nước thải đúng cách
Là một cách để giảm mức ô nhiễm nguồn nước, cần có quy trình làm sạch kỹ thuật tiên tiến hơn. Một số các nước phát triển có nhà máy xử lý nước thải loại bỏ mầm bệnh.
Bảo trì, thay thế và sửa chữa cơ sở hạ tầng xử lý nước thải bị rò rỉ và bị lỗi.
Bể tự hoại trong gia đình cần đảm bảo xử lý trước tại chỗ nước thải trước khi thấm vào đất.
Thực hành nông nghiệp xanh
Nông dân có thể xây dựng và đưa vào thực hành các kế hoạch quản lý chất dinh dưỡng để hạn chế ứng dụng chất dinh dưỡng dư thừa do đó làm giảm khả năng ô nhiễm nước ngầm từ phốt phát và nitrat. Tác động của thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ có thể được quản lý bằng cách sử dụng các kỹ thuật quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) như kiểm soát dịch hại sinh học để kiểm soát sâu bệnh và giảm thiểu sự phụ thuộc vào thuốc trừ sâu hóa học.
Xử lý nước thải công nghiệp
Tất cả các ngành sản xuất nên đảm bảo họ có một cơ sở xử lý được thiết kế tốt, có thể ngăn ngừa ô nhiễm nước bằng cách làm mát, xử lý và loại bỏ tất cả các thành phần độc hại của chất thải thải vào các vùng nước.
Luật pháp và chính sách chống ô nhiễm nước
Luật chống ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam cũng có thể thiết lập các biện pháp hạn chế hậu quả của ô nhiễm nước hàng đầu như nước thải và xử lý chất thải công nghiệp và quản lý rác thải. Những luật này nên được hướng đến các thị trường, ngành công nghiệp, bệnh viện, trường học và các hội đồng địa phương.
Nỗ lực cá nhân và các chiến dịch giáo dục
Có rất nhiều cách để giáo dục mọi người về sự nguy hiểm và hậu quả ô nhiễm nguồn nước. Các cá nhân và tổ chức nhận thức được sự nguy hiểm của ô nhiễm môi trường nước có thể giáo dục gia đình, bạn bè và thậm chí cả xã hội thông qua các chiến dịch vận động để tạo ảnh hưởng trên quy mô lớn.
#Châu's ngốc
Tuy bốn mùa là vậy, nhưng mỗi mùa Hạ Long lại có những nét riêng biệt, hấp dẫn lòng người. Mùa xuân Hạ Long là mùa suong và cá mực. Mùa hè của Hạ Long là mùa gió nồm nam và cá ngừ, cá vược. Mùa thu của Hạ Long là mùa trăng biển và tôm he....... Song quyến rũ hơn cả là mùa hè vủa Hạ Long. Những ngày hè đi trên bờ biển của Hạ Long ta có cảm giác như đi trước gió.
tác dụng bn tự nghĩ nha . Tuy nhưng : quan hệ từ tương phản
....
Bài 1:Tìm câu ghép trong đoạn văn sau:
câu ghép : in đậm
Chiều chiều,mỗi lần tàu về,bao giờ Hùng cũng ra đón bố.Bố mang rất nhiều quà cho Hùng:Tôm,cá,mực.Chẳng những có rất nhiều cá mà bố còn mang về cho Hùng rất nhiều tôm,sò,ghẹ,...Hùng rất quý bố vì bố luôn mang quà về cho Hùng sau mỗi lần đi đánh cá.
Bài 2:Điền quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống
a)Nếu ngày mai trời nắng thì cả nhà sẽ đi du lịch.
b)Chúng ta đã kiểm soát được dịch covid-19 nhưng chúng ta không được chủ quan,lơ là
Bài 3:Phân tích cấu tạo câu ghép sau
a)Do trời mưa nên Tùng đi học muộn.
CN1: trời
VN1: mưa
CN2: Tùng
VN2: đi học muộn
b)Vì chúng ta đã đi chơi vào tuần trước nên bây giờ chúng ta sẽ ở nhà.
CN1: chúng ta
VN1: đã đi chơi vào tuần trước
CN2: chúng ta
VN2: sẽ ở nhà
Bài 1: Câu ghép là:
Chẳng những có rất nhiều cá mà bố còn mang về cho Hùng rất nhiều tôm,sò,ghẹ,...Hùng rất quý bố vì bố luôn mang quà về cho Hùng sau mỗi lần đi đánh cá.
Bài 2:
a) Nếu...thì...
b)...nhưng...
Bài 3:
a)Do trời mưa nên Tùng đi học muộn.
CN1 VN1 CN2 VN2
b) Vì chúng ta đã đi chơi vào tuần trước nên bây giờ chúng ta sẽ ở nhà.
CN1 VN1 CN2 VN2
Mik cx ko chắc đâu nha!
- Vì _chăm chỉ học hành____________________ nên __tôi đã đạt được thành tích cao trong học kì này____________________.
- Mặc dù _______hoàn cảnh nghèo khó___________ nhưng ____Mai vẫn luôn cố gắng vươn lên trong học tập______________.
- Không những ____chơi thể thao giỏi___________ mà còn ______hát hay__________.
- Nếu ______hôm nay thi Văn_______________ thì ___mai thi toán__________________.
- Vì không học bài nên sáng hôm sau tôi đã thi không được tốt
giá trị : nối 2 vế lại với nhau , 1 vế chỉ nguyên nhân 1 vế chỉ kết quả.
Mặc dù tôi đã cố gắng hết sức nhưng kết quả kỳ thì cuối kỳ vẫn không được như tôi mong muốn.
giá trị : nối 2 vế tương phản , đối lập nhau
Không những học giỏi mà bạn còn ngoan ngoãn , lễ phép .
giá trị : nối vế trước với vế sau , vế trước với vế sau sẽ có sự tăng tiến khi dùng cặp qht này
Nếu hôm nay bạn làm bài tập xong thì ngày mai bạn sẽ có thể đi chơi.
giá trị : nối vế trc vs vế sau , thể hiện quan hệ giữa 2 vế câu : giả thiết - kết quả.
Câu 1: "Mùa xuân đã về, cây cối tốt tươi." có mấy vế câu ?
A.một
B.hai
C.ba
D.bốn
Câu hỏi 2:
Trong các từ sau, từ nào viết sai chính tả ?
A.ngoại xâm
B.phù xa
C.sa xỉ
D.xa hoa
Câu hỏi 3:Trong câu "Dì Na là bác sĩ.", từ "Dì" thuộc từ loại gì ?
A.đại từ
B.động từ
C.tính từ
D.danh từ
Câu hỏi 4:
Trong các từ sau, từ nào có tiếng “bảo” không mang nghĩa là "giữ gìn" ?
A.bảo kiếm
B.bảo vệ
C.bảo tồn
D.bảo quản
Câu hỏi 5:
Chọn cặp quan hệ từ phù hợp vào chỗ chấm trong hai câu thơ sau :
“...... hoa có ở trời cao
.......bầy ong cũng mang vào mật thơm.”
(SGK Tiếng Việt 5, Tập 1 tr.121)
A.vì, nên
B.tuy, nhưng
C.hễ, thì
D.nếu, thì
Câu hỏi 6:
Từ "chèo" trong "chiếu chèo" và "chèo thuyền" quan hệ với nhau như thế nào về nghĩa ?
A.đồng nghĩa
B.đồng âm
C.trái nghĩa
D.nhiều nghĩa
Câu hỏi 7:
Những từ : "hổ", "cọp", "hùm" là những từ như thế nào ?
A.nhiều nghĩa
B.từ ghép
C.đồng nghĩa
D.trái nghĩa
Câu hỏi 8:
Trong các nhóm sau, nhóm những từ nào là quan hệ từ ?
A.mà, thì, bằng
B.đi, đứng, ở
C.thì, hoặc, sẽ
D.đã, đang, vẫn
Câu hỏi 9:
Từ "no" trong câu "Những cánh diều no gió." được dùng theo nghĩa nào ?
A.đen
B.chuyển
C.đồng nghĩa
d.đồng âm
Câu hỏi 10:
Câu : “Vì người ta đánh bắt cả những con cá mực còn nhỏ nên số lượng cá mực ở biển ngày càng cạn kiệt.” có sử dụng cặp quan hệ từ nào ?
A.nếu, thì
B.mặc dù, nhưng
C.vì,nên
D.tuy,nhưng
Động từ : dâng, bay, kiếm, cãi, tranh, lội
Tính từ : lớn, trắng, mênh mông, đầy, mới, tấp nập, xơ xác, vêu vao, bò bõm, tím,
Quan hệ từ : và , thê là ,..
BẠN ơi về phần quan hệ từ mik ko chắc lắm đâu, có thể sẽ thiếu!:)))
động từ : mưa, dâng, ở, bay về, đẻ, kiếm mồi, cãi cọ, tranh ( tranh nhau ), lội, được.
tính từ : lớn, trắng, mênh mông, đầy, tấp nập, xơ xác, mới, om ( cãi nhau to tiếng ), vêu vao, bì bõm, tím, hếch.
quan hệ từ : và, thì, thế là, mà vẫn.
mk làm bừa thôi, đến lớp cô giáo bn chấm xong cho mk biết có bao nhiêu động từ đó là những từ nào, tính từ, quan hệ từ nha, chúc bn học tốt!
Mùa hè,thời tiết nắng như đổ lửa,nhất là vào những trưa tháng 6.Trời nóng,cua phải ngoi lên bờ tìm chỗ trú.Nước nóng đủ làm chết cả cá cờ.Vậy mà mẹ em vẫn phải ra đồng cấy lúa.Lưng mẹ còng xuống,ướt đẫm mồ hôi.Mặt mẹ đỏ bừng, bàn tay gầy guộc thoăn thoắt nhổ những cây lúa.Thương mẹ biết bao nhiêu,mẹ ơi!
Động từ:cấy,chết,ngoi,nhổ
Tính từ:còng,đỏ bừng,ướt đẫm
Quan hệ từ: như