Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp
ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)
Số học sinh cả lớp là
12 x 100 :30=40 Học sinh
Số học sinh nữ là
40 -12 =28 học sinh
Số học sinh cả lớp là
12 x 100 :30=40 Học sinh
Số học sinh nữ là
40 -12 =28 học sinh
Gọi x ; y ( hs ) lần lượt là số hs nam và hs nữ của lớp 3B ( x ; y ∈ N✳ )
Theo đề bài, ta có :
\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{7}\) và x + y = 36
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\dfrac{x}{5}\)= \(\dfrac{y}{7}\)= \(\dfrac{x+y}{5+7}\)=\(\dfrac{36}{12}\)=3
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{5}=3\\\dfrac{y}{7}=3\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.3\\y=7.3\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=15\\y=21\end{matrix}\right.\)
Vậy......
16 lớp có số hs là:
35 x 16= 560(hs)
Các lớp còn lại có số hs là:
32 x (35-16)=608(hs)
Vậy có số hs là:
608+560=1168(hs)
Đáp số:1168 hs
16 lớp có số hs là:
35 x 16= 560(hs)
Các lớp còn lại có số hs là:
32 x (35-16)=608(hs)
Vậy có số hs là:
608+560=1168(hs)
Đáp số:1168 hs
lớp 4b có số hs nam là
35 x (1 - 2/5) = 21 (bạn)
Đ/s
#quankun^^
Lớp 4B có sô học sinh nữ là:
35x2/5=14(học sinh)
Số học sinh nam của lớp 4B là:
35-14=21(học sinh)
đ/s