Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh nam, số học sinh nữ lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a=2b và b+a/2=30
=>a=30; b=15
=>Lớp đó có 45 bạn
Do tiểu học chưa học giải toán bằng hệ phương trình bậc nhất hai ẩn số nên chúng ta sẽ dùng kiến thức tiểu học để làm bài.
Giải toán bằng sơ đồ đoạn thẳng
Học sinh nữ : |.......|
Học sinh nam : |.......|.......|
Học sinh nữ và nửa số học sinh nam |.......|.......| ( 30 học sinh )
theo sơ đồ ta có : số học sinh nữ là : 30 : 2 = 15 ( học sinh)
Số học sinh nam là 15 x 2 = 30 (học sinh)
Số học sinh cả lớp là : 15 + 30 = 45 (học sinh)
Đáp số : .... Bài toán chỉ đơn giản như vậy thôi, có những bài toán ngay cả thi vào trường amsterdam nhìn có vẻ phức tạp nhưng khi các em vẽ sơ đồ thì nó lại dễ hơn rất nhiều
số học sinh nữ là 15:(5-2).5=25(hs)
số học sinh nam là:25-15=10(hs)
Có những khi lòng em thấy nhớ về một người khiến em mỉm cười
Lời anh nói dù vu vơ cũng làm đường về ngẫn ngơ
Nhớ bước chân kề bên mỗi tối từng chuyện đùa lúc em thoáng buồn
Nhìn thấy anh cười bên em mà em như bé con
Trong cơn ngủ say biết không anh em mong rằng anh bên em lúc này
Từng đêm thấy cô đơn lại về quanh em vì nỗi nhớ người
Đêm ngắm sao trên trời mong rằng anh sẽ luôn vui cười ... luôn ở bên em người ơi !
* Ngày anh đã đến tựa như giấc mơ em nhận ra tim mình đã yêu
Yêu từng giây phút xôn xao em dặn lòng thôi nhớ anh
Vì anh thôi đấy ... Vì anh đấy thôi !
Sao chẳng thấy lòng em vẫn mong chờ
Người ơi nói em nghe rằng người đang nhớ em chỉ em mà thôi !
Anh biết không anh em mong rằng anh bên em lúc này
Từng đêm thấy cô đơn lại về quanh em vì nỗi nhớ người
Đêm ngắm sao trên trời mong rằng anh sẽ luôn vui cười ... luôn ở bên em người ơi !
* Ngày anh đã đến tựa như giấc mơ em nhận ra tim mình đã yêu
Yêu từng giây phút xôn xao em dặn lòng thôi nhớ anh
Vì anh thôi đấy ... Vì anh đấy thôi !
Sao chẳng thấy lòng em vẫn mong chờ
Người ơi nói em nghe rằng người đang nhớ em chỉ em mà thôi !
* I need your love ... I love your smile
Love you when you hold me tight !
Yêu từng giây phút xôn xao em dặn lòng thôi nhớ anh
Vì anh thôi đấy ... Vì anh đấy thôi !
Sao chẳng thấy lòng em vẫn mong chờ
Người ơi nói em nghe rằng người đang nhớ em chỉ em mà thôi ! ♥
Số học sinh nữ chiếm 5/3 số học sinh nam
=> Số học sinh nam chiếm 3/5 số học sinh nữ
10 bạn nam chưa vào lớp thì số học sinh nữ gấp 7 lần số học sinh nam
=> Số học sinh nam chiếm số 1/7 số học sinh nữ
10 bạn nam chiếm số phần số học sinh nữ là:
3/5-1/7=16/35(số học sinh nữ)
Số học sinh nữ là:
16:16/35=35(học sinh)
Số học sinh nam là:
35x3/5=21(học sinh)
Gỉai
6 học sinh nam ứng với phân số là:
1/2-1/3=1/6(số học sinh nữ)
Số học sinh nữ là:
6:1/6=36(học sinh)
Số học sinh nam là:
36:1/3=108(học sinh)
Đ/S:36 học sinh nữ
108 học sinh nam
a) Số học sinh nam là :
28 : ( 3+4 ) x 3 = 12 ( h/s)
Học sinh nữ hơn là:
( 28-12 ) - 12= 4 ( h/s)
b)
Số học sinh nam của trường đó là :( 1138 + 92 ) : 2 = 615 ( học sinh )
Số học sinh nữ của trường đó là :( 1138 - 92 ) : 2 = 523 ( học sinh )
Đáp số : nam : 615 học sinh
nữ : 523 học sinh
Số học sinh nam chiếm số phần trăm học sinh cả lớp là :
\(\frac{25}{50}\times100\%=50\%\)
Số học sinh nữ chiếm số phần trăm học sinh cả lớp là :
\(100\%-50\%=50\%\)
Số học sinh nam bằng : \(\frac{50\%}{50\%}\times100\%=100\%\) số học sinh nữ
Lời giải:
Trước đây:
Số hs nữ chiếm: $1-\frac{3}{7}=\frac{4}{7}$ tổng số hs
Tỉ lệ số hs nam so với hs nữ là: $\frac{3}{7}: \frac{4}{7}=\frac{3}{4}$
3 học sinh nam chuyển đi ứng với số phần số hs nữ là:
$\frac{3}{4}-\frac{3}{8}=\frac{3}{8}$
Số hs nữ là:
$3: \frac{3}{8}=8$ (hs)
Số hs nam là: $8:4\times 3=6$ (hs)
Lớp có tất cả: $8+6=14$ (hs)
Nếu 7 học sinh nam chưa vào lớp thì số học sinh nam bằng 1/4 = 5/20 nữ.
Số học sinh nam bằng 3/5 = 12/20 (nữ)
Phân số chỉ 7 học sinh nam: 12/20 – 5/20 = 7/20 (nữ)
Số học sinh nữ: 7 : 7 x 20 = 20 (nữ)
Số học sinh nam: 20 : 5 x 3 = 12 (nam)
Số học sinh lớp học: 20 + 12 = 32 (học sinh)
Đáp số: 32 học sinh.
A/28
B/44