Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Sai . Vì nó không bác bỏ một ý kiến hay điều gì mà chỉ trình bày quan điểm cá nhân từ vấn đề học hành lúc bấy giờ.
Lối học hình thức: Học thuộc lòng từng câu từng chữ mà không hiểu nội dung, học máy móc, giáo diều.
Hậu quả: chúa tầm thường, thần nịnh hót→Nước mất, nhà tan.
Chúng ta cần:
Học đi đôi với hành
Bắt đầu từ tiểu học
Học rộng hiểu sâu
Tuỳ đâu tiện đó mà học
Tham khảo
Học tập giúp chúng ta hoàn thiện con người và có thêm tri thức vững bước đứng trên đường đời. Thế nhưng hiện nay có rất nhiều học sinh học qua loa đối phó, không học thật sự. Họ chưa hiểu hết được tác hại của phương pháp này: Học đối phó là học mà không lấy việc học làm mục đích, xem học là việc phụ. Học đối phó là học bị động, không chủ động, cốt đối phó với sự đòi hỏi của thầy cô, của thi cử. Học đối phó là học hình thức, không đi sâu vào thực chất kiến thức của bài học. Học đối phó dù có bằng cấp thì đầu óc cũng trống rỗng
a. Phương thức biểu đạt của đoạn văn là nghị luận.
b. Tác giả phê phán lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường.
Tác hại: Chúa tầm thường, thần nịnh hót, nước mất nhà tan.
in đậm là Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
Lối học hình thức là lối học thuộc lòng, học vẹt, học mà không hiểu, học mà không biết vận dụng, không biết phát huy tác dụng của việc học vào việc hành, xử đạo ở đời. Học như thế chỉ có cái danh hão mà không có thực chất.
Lối học hình thức là lối học thuộc lòng, học vẹt, học mà không hiểu, học mà không biết vận dụng, không biết phát huy tác dụng của việc học vào việc hành, xử đạo ở đời. Học như thế chỉ có cái danh hão mà không có thực chất.