K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 6 2021

giúp em với

 

17 tháng 6 2021

Số học sinh lớp 5B nhiều hơn số học sinh lớp 5A là: 

             31 - 25 = 6 (HS)

Số giấy vụn 1 HS thu gom được là:

             12 : 6 = 2 (kg)

Số giấy vụn lớp 5A thu được là:

              2 x 25 = 50 (kg)

C1: Số giấy vụn lớp 5B thu được là: |C2: Số giấy vụn lớp 5B thu được là: 

               2 x 31 = 62 (kg)               |            50 + 12 = 62 (kg)

                        Đ/S: Lớp 5A: 50 kg  

                                Lớp 5B: 62 kg

7 tháng 12 2017

Gọi số HS lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a,b ,c. Ta có:

12a=9b=15c <=> 4a=3b=5c

Do a,b,c thuộc N* => Số giấy của mỗi lớp phải là BC của 3,4,5

BCNN (3,4,5)=3.4.5=60

=> BC (3,4,5)=(0,60,120,180,240,300,360,420,....)

Do số kg giấy vụn từ 330kg-400kg

=> Ta chọn =360

Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu được là: 360kg

Số HS lớp 6A là: 360:12=30(HS)

Số HS lớp 6B là: 360:9=40(HS)

Số HS lớp 6C là: 360:15=24(HS)

7 tháng 12 2017

Số giấy vụn là bội chung của 12, 9, 15 và bội chung này nằm trong khoảng từ 330 - 400

12 = 22.3

9 = 32

15= 3.5

Bội chung nhỏ nhất là: 22.32.5 = 180

Bội chung của 12; 9; 15 là : 180; 360; 540; ......

Số thỏa mãn là 360

Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu nhặt được là : 360 kg

12 tháng 3 2018

Gọi số kg giấy vụn mà lớp 5a, 5b, 5c lần lượt là a, b, c Theo bài ra ta có: a+b+c=96 và 2a=b+c Suy ra: b+c=96-a Suy ra: 2a=96-a 3a=96 nên a=32, b+c=96-32=64 Suy ra: b=64-c Lại có: 1/2.b-2/3.c=4 Nên 1/2.(64-c)-2/3.c=4 Suy ra: 32-1/2.c-2/3.c=4 Suy ra:32-7/6.c=4 Suy ra:7/6.c=28 Suy ra:c=24 và b=64-c=64-24=40 Vậy số kg giấy vụn mà lớp 5a, 5b, 5c lần lượt là 32kg, 24kg, 40kg

2 tháng 2 2019

Gọi x(kg), y(kg), z(kg) lần lượt là số giấy vụn thu được của lớp 5A, 5B, 5C.

Theo đề ta có:

\(x+y+z=450\)(1)

Lớp 5B và lớp 5C thu được nhiều hơn lớp 5A là 108kg. Ta có phương trình:

\(\left(y+z\right)-x=108\)(2)

Từ (1), (2) ta có:

\(2\left(y+z\right)=558\Rightarrow y+z=279\Rightarrow y=279-z\)(*)

Lớp 5B bớt 14kg và thêm vào lớp 5C 5kg giấy nữa thì số giấy vụn lớp 5B thu được bằng 2/3 số giấy của lớp 5C. Ta có phương trình:

\(\left(y-14\right)=\dfrac{2}{3}\cdot\left(z+5\right)\)(3)

Thế (*) vào (3), ta được:

\(\left(279-z-14\right)=\dfrac{2}{3}\cdot\left(z+5\right)\)

\(265-z=\dfrac{2}{3}z+\dfrac{10}{3}\)

\(-z-\dfrac{2}{3}z=\dfrac{10}{3}-265\)

\(-\dfrac{5}{3}z=-\dfrac{785}{3}\)

\(z=157\left(kg\right)\)(4)

Thế (4) vào (*) ta được:

\(y=279-157=122\left(kg\right)\)(5)

Thế (4), (5) vào (2) ta được:

\(157+122-x=108\Rightarrow x=171\left(kg\right)\)

Vậy lớp 5A thu được 171kg giấy vụn.

lớp 5B thu được 122kg giấy vụn.

lớp 5C thu được 157kg giấy vụn.

Chúc bạn học tốt nha.thanghoa

Gọi khối lượng giấy ba lớp 5A,5B và 5C thu được lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có:

\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}\\\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\end{matrix}\right.\)

=>a/2=b/3=c/4

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{365}{9}\)

Do đó: a=730/9; b=365/3; c=1460/9

4 tháng 7 2017

Lớp 5C thu đc số giấy vụn là 120 : 3 = 40 (kg) 5A + 5B thu đc số giấy vụn là : 120 - 40 = 80 ( kg) 5A thu đc : (80+20) : 2 = 50 (kg) 5B : 80 - 50 = 40 (kg)

4 tháng 7 2017

sr bn nhé, máy tính mk trục trặc sao ấy, dính hết vào nhau, hơi khó nhìn

17 tháng 3 2021

gọi số kg giấy vụn của lớp 7A là x(kg)(0<x<48)

Số kg giấy vụn của lớp 7B là y(kg)(0<y<48)

Số kg giấy vụn của lớp 7C là z(kg)(0<z<48)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

48/28+32+36=1/2 

->x=1/2.28=14(kg)

->y=1/2.32=16(kg)

->z=1/2.36=18(kg)

Vậy..........