Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh đó là :x
Ta có : x/2,3,4,8(thiếu 1)
=>x+1 chia hết cho 2,3,4,8
=>x+1\(\in\)BC(2,3,4,8)
Ma BCNN(2,3,4,8)=24 =>x+1\(\in\)B(24)={0,24,48,..............}
Nhưng 35\(\le\)x+1\(\le\)60 nên x+1=48
=>x=47
Vậy số học sinh lớp 6C là:47 hs
Gọi số học sinh lớp 6c là a
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8
Vì \(35\le a\le60\)
\(\Rightarrow\)\(BC\left(2;3;8\right)=\left\{24;48;72;96;.....\right\}\)
Mà \(35\le a\le60\)
\(\Rightarrow\)\(a=48\)
Vậy số học sinh lớp 6c là 48 học sinh
Do số học sinh của lớp 6A xếp thành:
Hàng 2 vừa đủ, hàng 3 vừa đủ, hàng 4 vừa đủ, hàng 8 vừa đủ
Nên số học sinh của lớp 6A phải chia hết cho 2, 3, 4, 8
⇒ Số học sinh lớp 6A ∈ BC(2, 3, 4, 8)
Ta có: BCNN(2, 3, 4, 8) = 24
⇒ Số học sinh lớp 6A ∈ {0; 24; 48; 72; ...}
Mà số học sinh lớp 6A nằm trong khoảng từ 35 đến 60
Nên số học sinh lớp 6A là 48 học sinh
Số h.s của lớp đó phải chia hết cho 8 trước đã.
Các số chia hết cho 8 trong khoảng từ 35-60 là: 40;48;56
Nếu số hs là 56 thì ta có: 56:2=28;56/3=17(dư 5) (loại)
Nếu số hs là 48 thì ta có: 48:2=24;48/3=16;48/4=12;(chọn)
Nếu số hs là 40 thì 40/210;40/3=13(dư 1) (loại)
Vậy số hs của lướp 6c là 48 hs
2 =2 ; 3 = 3 ; 4=22 ; 8=23
=> BCNN (2;3;4;8) = 23 . 3 = 24
B (24) = {0;24;48;72;...)
Vậy số h/s trường đó là 48 h/s
Gọi số hs lớp 6b là x ( \(x\inℕ\); \(35\le x\le60\))
theo bài ra, ta có:
x : 2 thừa 1 \(\Rightarrow\)\(x-1⋮2\)
x : 3 thừa 1 \(\Rightarrow\)\(x-1⋮3\)
x : 4 thừa 1 \(\Rightarrow\)\(x-1⋮4\)
x : 8 thừa 1 \(\Rightarrow\)\(x-1⋮8\)
\(\Rightarrow x-1\in BC_{\left(2,3,4,8\right)}\)mà BCNN(2,3,4,8) = 24
\(\Rightarrow x-1\in\left\{0;24;48;72;96;...\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{1;25;49;73;97;...\right\}\)
Mặt khác: \(35\le x\le60\)\(\Rightarrow x=49\left(tm\right)\)
Vậy lớp 6b có 49 hs