K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 7 2018

Gọi số bạn lớp 9A là a(bạn), số bạn lớp 9B là b(bạn) (0< a;b < 81 và a,b thuộc N*)

Cả 2 lớp có 81 bạn tham gia nên a+b=81 suy ra: b= 81-a

Theo bài ra, ta có: 5a+ 4b = 364

                           5a+ 4(81-a) = 364

                           5a+ 324-4a = 364

                           a+ 324 = 364

                           a = 40 (thỏa mãn)

b = 81-a = 81 -40 =41 (t/m)

Vậy lớp 9A có 40 bạn,lớp 9B có 41 bạn.

                          

                         

24 tháng 7 2018

Gọi số bạn lớp 9A là a(bạn), số bạn lớp 9B là b(bạn) (0< a;b < 81 và a,b thuộc N*)

Cả 2 lớp có 81 bạn tham gia nên a+b=81 suy ra: b= 81-a

Theo bài ra, ta có: 5a+ 4b = 364

                           5a+ 4(81-a) = 364

                           5a+ 324-4a = 364

                           a+ 324 = 364

                           a = 40 (thỏa mãn)

b = 81-a = 81 -40 =41 (t/m)

Vậy lớp 9A có 40 bạn,lớp 9B có 41 bạn.

                          

                         

8 tháng 2 2020

- Gọi số học sinh lớp 9A là x ( học sinh, \(x\in N^{\cdot}\), x < 81 )

- Gọi số học sinh lớp 9B là y ( học sinh, \(y\in N^{\cdot}\), y < 81 )

Theo đề bài tổng số học sinh hai lớp tham gia là 81 bạn nên ta có phương trình : \(x+y=81\) ( I )

- Lớp 9A trồng được số cây là : \(5x\) ( cây )

- Lớp 9B trồng được số cây là : \(4y\) ( cây )

Theo đề bài tổng số cây hai lớp trồng được là 364 cây nên ta có phương trình : \(5x+4y=364\) ( II )

Từ ( I ) và ( II ) ta có hệ phương trình : \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=81\\5x+4y=364\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\5x+4y=364\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\5\left(81-y\right)+4y=364\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\405-5y+4y-364=0\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-y\\-y+41=0\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=81-41=40\\y=41\end{matrix}\right.\) ( TM )

Vậy số học sinh lớp 9A là 40 học sinh và học sinh lớp 9B là 41 học sinh .

5 tháng 5 2019

Đáp án B

Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 9A và lớp 9B (x, y ∈ N*; x, y < 82)

Tổng số học sinh của hai lớp là 82 ⇒ x + y = 82 (1)

Mỗi học sinh lớp 9A và 9B lần lượt trồng được 3 cây và 4 cây nên tổng số cây hai lớp trồng là 3x + 4y (cây). Theo bài ra ta có 3x + 4y = 288 (2)

Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:

Toán lớp 9 | Lý thuyết - Bài tập Toán 9 có đáp án(thỏa mãn)

Vậy số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là 40 và 42.

10 tháng 12 2020

bạn ơi,là B

8 tháng 1 2018

Gọi số HS nam của nhóm là x  x ∈ ℕ ; 0 < x < 15 ,  số HS nữ là 15-x 

Theo đề bài số cây các bạn nam trồng được là 30 và số cây các bạn nữ trồng được là 36 nên

Mỗi HS nam trồng được 30/x cây,

Mỗi HS nữ trồng được  36 15 − x  cây.

Vì mỗi bạn nam trồng được nhiều hơn mỗi bạn nữ 1 cây nên ta có

30 x − 36 15 − x = 1 ⇔ 30 15 − x − 36 x = x 15 − x ⇔ x 2 − 81 x + 450 = 0 ⇔ x = 75 x = 6        (t  /  m)  

Vậy có 6 HS nam và 9 HS nữ.

19 tháng 7 2018

123 cây , 144 cây

50 %

14 tháng 6 2015

  Gọi số bạn lớp 9A là: x (hs) (x>0)
  Lúc đầu, mỗi bạn phải trồng là: (300/x) (cây)
  Số bạn lúc sau còn lại để trồng cây là x-5 (hs)
  Số cây mà các bạn còn lại phải trồng là: (300/x-2)
 Theo đề bài, ta có: (300/x-2)=(300/x)+2
                           <=>(300x/x(x-2))=(300(x-2)/x(x-2))+(2x(x-2)/x(x-2))
                           <=>300x=300x-600+2(x^2)-4x
                           <=>2x(^2)-4x-600=0
                       sau đó bạn tự giải nhé bằng cách lập△ và chỉ nhận x>0, giá trị còn lại loại...oke!