Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cây 6A,6B,6C lần lượt là a,b,c(cây;a,b,c>0)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b}{2+3}=\dfrac{45}{5}=9\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=18\\b=27\\c=36\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi 3 lớp 6A 6B 6C là x,y,z ( thuộc n*, h/s)
Vì tỉ lệ 3 lớp lần lượt 2,3,4 => x/2 ; y/3 ; z/4
Vì tổng 2 lớp 6A 6B là 45 cây => x+y=45 cây
ÁP DỤNG TÍNH CHẤT DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU, CÓ:
x/2 = y/3 = z/4 = x+y/2+3 = 45/5 = 9
x/2 = 9 => x = 9.2 = 18
y/3 = 9 => y = 9.3 = 27
z/4 = 9 => z = 9.4 = 36
Vậy 6A 18 cây; 6B 27 cây ; 6C 36 cây
Gọi số cây lớp 7A trồng được là `a.`
Gọi số cây lớp 7B trồng được là `b.`
Điều kiện: `a, b in NN, b > 20`, đơn vị: cây.
Từ bài toán, ta có `{(a/b= 0,8=4/5), (b-a=20:}`
`<=> 5a = 4b` và `b - a =20`.
`<=> 4b - 4a = 80`.
`<=> 5a - 4a = 80`.
`<=> a = 80`.
`=> b = 80 : 4 xx 5 = 100`
Vậy lớp 7A, 7B trồng được lần lượt 80, 100 cây.
Gọi a, b lần lượt là số cây lớp 7A, số cây lớp 7B trồng được
Ta có: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{5}{4}\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}\)
Vì lớp 7A trồng được nhiều hơn lớp 7B 20 cây nên ta có: \(a-b=20\)
Theo tc dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a-b}{5-4}=20\\ \Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{20}{1}=20\\\Rightarrow a=20.5=100;b=20.4=80\)
Như vậy lớp 7A trồng được 100 cây, lớp 7B trồng được 80 cây
Gọi x (cây), y (cây) lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B (x, y ∈ ℕ*)
Do tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 5/4 nên:
x/y = 5/4
⇒ x/5 = y/4
Do số cây của lớp 7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 20 cây nên:
x - y = 20
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/5 = y/4 = (x - y)/(5 - 4) = 20/1 = 20
x/5 = 20 ⇒ x = 20.5 = 100
y/4 = 20 ⇒ y = 20.4 = 80
Vậy số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là: 100 cây, 80 cây
Bài làm:
Gọi số cây trồng được của lớp 7A, 7B lần lượt là x (cây); y (cây).
Tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nghĩa là x : y =0,8 hay .
Lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nghĩa là y – x = 20.
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
Vậy Lớp 7A trồng được 80 cây
Lớp 7B trồng được 100 cây
Gọi a số cây lớp 7A, b là số cây lớp 7B
0,8=\(\frac{4}{5}\)=\(\frac{a}{b}=\frac{4}{5}=>\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\)
Từ \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{a-b}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)
a=20 . 5=100
b=20 .4=80
Vậy số cây lớp 7A là 100 cây
số cây lớp 7B là 80 cây
Doi : 0,8=8/10=4/5
Gọi a,b lần lượt là 4 và 5
=> tương ứng a/b=4/5=a/4=b/5 va b-a=20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a/4=b/5=>b-a/5-4=20/1=20
Suy ra : a/4=20=>a=20.4=80
b/5=20=>b=20.50=100
Vậy......................
Gọi x, y lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A, 7B. Theo đề bài ta có:
và y - x = 20
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
Do đó:
Vậy số cây của lớp 7A là 80, của lớp 7B là 100.
0,8 = 4/5
Hiệu số phần bằng nhau là: 5-4 = 1 ( phần )
Số cây lớp 7a trồng đc là: 20 x 4 = 80 cây
Số cây lớp 7b trồng được là: 80 + 20 = 100 cây.
Gọi số cây lớp 6A và 6B trồng được lần lượt là x, y (cây)
Theo đề bài ta có: y – x = 23
Chọn đáp án D