K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

`#040911`

`3.11`

Vì \(\widehat{x'AB}=\widehat{ABy}=60^0\)

Mà `2` góc này nằm ở vị trí sole trong

`=>` \(xx'\text {//}yy'\) `(\text {tính chất 2 đt' //})`

`3.12`

Vì \(\left\{{}\begin{matrix}\text{HK }\bot\text{ }a\\\text{HK }\bot\text{ }b\end{matrix}\right.\)

`=> \text {a // b} (\text {tính chất 2 đt' //}).`

13:

a vuông góc HK

b vuông góc HK

Do đó: a//b

12: góc x'AB=góc ABy

mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong

nên xx'//y'y

3.15:
EF vuông góc MH

NP vuông góc MH

Do đó: EF//NP

3.17:

góc yKH+góc H=180 độ

mà hai góc này là hai góc ở vị trí trong cùng phía

nên Ky//Hx

AH
Akai Haruma
Giáo viên
9 tháng 9 2023

3.14:

Ta thấy $\widehat{xNM}=\widehat{xQP}=45^0$. Mà 2 góc này ở vị trí đồng vị nên $MN\parallel PQ$

3.15

$EF\parallel NP$ do cùng vuông góc với $MH$

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
9 tháng 9 2023

3.16: Bạn tự vẽ hình nhé.

3.17:

Ta thấy $\widehat{yKH}+\widehat{KHx}=130^0+50^0=180^0$. Mà 2 góc này ở vị trí trong cùng phía nên $Ky\parallel Hx$

Gọi x,y,z là số học sinh khối 6, 7, 8

(x,y,z>0, đvị là học sinh)

Đã biết khối học sinh lớp 8 ít hơn số hs khối 6 là 120 hs

x-z=120

x, y, z tỉ lệ với 8, 7, 5

x/8=y/7=z/5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

x/8=y/7=z/5= x-z/8-5=120/3=40

=> x/8= 40       => x=40.8=320        => số hs khối 6 là 320 hs

y/7= 40                 y=40.7= 280            số hs khối 7 là 280 hs

z/5= 40                 z=40.5=200              số hs khối 8 là 200 hs

6 tháng 2 2022

a) Dấu hiệu : Điểm kiểm tra Toán của mỗi học sinh trong lớp 7A1 

Có tất cả 40 giá trị

 

6 tháng 2 2022

bn tự lập bảng tần số nha mik k biết lập ở trên này

7 tháng 10 2021

a) xét tg ABD và tg ACD có :

AB = AC (gt) 

AD chung

Góc BAC = góc DAC( AD là p/g góc BAC)

=>  tg ABD = tg ADC( c-g-c)

b)xét tg AMB và tg AMC có:

AM chung

AB = AC (gt)

góc BAM = góc CAM ( M thuộc AD)

=> tg ABM = tg ACM ( c-g-c)

c)vì tg ADB = tg ADC (cmt)

=> DB = DC (cạnh tương ứng )

Vì tg AMB = tg AMC (cmt)

=> BM = MC (cạnh tương ứng)

Xét tg MBD và tg MCD có

MB= MC (cmt)

MD chung

BD = DC ( cmt)

=> tg MBD = tg MCD ( c-c-c)

a: Xét ΔABM và ΔACM có

AB=AC

AM chung

BM=CM

Do đó:ΔABM=ΔACM

b: ta có: ΔABC cân tại A

mà AM là đường trung tuyến

nên AM là đường cao

c: BC=6cm

nên BM=3cm

=>AM=4cm

d: Xét ΔABC cân tại A có AM là đường cao

nên AM là phân giác của góc BAC

Xét ΔABC có

AM là đường phân giác

BI là đường phân giác

AM cắt BI tại I

Do đó: CI là tia phân giác của góc ACB

1 tháng 3 2022

em cảm ơn nhiều lắmhihi

18 tháng 9 2021

Gọi chiều dài là a(m)

=> Chiều dài là \(\dfrac{5400}{a}\left(m\right)\)

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{5400}{a}:a=\dfrac{3}{2}\)

\(\Rightarrow\dfrac{5400}{a^2}=\dfrac{3}{2}\)

\(\Rightarrow a^2=3600\Rightarrow a=60\left(m\right)\)

Vậy chiều rộng là 60m, chiều dài là \(\dfrac{5400}{a}=\dfrac{5400}{60}=90\left(m\right)\)

Chu vi hình chữ nhật là: \(\left(90+60\right).2=300\left(m\right)\)

18 tháng 9 2021

Dòng 2 là chiều rộng là \(\dfrac{5400}{a}\left(m\right)\)mà đko ạ?