Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Dựa vào biểu đồ ta nhận thấy: Vùng đồng bằng sông Hồng có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học cao nhất và vùng đồng bằng sông Cửu Long có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học thấp nhất.
Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng Tây Nguyên đi học đạt 92,29%.
Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng đồng bằng sông Cửu Long đi học đạt 87,81%.
a) Ý nghĩa của các con số ở trục hoành:
Các con số trên trục hoành mang ý nghĩa chỉ số trẻ em (từ 0 em đến 100 em) trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi ở một vùng trên đất nước ta.
b) Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng Tây Nguyên đi học đạt 92,29% (so với dân số trong độ tuổi).
Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng đồng bằng sông Cửu Long đi học đạt 87,81% (so với dân số trong độ tuổi).
c) Đưa vào biểu đồ ta nhận thấy.
Vùng đồng bằng sông Hồng có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học cao nhất và vùng đồng bằng sông Cửu Long có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học thấp nhất.
a) Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng Tây Nguyên đi học đạt 92,29%.
Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng đồng bằng sông Cửu Long đi học đạt 87,81%.
b) Dựa vào biểu đồ ta nhận thấy: Vùng đồng bằng sông Hồng có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học cao nhất và vùng đồng bằng sông Cửu Long có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học thấp nhất.
Gọi số tiền ủng hộ của học sinh cấp thcs và tiểu học lần lướt là x,y(vnđ);(x,y\(\ne0\))
Theo đề bài, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}\\x+y=30000000\left(vnđ\right)\end{matrix}\right.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{x+y}{8+7}=\dfrac{30000000}{15}=2000000\)
=> x=2000000.8=16000000
y=2000000.7=14000000
Vậy số tiền ủng hộ của học sinh cấp thcs là: 16000000 vnđ
số tiền ủng hộ của học sinh cấp tểu học là 14000000 vnđ
giải
Gọi số tiền ủng hộ của học sinh tiểu học và thcs lần lượt là x ; y
theo bài ra , ta có : \(\dfrac{x}{8}\) = \(\dfrac{y}{7}\)và x+y = 30.000.000
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có
\(\dfrac{x}{8}\) = \(\dfrac{y}{7}\)=\(\dfrac{x+y}{8+7}\)=\(\dfrac{30.000.000}{15}\) = 2.000.000
Số tiề ủng hộ của hs tểu học là
\(\dfrac{x}{8}\)= 2.000.000 => x = 16.000.000 ( vnd)
Số tiền ủng hộ của hs thcs là
\(\dfrac{y}{7}\)= 2.000.000 => y = 14.000.000 (vnD)
Vậy số tiền ủng hộ của hs tiểu học và hs thcs lần lượt là 16.000.000vnd và 14.000.000vnd
CHÚC BẠN HỌC TỐT !!1!!!!1
Tỉ lệ học sinh biết bơi của hai tỉnh A và B từ năm 2016 đến 2020 đều tăng.
Trong giai đoạn này, tỉnh A có tỉ lệ học sinh biết bơi tăng nhanh hơn vì độ dốc của biểu đồ đoạn thẳng của tỉnh A là lớn hơn.
Giảm 10 hs của 7A sang 7C thì tổng 7A và 7B còn 85-10=75 hs
75 hs với tỷ lệ 7:8 thì 7A cò: 75/(7+8).7+10= 45 hs và 7A có: 85-45=40 hs
Tỷ 7B:7C khi 7C nhận 10 hscó tỷ 8:9 thì 7C có: 40/8.9-10= 35 hs
Vậy 7A có 45 ,7B có 40 và 7C có 35
Gọi số học sinh của khối 6; khối 7; khối 8; khối 9 lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn),d(bạn)
(Điều kiện: \(a,b,c,d\in Z^+\))
Số học sinh khối 6;khối 7; khối 8; khối 9 lần lượt tỉ lệ với 9;8;7;6 nên \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)
Số học sinh khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 30 bạn nên a-d=30
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a-d}{9-6}=\dfrac{30}{3}=10\)
=>\(a=10\cdot9=90;b=10\cdot8=80;c=10\cdot7=70;d=10\cdot6=60\)
Vậy: Số học sinh khối 6 là 90 bạn
Số học sinh khối 7 là 80 bạn
Số học sinh khối 8 là 70 bạn
Số học sinh khối 9 là 60 bạn
Tham khảo:
Câu hỏi của Đinh Yến Nhi - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
a) Tỉ lệ đi học chung của mỗi cấp học ở nước ta năm 2019:
+ Cấp Tiểu học: 101,0%
+ Cấp THCS: 92,8%
+ Cấp THPT: 72,3%
b) Tỉ lệ đi học đúng tuổi của mỗi cấp học ở nước ta năm 2019:
+ Cấp Tiểu học: 98,0%
+ Cấp THCS: 89,2%
+ Cấp THPT: 68,3%
c) Tỉ lệ đi học chung của cấp tiểu học là 101,0% được hiểu là: tỉ số phần trăm đi học chung của năm 2019 so với năm trước là 101,0% và tăng 1,0% so với năm trước
Tỉ lệ đi học chung của cấp tiểu học là 101,0% vì:
- Nhà nước thực hiện tốt chính sách khuyến khích người dân đi học và chính sách phổ cập giáo dục.
- Gia đình thực hiện tốt chính sách và nhận thức của họ ngày càng cao nên nhận ra được tầm quan trọng của việc học.
- Học sinh ngày càng hứng thú hơn với chương trình, nội dung học trong những năm gần đây.
- Những tác động khác từ môi trường bên ngoài.