K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 1

Khi đi máy bay, trong giai doạn máy bay cất cánh ta cảm thấy hơi đau tức tai, đôi khi còn nghe thấy tiếng động trong tai vì:

        Khi máy bay cất cánh, độ cao tăng quá nhanh, áp suất khí quyển giảm đột ngột làm mất cân bằng giữa áp suất tai giũa và tai ngoài, đẩy màng nhĩ ra phía ngoài nên gây cảm giác hơi đau tức tai.

        Nếu vòi nhĩ mở thông với tai giữa với họng hầu làm giảm áp suất không khí ở tai giữa màng nhĩ bị đẩy nhanh về vị trí cũ. Sự di chuyển nhanh của màng nhĩ gây ra tiếng động

 

12 tháng 1

Khi đi máy bay, trong giai doạn máy bay cất cánh ta cảm thấy hơi đau tức tai, đôi khi còn nghe thấy tiếng động trong tai vì:

        Khi máy bay cất cánh, độ cao tăng quá nhanh, áp suất khí quyển giảm đột ngột làm mất cân bằng giữa áp suất tai giũa và tai ngoài, đẩy màng nhĩ ra phía ngoài nên gây cảm giác hơi đau tức tai.

        Nếu vòi nhĩ mở thông với tai giữa với họng hầu làm giảm áp suất không khí ở tai giữa màng nhĩ bị đẩy nhanh về vị trí cũ. Sự di chuyển nhanh của màng nhĩ gây ra tiếng động

2 tháng 12 2021

Tham khảo
Trong tai có một
 bộ phận là vòi eustache ( kết nối với tai giữa)  nhiệm vụ điều hòa và cân bằng áp suất. Nhưng khi máy bay cất và hạ cánh, áp suất không khí thay đổi quá nhanh, vòi eustache thường không phản ứng kịp, gây nên các triệu chứng ù tai khi đi máy bay.

2 tháng 12 2021

 khi máy bay cất và hạ cánh, áp suất không khí thay đổi quá nhanh, cơ thể con người chưa thể cân bằng áp suất vs máy bey nên thường không phản ứng kịp, gây nên các triệu chứng ù tai khi đi máy bay. Để phòng tránh hiện tượng này có thể  làm một số mẹo như nuốt nước bọt, nút tai,....

Khi bạn càng di chuyển lên cao thì áp suất không khí càng giảm. Cơ thể của bạn có thể không đủ nhạy cảm để cảm thấy sự thay đổi này nhưng tai của bạn thì khác. Đi máy bay bị ù tai là do sự chênh lệch áp suất trong tai. Phần tai ngoài và tai giữa của chúng ta được ngăn cách bằng màng nhĩ.

23 tháng 4 2023

Tóm tắt

\(F=10000N\)

\(t=1p=60s\)

\(h=750m\)

_____________

\(A=?J\)

\(P\left(hoa\right)=?W\)

Giải

Vì máy bay bay lên trực tiếp nên \(h=s=750m\)

Công của động cơ là:

\(A=F.s=10000.750=7500000J\)

Công suất của động cơ là:

\(P\left(hoa\right)=\dfrac{A}{t}=\dfrac{7500000}{60}=125000W\)

17 tháng 12 2017

Đau tai và ù tai là vì sự thay đổi áp suất đột ngột.
Còn nếu có chóng mặt nhức đầu là do ốc tai (bộ phận giữ cân bằng cho cơ thể) yếu, ko điều chỉnh kịp với sự thay đổi cân bằng bên ngoài (giống khi đứng trên một bề mặt ko vững), ở đây là máy bay đang bay.

30 tháng 5 2018

Nguyên nhân gây ra ù tai là do sự thay đổi độ cao và áp suất đột ngột.

Công của động cơ:

\(A=P\cdot t=95600\cdot45=4302000J\)

Quãng đường của máy bay:

\(s=\dfrac{A}{F}=\dfrac{4302000}{7500}=573,6m\)

14 tháng 3 2023

a)

công của động cơ thực hiện là

`A=P(hoa)*t=95600*45=4302000(J)`

b)

quãng đường máy bay bay lên theo phương thẳng đứng trong thời gian ó là

`s=h=A/F=4302000/7500=573,6(m)`

14 tháng 3 2023

a)công của động cơ thực hiện trong 45 giây là

P=A/t->A=P.t=95600.45=4302000(J)

b)quãng đường máy bay bay lên theo phương thẳng đứng với thời gian đó là

A=F.s->s=A/F=4302000/7500=573,6(m)

29 tháng 11 2017

vì lúc này thay đổi áp suất nhanh nên cảm thấy ù tai hay chóng mặt

30 tháng 11 2017

Nguyên nhân gây ra ù tai là do sự thay đổi độ cao và áp suất đột ngột.