Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, nam nữ, nguồn gốc gia đình đơn vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập.
-Từ đó thấy rằng việc học tập có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân cũng như sự phát triển của xã hội.
Liên hệ thêm!!!!!!
*Nếu e là hcur cử hàng ,em sẽ:
+cảm ơn nh lời gop ý
+giử nguyên tấm biển
+vẽ thêm 1 vài chú cá
*Bài học e rút ra là:
- Trong cuộc sống
+Khi nghe ng khác góp ý ,ko nên vội vàng lm theo mag phải suy xét đúng sai.
+Lm việc j cx phải có lập trường ,chủ kiến.
- Trong học tập
+Ngoài ra em còn học đc bài hok về cách dùng từ:dùng từ phải có nghĩa,có đầy đủ lg thông tin cần thiết ,ko dùng thừ hoặc thiếu từ.
Nếu em là chủ cửa hàng em sẽ cảm ơn những ý kiến , góp ý đó và sẽ giữ nguyên tấm biển , vẽ thêm 1 vài chú cá đang bơi.
Sau khi hok xog e rút ra bài học :
* Trong cuộc sống :
- Làm việc j cx phải có lập trường , chủ kiến
- Khi đc ng` khác góp ý ko nên vội vàng lm theo mà phải suy xét đúng sai
* Trong học tập
- Bài học về cách dùng từ :Dùng từ cần rõ nghĩa , có lượng thông tin đầy đủ , ko thừa , ko thiếu
Chúc bn hok tốt !
C1:
a) Quyền ht;
- Mọi công dân đều có quyền đc học tập, ko hạn chế về trình độ, độ tuổi
- Đc học bằng nhiều hình thức
- Học bất cứ ngành nghề gì phù hợp với độ tuổi, sở thích của mình
Nghĩa vụ ht:
- CD từ 6-14 tuổi bắt buôvj phải hoàn thành bậc GD tiểu học, từ 11-18 tuổi phải hoàn thành bậc THCS
- Gia đình phải tạo điều kiện cho con em hoàn thành nghĩa vụ học tập
b)Những trẻ em...có quyền và nghĩa vụ ht dưới nhiều hình thức
+Trẻ em khuyết tập đc học ở trường mà nhà nước, các tổ chức xã hội dành riêng cho họ
+Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: ngày đi làm, tối đi học ở trung tâm GD thường xuyên; tự học qua sách báo, bạn bè; học ở các lớp học tình thương do các thầy cô giáo,TN tình nguyện dạy...
C2:
- CD có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, ko ai đc xâm phạm tới thân thể người khác. Việc bắt giữ người khác phải theo quy định của pháp luật
- CD có quyền đc pl bảo hộ t/mạng,s/k,d/d,n/phẩm.Mọi người phải tôn trọng t/m,s/k,d/d,n/phẩm của người khác
- Mọi việc làm xâm hại đến t/m,s/k,d/d,n/phẩm của người khác đều bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc
C3:Theo em, trong các loại hình di chuyển: máy bay, tàu hoả, tàu điện, ôtô, môtô, xe máy...thì môtô, xe máy được nguời dùng ưa thích vì chúng tiện lợi, gọn nhẹ, dễ sử dụng. Nhưng chính loại hình này lại là kém an toàn nhất ! Xã hội ta hiện nay đang chọn loại hình di chuyển này để đi lại mỗi ngày, môtô-xe máy đang phục vụ cho hàng triệu người từ thành thị đến nông thôn.
vi phạm quyền xâm phạm tài Sản người khac
nêu là em em Sẽ đem nộp cho cảnh Sat
Bạn tham khảo nha:
Trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, có vô vàn những câu truyện dân gian hay, cảm động và có ý nghĩa, trong số đó có truyện “Sọ Dừa” một câu chuyện với nhiều tình tiết hoang đường đầy ly kì nhưng cũng mang rất nhiều ý nghĩa cuộc sống nhất là ước mơ của những người nông dân nghèo.
Sọ Dừa ra đời một cách vô cùng huyền bí và li kì với nhiều tình tiết hư cấu, kì ảo. Một bà mẹ đã lâu chưa có con một ngày bà đi làm đồng do khát nước lại thấy nước trong một chiếc sọ dừa liền uống. Về nhà bà có thai sau đó đẻ ra một bé trai không chân và không tay, duy nhất chỉ có mỗi một cái đầu nhìn như sọ dừa, nên cậu bé được đặt là Sọ Dừa. Khi Sọ Dừa lên 7-8 tuổi thì cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Khi mẹ nói Sọ Dừa rằng nhà càng lúc càng nghèo và không biết lấy gì để nuôi Sọ Dừa nữa, không biết rồi cuộc sống của hai mẹ con ta sẽ ra sao. Sọ Dừa liền nói với mẹ: “mẹ yên tâm con lớn rồi con sẽ đi ở đợ cho nhà phú hộ kiếm tiền nuôi mẹ”. Cho thấy Sọ Dừa tuy là đứa trẻ tật nguyền nhưng lại vô cùng có hiếu, là đứa con ngoan biết giúp đỡ gia đình.
Tuy Sọ Dừa mang hình hài xấu xí nhưng lại vô cùng nhanh nhẹn và hoạt bát, nên khi xin đi ở đợ cho nhà phú ông, ban đầu phú ông không nhận nhưng sau một hồi tính toán thiệt hơn, thấy Sọ Dừa nuôi cơm đỡ tốn nên nhận Sọ Dừa. Sọ Dừa hàng ngày đều đưa trâu đi ăn đồng xa, nhìn con nào con nấy đều béo tốt và khỏe mạnh, phú ông lấy làm mừng lắm, càng tin tưởng Sọ Dừa hơn. Nhà phú ông có ba cô con gái nhưng chỉ có cô út là dịu dàng, nết na, hay nhận việc mang cơm cho Sọ Dừa. Chính việc đi đưa cơm cho Sọ Dừa nên cô út mới biết được bí mật rằng Sọ Dừa là một chàng trai khôi ngô, lại còn biết thổi sáo hay nữa.
Sọ Dừa nói với mẹ mình muốn lấy con gái phú ông, vì thương con mẹ Sọ Dừa cũng qua thưa chuyện. Phú ông lấy làm điều nực cười lắm nhưng không từ chối thẳng thừng mà thách Sọ Dừa mang thật nhiều sính lễ là vàng bạc châu báu thì phú ông mới gả con gái cho. Sọ Dừa vốn dĩ là tiên xuống trần gian để thử lòng con người, vì vậy Sọ Dừa biến được nhiều vàng bạc để làm sính lễ.
Hai cô chị nhà phú ông thấy Sọ Dừa xấu xí, khác người thì đã lắc đầu bĩu môi không thèm nhìn, chỉ có mỗi cô út là gật đầu đồng ý. Sau khi lấy được vợ Sọ Dừa trở về hình hài là một chàng trai tuấn tú, thông minh, Sọ Dừa đã biến một ngôi nhà vô cùng khang trang, tráng lệ, có người hầu đi lại liên tục. Chính điều này đã làm cho hai cô chị nhà phú ông không khỏi tiếc nuối và nghiên tức với cô Út.
Hình ảnh Sọ Dừa khác người, hình dạng xấu xí, đã thể hiện tinh thần nhân đạo sâu sắc, sự thương cảm và lòng ưu ái, cảm thông của nhân ta đối với những số phận thiếu may mắn, bất hạnh, khi sinh ra bị khiếm khuyết. Câu truyện cũng muốn nhắn nhủ đến mọi người không nên chỉ chú trọng vẻ bên ngoài mà đánh đồng những đức tính bên trong của con người. Sọ Dừa khiếm khuyết nhưng nhiều tài, thông minh, nhanh nhẹn. Vẻ bề ngoài không thể biểu hiện được cả mặt chất và lượng của một con người.
Qua nhân vật Sọ Dừa nhân dân ta khi xưa muốn ngợi ca tình yêu một tình yêu trong sáng, không hám danh lợi, tình yêu chung thủy, không vì cái ngoại hình bên ngoài mà chia rẽ được tình cảm lứa đôi. Vì tình yêu con người ta có thể vượt qua được tất cả những khó khăn, thử thách. Đó chính là ước muốn, thông điệp của nhân dân qua hình ảnh nhân vật Sọ Dừa.
Chúng ta có thể:
- Tuyên truyền cho những cô, bác hàng donh.
- Tuyên truyền qua mạng xã hội.
- Tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông theo các cách độc đáo như tổ chức các cuộc vận động, những phong trào " An Toàn Giao Thông"...
- Giáo giục trẻ em về ATGT trong các tiết học ngoại khóa.
- Xây dựng các mô hình an toàn giao thông trong dân cư.
- Xây dựng mô hình đám cưới theo nếp sống mới.
- thành lập các tổ tự quản chống ùn tắc giao thông của chính người dân trên địa bàn.
- Mô hình an toàn giao thông, hạn chế bia rượu trong các cuộc vui gia đình, dòng họ.
- Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin chống ùn tắc....
C1 :
- Những hành vi vi phạm pháp luật về chỗ ở của công dân:
+ Tự ý vô nhà người khác khi chủ nhà chưa cho phép
+ Đột nhập vào nhà người khác để lấy đồ trong nhà
C2 :
câu danh ngôn :
- “Học, học nữa, học mãi” Lenin
- “Âú nhi học, tráng nhi hành” luận ngữ
- Học thầy không tày học bạn.
- Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.
- Ngọc không mài không thành ngọc quý. Người không học không biết đạo lý
- Dốt đến đâu học lâu cũng biết.
- Học ăn, học nói, học gói, học mở.
- Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.
- Người không học như ngọc không mài.
- Học không hiểu, học không hành là học như vẹt.
- Bộ long làm đẹp con công, học vấn làm đẹp con người.
** Việc học tập đối với mỗi người là vô cùng quan trọng, có học tập, chúng ta mới có kiến thức, có hiểu biết, được phát triển toàn diện, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
C2 :
Tục ngữ :
- Học ăn học nói, học gói học mở. ...
- Học hay cày biết. ...
- Học một biết mười. ...
- Học thầy chẳng tầy học bạn. ...
- Học thầy học bạn, vô vạn phong lưu. ...
- Ăn vóc học hay.
a, Tôn trọng kỷ luật là biết chấp hành quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi mọi lúc
Biểu hiện của việc tôn trọng kỷ luật là tự giác chấp hành sự phân công
Hành vi: Đi học đúng giờ , học bài và làm bài đầy đủ, .....
b, Không vì kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho mọi người có tự do và được phát triển. Nếu 1 tập thể làm việc ko có tổ chức, kỉ luật,ai muốn làm gì thì làm sẽ trở thành hỗn loạn. Khi đó, mọi người khó có thể làm việc được. Nếu tg 1 tổ chức mọi người biết tôn trọng kỷ luật thì sẽ yên tâm và có tự do khi làm việc
- Đối với bản thân: Có học tập mới có kiến thức, có hiểu biết, được phát triển toàn diện, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
- Đối với gia đình: Góp phần quan trọng trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc
- Đối với xã hội: Giáo dục tạo nên con người lao động mới có đủ phẩm chất năng lực cần thiết để xây dựng đất nước
- Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân.
+ Công dân có quyền học không hạn chế, từ bậc tiểu học đến sau đại học; học bất kì ngành nghề nào, học bằng nhiều hình thức và có thể học suốt đời.
+ Trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi có nghĩa vụ hoàn thành bậc giáo dục tiểu học.