Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những nv đc nhân hoá:
Hạt mưa
Sấm
Tác giả đã s/d cách nhân hoá:
Lấy hđ tính chất con người để chỉ hđ tính chất sự vật
Lấy những từ để gọi con người gọi sự vật.
HT
Tham khảo
-Cái cặp gắn bó với em như hình với bóng, là người bạn luôn đồng hành với em đến trường
-Hàng cây xanh đung đưa trong gió
-Chú mèo mướp lười biếng, nằm ì cả ngày
2
a) Chú bộ đội đang sửa mái nhà giúp bà con sau trận lũ lịch sử
→ Không sử dụng phép tu từ nhân hóa
b) Chị Mưa đem đến dòng nước mát cho bà con sau những ngày nắng gắt
Nhân hoá: Chị
Lấy danh từ vốn dùng cho con người
c) Gà mẹ đang cần mẫn kiên trì tìm mồi cho đàn con thơ của mình
→ Nhân hóa: cần mẫn, kiên trì
⇒ Lấy từ chỉ tính cách con người để chỉ vật
Em thích hình ảnh so sánh ở khổ thơ thứ hai:
“Màu khăn tuổi thiếu niên
Suốt đời tươi thắm mãi
Như lời ru vời vợi
Chẳng bao giờ cách xa.”
Hình ảnh khăn quàng đỏ tươi thắm được so sánh với lời ru thật ý nghĩa và mang nhiều cảm xúc thơ. Màu khăn quàng đỏ cũng như lời ru của mẹ sẽ theo em suốt trong cuộc đời.
- Em chú ý viết đúng chính tả, chú ý từ ngữ dễ sai: lấm lưng, bao nhiêu…
bài 5 : em có nhận xét về vườn mẹ có một tình cảm thiêng liêng mẫu tử đối với người con vô cùng vô giá
bài 6:...
Câu 3: a. Mặt trời mới mọc đỏ ối như mâm xôi gấc.
b. Mây trắng bồng bềnh trên đỉnh núi như vạt áo người học sinh
c. Con sông quê em quanh co, uốn khúc như tấm lụa dài.
giúp mik các bạn ới :<