Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hệ điều hành cho thiết bị di động | Hệ điều hành cho máy tínhHệ điều hành cho máy tính | |
Kết nối mạng di động | Dễ dàng và nhanh chóng | Khó khăn hơn và ít được sử dụng đến |
Giao diện | Thân thiện hơn nhờ nhận dạng hành vi của người dùng qua các cảm biến. | Ít thân thiện bằng thiết bị di động. |
Tiện ích hỗ trợ cá nhân | Nhiều | Ít hơn so với thiết bị di động |
Ví dụ | iOS, Android | MacOS, Windows, Linux, Ubuntu, … |
Bước 1: Nối 1 đầu dây cáp "HDMI" với cổng "HDMI" trên laptop.
Bước 2: Nối tiếp đầu "HDMI" còn lại vào tivi.
Bước 3: Trên tivi bạn sử dụng remote chọn nguồn vào của tivi là "HDMI 2" (tương ứng với cổng HDMI mà bạn đã cắm trên tivi).
Bước 4: Bạn bấm vào tổ hợp phím Windows + P trên laptop.
tham khảo!
Sử dụng máy tìm kiếm tìm cụm từ “dạng lừa đảo phổ biến trên mạng cho thấy:
1. Số kết quả trả về là rất nhiều.
2. Có thể liệt kê ra một số dạng lừa đảo sau:
- Lừa đảo trúng thưởng, tặng quà để lấy tiền phí vận chuyển.
- Lừa đảo chiếm tiền đặt cọc hoặc bán hàng giả.
- Lửa đảo để lấy cắp thông tin cá nhân.
Tham khảo:
- Máy tính sử dụng OS Windows: vào mục Control Panel (Hình 6)
- Máy tính sử dụng OS iOS: nháy vào biểu tượng Apple, sau đó chọn Sytems Preferenses.
Dưới đây là một số mục tuỳ chỉnh (của OS Windows). Hãy nháy chuột để lựa chọn chi tiết hơn.
- Appearance and Personalization: cách hiển thị các mục trên màn hình và cá nhân hoá.
- Easy of and Access: cho phép thay đổi cách hoạt động của chuột, của bàn phím,…
- Clock and Region: thay đổi cách hiện thị ngày, tháng và các số.
Máy chiếu là thiết bị ra và làm việc dưới dạng thông tin văn bản hoặc hình ảnh.
Chức năng: Dùng để truyền tải hình ảnh trên màn trắng sáng (còn gọi là màn chiếu) với kích thước màn hình rộng lớn và có thể tùy chỉnh theo sở thích người dùng.
Công nghệ khác nhau để chế tạo máy chiếu:
- Máy chiếu LCD (liquid crystal display) là tổng hợp các hình ảnh màu dựa trên 3 màu cơ bản là: đỏ, lục và xanh dương (RGB) chúng hoạt động như cơ chế đang được dùng phổ biến trong cách chế tạo màn hình, in ấn.
- Máy chiếu LCD chủ yếu dựa vào nguồn sáng trắng ban đầu và được tách thành 3 phần nguồn sáng đơn sắc là: Đỏ, lục, xanh dương toàn bộ các màu đơn sắc được dẫn đến 3 tấm LCD độc lập.
Các thông số chính của máy chiếu bao gồm:
1. Độ sáng (Brightness): Đơn vị đo độ sáng của máy chiếu là ANSI Lumens. Độ sáng càng cao thì hình ảnh chiếu ra sẽ càng sáng, phù hợp với môi trường có ánh sáng nhiều.
2. Độ phân giải (Resolution): Độ phân giải của máy chiếu được đo bằng đơn vị pixel. Độ phân giải càng cao thì hình ảnh chiếu ra càng sắc nét. Hiện nay, độ phân giải phổ biến cho máy chiếu là Full HD (1920x1080 pixel) và 4K (3840x2160 pixel).
3. Tỷ lệ chiếu (Aspect ratio): Tỷ lệ chiếu của máy chiếu là tỷ lệ giữa chiều rộng và chiều cao của hình ảnh chiếu ra. Tỷ lệ chiếu phổ biến nhất là 16:9 và 4:3.
4. Độ tương phản (Contrast ratio): Độ tương phản là khả năng phân biệt được giữa các màu sắc tối và sáng của hình ảnh. Độ tương phản càng cao thì màu sắc trở nên rõ ràng hơn.
5. Tuổi thọ bóng đèn (Lamp life): Tuổi thọ bóng đèn của máy chiếu được tính bằng giờ hoạt động. Tuổi thọ bóng đèn càng cao thì thời gian sử dụng máy chiếu càng dài.
6. Kích thước ảnh chiếu (Projection size): Kích thước ảnh chiếu được tính bằng đơn vị inch. Kích thước ảnh chiếu tùy thuộc vào khoảng cách giữa máy chiếu và màn chiếu.
7. Cổng kết nối (Connectivity): Máy chiếu có các cổng kết nối khác nhau để kết nối với các thiết bị khác như máy tính, điện thoại di động, đầu phát DVD,..
8. Trọng lượng (Weight): Trọng lượng của máy chiếu phụ thuộc vào model và kích thước của nó. Trọng lượng thường từ 1kg đến 5kg.
Đây là một số thông số chính của máy chiếu, tuy nhiên, tùy từng model, sẽ có thêm các thông số khác nữa.Top of FormBottom of Form
Máy quét là thiết bị vào của máy tính.
Chức năng: Quét thông tin rồi chuyển tải dữ liệu cho máy tính
Công nghệ khác:
Quét 3D là công nghệ được sử dụng để chụp hình dạng của một đối tượng bằng máy quét 3D. Kết quả là một file 3D của đối tượng có thể được lưu, chỉnh sửa và thậm chí là in 3D. Nhiều công nghệ quét 3D khác nhau dùng để scan cơ khí, kiến trúc, đồ gỗ, chân dung người…. Mỗi công nghệ quét 3D đều có những hạn chế, ưu điểm và giá cả khác nhau.
Thông số máy quét ảnh:
Đa số các máy quét thông thường sử dụng cảm biến CCD (Charge Coupled Device). Các đơn vị này sử dụng một ống kính quang học, thường giống như một ống kính máy ảnh tốt, và một hệ thống gương, tập trung hình ảnh vào các tế bào CCD. CCD là một thiết bị tương tự (Analog), nó cần một bộ phận chuyển đổi A/D (Analog/Digital). Tất cả điều này làm tăng thêm chi phí đáng kể và kích thước, nhưng đa số các máy quét phẳng đều sử dụng bộ cảm biến CCD cho chất lượng hình ảnh tốt nhất (ít nhiễu, dải chuyển màu tốt, và tính đồng nhất của màu sắc).
Các máy quét nhỏ gọn và siêu mỏng hiện nay sử dụng một chip CIS khác. Các đơn vị CIS này nhỏ và rẻ tiền, không có hệ thống quang học (không có ống kính, gương, đèn, và bộ phận chuyển đổi A/D). CIS thường có nguồn ánh sáng LED tích hợp bên trong bộ cảm biến. Các cảm biến CIS có kích thước lớn hơn chiều rộng của bề mặt quét, nó chỉ hoạt động ở khoảng cách rất gần (tiếp xúc) với bề mặt quét. Điều này có nghĩa là bất cứ gì không chạm vào kính sẽ không được sắc nét, làm cho CIS không phù hợp với chức năng quét các đối tượng 3D. Các máy quét sử dụng CIS cũng được ưa chuộng vì có giá thành rẻ, ít tiêu hao năng lượng (sử dụng nguồn điện thông qua cổng USB) và có kích thước nhỏ gọn.
24inch=60,96(cm)
Gọi chiều dài, chiều rộng của màn hình lần lượt là a(cm),b(cm)(ĐK: a>0 và b>0)
Chiều dài, chiều rộng lần lượt tỉ lệ với 16 và 9
nên ta có: \(\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{9}\)
Đặt \(\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{9}=k\)
=>a=16k; b=9k
Kích thước của máy tính là 60,96cm nên ta có:
\(a^2+b^2=60,96^2\)
=>\(256k^2+81k^2=60,96^2\)
=>\(k^2\simeq11,03\)
=>\(k\simeq3,32\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a\simeq53,12\left(cm\right)\\b\simeq29,88\left(cm\right)\end{matrix}\right.\)
FLOPS (Floating Point Operations Per Second) là một chỉ số đo hiệu suất tính toán của máy tính, được đo bằng số lượng phép tính toán dấu chấm động (floating-point arithmetic) mà máy tính có thể thực hiện trong một giây. Flops được sử dụng để đo lường khả năng tính toán của máy tính, đặc biệt là trong các lĩnh vực như khoa học tính toán, mô phỏng, và trí tuệ nhân tạo.
Tuy nhiên, với các máy tính cá nhân hiện nay, Flops không còn được sử dụng như một chỉ số chính để đo lường hiệu suất. Điều này có một số lý do:
- Các ứng dụng phổ biến trên máy tính cá nhân hiện nay không yêu cầu nhiều tính toán dấu chấm động. Thay vào đó, chúng tập trung vào các phép tính nguyên thủy và các thao tác trên chuỗi ký tự.
- Các CPU trên các máy tính cá nhân hiện nay đang phát triển với tốc độ rất nhanh, vượt xa khả năng của Flops để đo lường hiệu suất. Các chỉ số khác như tốc độ xử lý, bộ nhớ và kích thước cache đã trở thành những yếu tố quan trọng hơn để đo lường hiệu suất.
- Flops không thể hiển thị được sự khác biệt về hiệu suất giữa các máy tính có kiến trúc khác nhau. Một máy tính với cấu hình CPU thấp hơn nhưng có thể có tốc độ bus cao hơn sẽ có hiệu suất tính toán cao hơn một máy tính với CPU cao hơn nhưng tốc độ bus thấp.
Vì các lý do trên, Flops không còn là một chỉ số quan trọng để đo lường hiệu suất máy tính cá nhân. Các chỉ số khác như tốc độ xử lý, bộ nhớ, tốc độ bus và các chỉ số khác đã trở thành những yếu tố quan trọng hơn để đo lường hiệu suất của máy tính.