Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1)
Coi dãy là 4*******8
Để TM đề bài thì cần xếp 3 lần 1 số có 3 chữ số
Do số thứ 1 là 4 nên số thứ 4;7 cũng là 4
Do số thứ 9 là 8 nên số thứ 3;6 cũng là 8
Thay vào dãy, kết hợp vs đk tổng 3 số liền nhau bất kỳ đều =17 ta được dãy 458458458
hì hì câu a mk ko làm được.
b) ta áp dụng bất kì tích nào có thừa số 5 thì tích đó sẽ có chữ số tận cùng là 5.
c) ta áp dụng tính chất chữ số tận cùng của thừa số là 6. 6 nhân bất kì số nào thì có cữ số tận cùng không nhất định.nhưng 6 nhân 6 thì luôn luôn có chữ số tận cùng là 6.
d) dễ rồi 1 nhân với 1 chắc chắn sẽ bằng 1 nên chữ số tận cùng là 1.
e) ta chia thành 2 vế. vế a(56x66x76x86) - vế b(51x61x71x81)
*ta xét vế a. như câu c ta có chữ số tận cùng là 6.
*ta xét vế b tương tự như câu d có chữ số tận cùng là 1.
vậy a-b=6-1=5. vậy có chữ số tận cùng là 5
tk nha
Gọi số học sinh cần tìm là a
Theo đề bài ta có :
a chia hết cho 10;12;15
=> a ∈ BC (10;12;15)
Ta có :
10 = 2*5
12 = 2^2*3
15 =3*5
=> BCNN (10;12;15 ) = 2^2*3*5 = 60
=> BC (10;12;15 ) = B (60) = { 0;60;120;180;240;300;...}
Vì 200 ≤ a ≤ 250
Nên a = 240
Vậy khối 6 trường đó có 240 học sinh
gọi số học sinh của trường là x (học sinh)
\(x⋮12\); \(x⋮18\); \(x⋮21\)
=> x \(\in\) BC (12;18;21) (1)
12 = 2^2.3
18=2.3^2
21=3.7
BCNN (12;18;21)=2^2.3^2.7=252
BC(12;18;21)=B(252) = {0;252;504;756;1008;...} (2)
(1)(2) => x \(\in\) {0;252;504;756;1008;...}
vì x trong khoảng từ 500 đến 600
=> x = 504
vậy trường có 504 học sinh
Bài 1 :
Gọi số học sinh khối 6 đó là a (a\(\in\) N* / 200<a<400 )
Theo bài ra ta có :
\(\hept{\begin{cases}a-5⋮12\\a-5⋮15\\a-5⋮18\end{cases}}\Rightarrow a-5\in BC\left(12;15;18\right)\)
12= 22 .3
15 = 3.5
18 = 2.32
=> BCNN(12;15;18) = 22 .32 .5 = 180
BC(12;15;18) = B(180) ={0;180;360;540 ;.....}
=> a-5 \(\in\) {0;180;360;540;....}
=> a\(\in\) {5;185 ;365;545....}
Vì 200<a<400 nên a = 365
Vậy số học sinh đó là 365 học sinh