Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
cho tập hợp B={x,y,z}.Hỏi tập hợp B có bao nhiêu tập hợp con
bố mua cho em một quyển sổ tay dày 256 trang để tiện theo dõi em đánh số trang từ 1-256.Hỏi em phải viết bao nhiêu chữ số để đánh hết cuốn sổ tay
số nào là bội của 3 và là ước của 54
gọi A là tập hợp ước của 154.Hỏi A có số tập hợp con là
bài 1
a) I x I +2I y I =0 b) 3 I xI + 2 I yI =0
vì giá trị tuyệt đối của x và y luôn >= 0 vì giá trị tuyệt đối của x và y luôn >=0
nên IxI=0 và 2IyI=0 nên 3IxI=0 và 2IyI=0
suy ra x=0 và y=0 suy ra x=0 và y=0
vì x và y là hai số khác nhau nên vì x khác y nên
ko có x và y thõa mãn điều kiện trên ko có x và y thõa mãn điều kiện trên
a , vì /x/+2/y/=0
=>/x/=0;2/y/=0=>x=0;y=0
b,vì 3/x/+2/y/=0
=>3/x/=0;2/y/=0
=>x=0;y=0
tuy mk ko giỏi toán cho lắm nhưng chắc cũng có thể chia sẻ đôi chút nhỉ
học toán không quan trọng là làm nhiều bài hay ít bài mà cái quan trọng là khi mk làm ĐƯỢC bài nào thì phải hiểu rõ được, hiểu sâu sắc bài đó.làm được như vậy thì bạn sẽ nhớ được rất lâu
học toán phải mạnh dạn một chút.Khi làm sai 1 bài toán điều đầu tiên cần làm là tìm ra chỗ sai, nguyên nhân sai chỗ đó là gì và rút ra kinh nghiệm cho lần sau không vướng phải nó nữa
đối với hình học thì phải vẽ hình sao thật chính xác dễ nhìn dễ thấy rõ. Học cách phân tích ngược từ kết luận đến giả thiết phải cần tháo gỡ từng nút thắt của nó sau đó khi trình bày bài thì thêm chút "mắm muối" vào là thành "món ngon" ngay
còn nữa những quy tắc mà cảm thấy bản thân khó nhớ dc thi bạn ghi giấy nhớ nhé dán ở góc học tập của chúng ta để có thể khắc sâu vào "tủ tri thức" nha!!!
Câu đầu tiên mình không hiểu đề cho lắm . Đôi một khác nhau và khác 0 ???
b ) Gọi số cần tìm là abc9
9bca - abc9 = 2889
( 9000 + 100b + 10c + a ) - ( 1000a + 100b + 10c + 9 ) = 2889
( 9000 + a ) - ( 1000a + 9 ) = 2889
8991 - 999a = 2889
=> 999a = 6102
Bạn xem lại đề nhé .
A=[(-4x-8)+13]/(x+2)
=-4+13/(x+2) thuộc Z <=> 13/(x+2) thuộc Z <=> 13 chia hết cho (x+2)(do x thuộc Z)
hay (x+2) thuộc Ư(13)={-1;1;13;-13}
tìm x
B=[(x²-1)+6]/(x-1)
=x+1+6/(x-1)
làm tiếp như A
C=[(x²+3x+2)-3]/(x+2)
=[(x+2)(x+1)-3]/(x+2)
=x+1-3/(x+2)
làm tiếp như A
2/cậu cho đề thiếu đọc lại đề xem A có thuộc Z không
3,4 cũng vậy
Bài 6:
Giải:
Tỉ số giữa vải hoa và vải trắng là:
78,25/ 100 = 313 /400
Tổng số phần bằng nhau:
313 + 400= 713( phần)
Số m vải hoa:
356,5 . 313 : 713= 156,5(m)
Số m vải trắng:
356,5 - 156,5 = 200(m)
Bài 7:
Lãi suất hằng tháng là:
11200 . 100 : 2000 000 % = 0,56%
Bài 8:
Số hs giỏi học kỳ 1 lớp 6D bằng 2/7 số hs còn lại nên số hs giỏi bằng 2/ 7+2 = 2/9( số hs cả lớp)
Sang học kỳ 2 hs giỏi tăng thêm 8 bạn nên số hs giỏi bằng 2/ 3+2 = 2/5 ( số hs cả lớp)
Phân số chỉ 8 hs giỏi:
2/5 - 2/9 = 8/45
Số hs lớp 6D:
8 : 8/45 = 45( học sinh)
Số hs giỏi học kỳ 1 :
45 . 2/9 = 10 ( hs giỏi)
Bài 4
c) 15 phút= 15/60 h = 1/4 h = 0,25 h
45 phút= 45/60 h = 3/4 h = 0,75 h
78 phút= 78/60 h = 13/10 h = 1,3 h
150 phút= 150/60 h = 5/2 h = 2,5 h
bạn bình phương 2 vế
ta có:(a+b)^2\(\le\)(|a|+|b|)^2\(\Leftrightarrow\)a^2+b^2+2ab\(\le\)a^2+b^2+2|ab|
bất đẳng thức này luôn đúng \(\Rightarrow\)bất đẳng ban đầu luôn đúng